Làm sao giảm cân hiệu quả mà không hư da?

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Em cao chỉ có 1m 50 nhưng nặng đến 57 kg, với thân hình quá khổ gây ra nhiều khó khăn cho em trong việc chọn lựa quần áo, đi lại và hơn nữa còn khiến rất nhiều người chọc ghẹo, nên em đang muốn giảm cân để xinh đẹp hơn. Nhưng qua tìm hiểu thì em thấy hầu hết các phương pháp giảm cân hiện nay đều làm da bị chảy xệ, nhăn nheo rất xấu. Em muốn nhờ chuyên mục tư vấn giúp em cách giảm cân hiệu quả nhưng không làm hư da. Em cảm ơn! (Thu Nguyệt – Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Em cao chỉ có 1m 50 nhưng nặng đến 57 kg, với thân hình quá khổ gây ra nhiều khó khăn cho em trong việc chọn lựa quần áo, đi lại và hơn nữa còn khiến rất nhiều người chọc ghẹo, nên em đang muốn giảm cân để xinh đẹp hơn. Nhưng qua tìm hiểu thì em thấy hầu hết các phương pháp giảm cân hiện nay đều làm da bị chảy xệ, nhăn nheo rất xấu. Em muốn nhờ chuyên mục tư vấn giúp em cách giảm cân hiệu quả nhưng không làm hư da. Em cảm ơn! (Thu Nguyệt – Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)
Đáp:
Chào bạn Thu Nguyệt!
Thừa cân, béo phì là một vấn đề “nhức nhối” hiện nay và đang có xu hướng gia tăng với tốc độ cao, không chỉ riêng bạn mà hàng triệu người trên khắp thế giới mắc phải. Béo phì ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của người bệnh, khiến việc đi lại trở nên chậm chạp hơn, khó lựa chọn trang phục và hầu hết họ đều bị mọi người xung quanh đùa cợt nên thường mất tự tin vào bản thân, ngại giao tiếp.
 Làm sao giảm cân hiệu quả mà không hư da? 1
Làm thế nào giảm cân hiệu quả mà không làm hư da?
Hiện nay, có nhiều phương pháp giúp giảm cân như phẩu thuật, dùng ánh sáng công nghệ cao, thuốc giảm cân, trà giảm cân…. Tuy nhiên, để tránh rơi vào trường hợp tiền mất, tật mang nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định thực hiện, bởi không phải cách nào cũng đảm bảo kết quả tốt và không gây ra tác dụng phụ. Các phương pháp này có khả năng làm giảm cân hiệu quả, nhưng lại giảm đột ngột trong một thời gian ngắn, khiến da không kịp thích nghi. Sau khi giảm mỡ, vùng đùi và bụng sẽ chảy xệ, nhăn nheo, chùng nhão, cộng với rạn da gây mất thẩm mỹ.
Do béo phì là một quá trình diễn ra trong khoảng thời gian lâu dài, cho nên việc để trọng lượng của cơ thể trở nên lý tưởng, hạn chế ảnh hưởng đến ngoại hình cũng như sức khỏe, thì đòi hỏi bạn phải có sự kiên nhẫn, và phải chọn đúng phương pháp khoa học. Bên cạnh đó, khi giảm cân bạn cũng cần phải quan tâm hơn đến làn da của mình và có cách chăm sóc hợp lý. Đây là điều mà hầu hết chúng ta thường lơ là và bỏ qua, khiến da bị xuống cấp nghiêm trọng, không còn độ đàn hồi như trước kia. Cứ mỗi cân nặng được giảm đi thì cũng đồng nghĩa với việc da bạn ngày càng xấu thêm.
Vì vậy, cách tốt nhất để giảm cân mà da vẫn đẹp đó là có chế độ giảm cân từ từ bằng việc xây dựng chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý, kết hợp song song với việc cung cấp các chất dinh dưỡng, độ ẩm thiết yếu cho da. Việc cung cấp các dưỡng chất cho da lúc này có tác dụng nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn, phục hồi làn da bị tổn thương và kích thích tế bào da tái tạo.
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, giảm 5-10% cân nặng trong vòng 3-6 tháng, là quá trình giảm cân an toàn, cũng là thời gian đủ để cơ thể thích nghi, đủ để da giãn ra rồi chun lại, không bị nhăn nheo…
Đầu tiên, về chế độ ăn uống bạn đừng kiêng khem quá mức, ít chất bột đường, tối thiểu 120-130 g carbohydrate (trong khẩu phần ăn bình thường là khoảng trên 300), như thế sẽ an toàn hơn về mặt sức khỏe. Thêm vào đó, tăng cường nhiều rau xanh và các loại trái cây tác dụng tăng độ đàn hồi và sức khỏe cho da mà vẫn không làm bạn tăng cân như: dưa leo, cà chua, cà rốt, chuối, rong biển, trà xanh… Nhằm kiểm soát cảm giác đói, bạn hãy chia nhỏ thành 4 -6 bữa ăn, ăn trước khi xuất hiện cảm giác đói và dừng trước khi xuất hiện cảm giác no. Đồng thời, mỗi ngày nên uống đủ 2 – 2.5 lít nước lọc hoặc nước ép trái cây, sẽ giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho cơ thể và cũng giảm đói. Đây là một nguyên tắc vừa giúp cân nặng giảm rõ rệt, tốt cho sức khoẻ, tiết kiệm về kinh tế vừa giúp da mịn màng và tươi sáng.
Làm sao giảm cân hiệu quả mà không hư da?
Chế độ luyện tập hợp lý sẽ giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe
Về việc luyện tập thể dục thể thao, ít nhất bạn nên dành khoảng 30 phút/ngày để thực hiện các loại hình như đi bộ, bơi, thể dục nhịp điệu, đạp xe đạp…, áp dụng đều đặn như vậy trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy được kết quả. Bên cạnh đó, tập thể dục thể thao còn giúp cho tinh thần sảng khoái hơn, khỏe khoắn, mang lại làn da vẻ tươi trẻ và căng tràn sức sống. Nhiều chị em thường nghĩ việc càng luyện tập mạnh với thời gian càng lâu thì cân nặng sẽ càng giảm. Nhưng trên thực tế thì đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi vì với những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng thì cân nặng vẫn được giảm đáng kể. Trong khi đó, luyện tập quá mức sẽ gây hại đến sức khỏe, có nguy cơ bị gãy xương, bị bệnh tim mạch, huyết áp….
Chăm sóc da khi giảm cân, cách hữu hiệu nhất đó là sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, giúp cải thiện độ đàn hồi của da, hạn chế tình trạng khô và chảy xệ. Nếu có điều kiện, bạn có thể mua và dùng thêm Kem tan mỡ và săn chắc cơ Sveltissimo Slimming Cream của thương hiệu mỹ phẩm lừng danh Candes đến từ nước Pháp sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo về thừa cân, để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng chuẩn và vòng eo thon gọn để diện những bộ cánh yêu thích.
 
Kem tan mỡ và săn chắc cơ Sveltissimo Slimming Cream
Kem tan mỡ và săn chắc cơ Sveltissimo Slimming Cream của mỹ phẩm Candes sẽ tác động nhẹ nhàng lên những vùng mỡ thừa như: vòng eo, bắp đùi, mông, cánh tay… giúp phá huỷ các tế bào mỡ và các mô mỡ, làm tan lượng mỡ thừa, thu gọn vòng eo 7-9 cm, chỉ trong vòng khoảng 20 ngày sử dụng.
Các dưỡng chất của mỹ phẩm Candes còn ngăn ngừa hình thành Cellullite (vỏ cam), tăng độ đàn hồi cho da, cung cấp độ ẩm, giúp da mịn màng hơn, không làm thâm sạm da trong quá trình tác động tiêu mỡ.
Kem tan mỡ và săn chắc cơ Sveltissimo Slimming Cream có nguyên liệu được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như: vỏ măng cụt, cây cỏ ngựa, cây nữ hoàng Pres… nên rất an toàn và không gây kích cho làn da.
Xem thêm về mỹ phẩm Candes tại: http://www.maihan.vn/my-pham-candes/
Chúc bạn có vóc dáng thon gọn và xinh đẹp hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.