Làm thế nào để chống lão hóa cho làn da nhạy cảm khó chiều?

31/05/2018 11:24 GMT+7

Da nhạy cảm bình thường đã rất 'khó chiều', cực kỳ 'đỏng đảnh'. Khi gặp phải các vấn đề như mụn, nám, đặc biệt là lão hóa thì việc chăm sóc, điều trị lại chồng chất thêm khó khăn.

Vậy làn da nhạy cảm bị lão hóa thì phải làm thế nào? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời chính xác nhất.
Biểu hiện của làn da nhạy cảm lão hóa
Với những người có làn da nhạy cảm thì rất dễ để có thể nhận biết qua các biểu hiện như:
- Da mỏng, thấy rõ những mạch máu nhỏ mờ dưới da.
- Hay bị bong tróc mảng tế bào chết li ti trên da.
- Dễ bị bắt nắng, ửng đỏ khi đi biển hay bị chà xát quá mạnh.
- Rất kén chọn mỹ phẩm, dễ bị kích ứng, ngứa ngáy.
Chính vì như vậy nên làn da nhạy cảm cũng rất dễ gặp phải các tổn thương như nám da, mụn... Và một vấn đề mà nữa mà mọi phái đẹp đều lo lắng đó là lão hóa da.
Quá trình lão hóa là điều tự nhiên không ai có thể tránh được. Nhưng do sức đề kháng yếu, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố từ môi trường nên làn da nhạy cảm sẽ dễ bị lão hóa sớm với các biểu hiện như:
- Kết cấu da sần sùi, khô
- Có nhiều nếp nhăn và đường rãnh, chân chim
- Da có cảm giác căng
- Độ nhạy cảm với các nhân tố bên ngoài tăng lên.
Vậy làm thế nào để chống lão hóa cho làn da nhạy cảm?
Để ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa “ghé thăm” sớm, đồng thời giúp da khỏe mạnh, khắc phục được tình trạng nhạy cảm, bạn cần duy trì lối sống lành mạnh, sử dụng các sản phẩm an toàn nhẹ dịu để chăm sóc làn da.
Dùng sản phẩm chống nắng vật lý cho da nhạy cảm
Dùng sản phẩm chống nắng vật lý cho da nhạy cảm
1. Bổ sung đủ nước cho cơ thể
Đây là điều kiện tiên quyết để phái đẹp có được làn da căng mịn, tươi trẻ. Nước sẽ giúp cơ thể được thanh thải độc tố, tăng cường sức đề kháng, tăng cường độ ẩm cho da. Từ đó hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng bong tróc, khô sần, hình thành nếp nhăn.
2. Tăng cường rau xanh, hoa quả giảm chất béo, đường trong chế độ ăn uống
Điều này không chỉ giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa da mà còn tốt cho sức khỏe của bạn. Việc bổ sung rau xanh, trái cây, ăn lượng thịt ở mức vừa đủ sẽ giúp cơ thể nhẹ nhõm. Làn da được cung cấp thêm nhiều vitamin, dưỡng chất cần thiết để duy trì vẻ tươi trẻ.
3. Rửa mặt đúng cách
Việc rửa mặt sẽ giúp da hạn chế sự tấn công của vi khuẩn, bụi bẩn, lỗ chân lông thông thoáng. Nhưng bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Và điều quan trọng là phải sử dụng loại sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm.
Đây là những sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính như trà xanh, hoa cúc, lô hội… Đảm bảo độ dịu nhẹ, an toàn không gây kích ứng.
4. Dùng kem chống nắng bảo vệ da
Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa da. Do đó hãy luôn nhớ sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 PA+++ trở lên để đảm bảo làn da được bảo vệ tốt nhất. Làn da nhạy cảm sẽ dễ thích ứng với sản phẩm chống nắng vật lý có chứa oxit kẽm, titanium hơn là kem chống nắng hóa học.
5. Dùng sản phẩm dưỡng chống lão hóa chuyên sâu từ thiên nhiên
Khi lựa chọn sản phẩm chống lão hóa cho da nhạy cảm, bạn phải cực kỳ cẩn trọng, chỉ chọn mỹ phẩm có thành phần tự nhiên, an toàn, nhẹ dịu.
Bộ ba sản phẩm Sakura Restorative bao gồm: Kem dưỡng phục hồi da ban ngày Sakura Restorative Day Cream; Kem dưỡng phục hồi da ban đêm Sakura Restorative Night Cream; Serum dưỡng da chống lão hóa Sakura Restorative.
Trong đó, bộ sản phẩm phục hồi chống lão hóa da Sakura được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên cực kỳ nhẹ dịu. Không chỉ phù hợp với làn da nhạy cảm, mà còn với cả làn da gặp phải tổn thương.
Các dưỡng chất có trong bộ sản phẩm sẽ cải thiện cấu trúc sinh học da, nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ các lớp biểu bì da bên trong. Bảo vệ và nuôi dưỡng làn da của bạn khỏi tác động gây hại từ ánh nắng mặt trời và môi trường vào ban ngày. Thúc đẩy tăng sinh collagen, từ đó giúp đảo ngược các dấu hiệu lão hóa da…
Với sự kết hợp hoàn hảo chăm sóc da từ bên ngoài, bổ sung dưỡng chất từ bên trong sẽ giúp làn da nhạy cảm trở nên khỏe đẹp hơn, duy trì vẻ trẻ trung dài lâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.