Làm thế nào để mô hình kinh doanh massage body mang lại hiệu quả?

26/06/2019 15:16 GMT+7

Với mỗi mô hình, chủ spa sẽ chọn lựa cho mình những phương thức kinh doanh làm sao để đem lại hiệu quả. Với massage body - một hình thức kinh doanh hiện rất phổ biến liệu có những phương pháp tiếp cận khách hàng tốt nhất?

Trong một không gian yên tĩnh, với mùi hương dễ chịu sẽ tạo cho bạn cảm giác được sự thư thái, cùng với nhịp chuyển động uyển chuyển từ đôi tay khéo léo của các kỹ thuật viên tại spa. Có thể nói, massage body là phương pháp chữa lành những vết thương cho cả cơ thể và tâm hồn của bạn. Tuy nhiên, không phải cứ mở spa massage body tất cả các spa đều đem về hiệu quả kinh doanh nhất định. Để làm được điều này, các spa cần có những phương pháp nhất định như sau:

Xác định địa điểm kinh doanh và đối tượng khách hàng trọng tâm

Địa điểm ảnh hưởng rất lớn đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Trước khi bắt đầu mở trung tâm massage, chủ đầu tư cần tiến hành lựa chọn cẩn thận, xem xét bao quát khả năng phát triển trong tương lai. Để lựa chọn vị trí kinh doanh thuận lợi, chủ đầu tư cần thăm dò thị trường, nghiên cứu kỹ những khu vực tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Với vị trí phù hợp, trung tâm massage có thể khai thác toàn diện lợi thế của môi trường xung quanh, phát huy tốt nhất tiềm năng sẵn có.
Đối với dịch vụ massage body, khách hàng chủ yếu thường là những chị em phụ nữ thích làm đẹp và chăm sóc bản thân. Loại dịch vụ massage body thu hút đối tượng khách hàng đủ mọi lứa tuổi nhưng tập trung vào người có thu nhập ổn định, dân văn phòng, có nhu cầu thư giãn massage sau những giờ làm việc học tập căng thẳng.
Ở loại dịch vụ massage body, đối với các khách hàng có thu nhập cao, chắc chắn họ sẽ lựa chọn những spa có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ nhân viên có tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm, không gian spa sang trọng và đẹp đẽ. Vì vậy nếu bạn muốn hướng đến đối tượng khách hàng này, bạn cần chú ý đáp ứng được đầy đủ những mong muốn và nhu cầu của họ.

Đầu tư cơ sở, trang thiết bị và những công cụ hỗ trợ massage body

Loại hình massage body phổ biến nhất hiện nay là massage đá nóng và massage tinh dầu. Massage đá nóng được thực hiện trên giường massage tại các hệ thống spa, là biện pháp massage kết hợp những viên đá nóng có kích thước khác nhau, mang đến sự thư giãn và thoải mái cho cơ thể. Hiệu quả sẽ càng tốt hơn khi được thực hiện cùng với những tinh dầu được chiết xuất từ tự nhiên. Với phương pháp massage này, khách hàng sẽ được giải tỏa mệt mỏi. Đá nóng massage phải được khử trùng, làm nóng ở nhiệt độ thích hợp rồi mới dùng để massage, như vậy mới mang lại hiệu quả tốt nhất.
Massage với tinh dầu tại spa

Massage với tinh dầu tại spa

Massage thư giãn với tinh dầu được hiểu là kích thích những tế bào của cơ thể bằng tay kết hợp với hương thơm từ các loại tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu oải hương, sả, chanh, bưởi, quế… nhằm tăng cường sức khỏe và làm cho cơ thể trẻ lại.
Tinh dầu massage từ thiên nhiên sẽ giúp bạn giảm căng thẳng cho dây thần kinh, giúp bạn cảm thấy thoải mái và loại bỏ đi những ý nghĩ tiêu cực - tác nhân chủ yếu gây ra stress. Ngoài ra, massage thư giãn kết hợp với tinh dầu thiên nhiên có thể cải thiện các triệu chứng gây hại cho sức khỏe như: lo âu, đau đầu, cao huyết áp, mất ngủ, viêm khớp, đau lưng, đau kinh niên…
Hơn nữa việc sử dụng bàn tay để xoa bóp có khả năng hàn gắn, tái tạo lại năng lượng cho cơ thể bạn và khi massage thư giãn bằng tinh dầu sẽ giúp cho làn da bạn mềm và mượt mà hơn vì da được hấp thụ trọn vẹn những dưỡng chất thiên nhiên có trong tinh dầu.
Đá massage và tinh dầu

Đá massage và tinh dầu

Bên cạnh tinh dầu, đá nóng, chủ spa còn có thể đầu tư thêm các phụ kiện đi kèm để có thể đem đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình. Trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ massage, bí quyết kinh doanh hiệu quả là phải thu hút và giữ chân được khách hàng của bạn.
Khi sử dụng bất kỳ loại hình dịch vụ nào, điều mà khách hàng quan tâm nhất không phải giá cả mà chất lượng dịch vụ và sự thuận tiện. Muốn đáp ứng được nhu cầu khách hàng, trung tâm massage của bạn phải liên tục triển khai các hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
Bản chất của các chiến lược tiếp thị là thông báo, thuyết phục và nhắc nhở khách hàng nhớ đến dịch vụ massage của bạn khi họ cần đến. Vì vậy, chủ cơ sở massage phải thường xuyên thực hiện quảng cáo và khuyến mãi, đặc biệt là các hình thức khuyến khích khách hàng hiện tại.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây, chủ spa đã có thể áp dụng vào dịch vụ massage body của mình một cách triệt để và đem lại hiệu suất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.