Làm sao để xóa nhòa sẹo rỗ - dấu tích của việc nặn mụn để lại?

Hỏi: Em năm nay 25 tuổi, da em là da dầu và bị nổi mụn khá nhiều, mỗi lần như vậy em đều nặn và hậu họa là da hình thành rỗ lõm khá nhiều. Em phải làm sao để làm lành làn da lại ạ? (Nguyên Hưng)

Đáp: Thân chào Nguyên Hưng, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những thắc mắc về vấn đề da mình đến chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi về việc làm sao để điều trị và làm mờ sẹo rỗ hình thành khi nặn mụn, chúng tôi xin có lời khuyên và giải đáp như sau:
- Điều đầu tiên, bạn cần khắc phục ngay tình trạng tự ý nặn mụn của mình bởi lẽ không chỉ để lại những tác hại xấu về sau như thâm, sẹo lồi lõm khó điều trị mà còn khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn, gây hiện tượng nhiễm trùng da, và đôi khi dẫn đến sự lở loét.
- Riêng đối với các bạn nam, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh mẽ, điều đó gây nên sự tiết bã nhờn cũng nhiều hơn, khiến lỗ chân lông bị ùn tắc, chúng kết hợp cùng những bụi bẩn, hóa chất khi làn da không được làm sạch và mụn bắt đầu hình thành.
Chúng ta cần hiểu được rõ được lý do tại sao làn da mụn lại thường để lại sẹo rỗ?
Sẹo rỗ là tình trạng, dấu hiệu da xuất hiện những vết lồi lõm với kích thước khác nhau, chúng khiến bề mặt da không bằng phẳng cũng như khiến vẻ ngoài của bạn trông khá mất thẩm mỹ.
Mặc dù vậy, nhưng sẹo lại là một minh chứng cho khả năng tự làm lành, tái tạo và phục hồi những tổn thương da cực kỳ tuyệt vời, đó được xem là sự kích thích tăng tiết collagen. Tuy nhiên, khi mụn sản sinh ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc da, khi chúng ta nặn mụn không đúng cách, các tế bào da sẽ bị tổn thương nghiêm trọng, các sợi nắm giữ chức năng bảo vệ sự đàn hồi của da là collagen và elastin bị đứt gãy, chúng không còn khả năng lắp đầy những “lỗ hổng” da, và điều đó khiến sẹo rỗ hình thành.
Sẹo rỗ khiến làn da mất thẩm mỹ
Sẹo rỗ khiến làn da mất thẩm mỹ
Dưới đây là một số cách chăm sóc vùng da bị sẹo rỗ cực kỳ hiệu quả mà bạn cần biết để giúp nâng cao khả năng tái tạo, làm đầy vết thương da cũng như quá trình làm lành được diễn ra tốt hơn:
- Cần giữ làn da an toàn dưới cái nắng gắt của mặt trời, bảo vệ chúng tốt hơn với môi trường ô nhiễm xung quanh để không khiến tình trạng sẹo tiến triển nặng hơn và không khiến làn da sản sinh nhiều hơn những sắc tố da thúc đẩy quá trình hình thành sẹo thâm.
- Không gây kích ứng làn da thêm với bất cứ tác nhân khác sẽ khiến vùng sẹo rỗ bị tổn thương. Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm, tẩy trang, rửa mặt chứa nhiều chất tạo bọt, hóa chất độc hại vì chúng sẽ tăng nguy cơ ngứa da và việc điều trị sẹo rỗ khó hơn rất nhiều.
- Massage làn da là cách cực kỳ hiệu quả để sử dụng những chuyển động ngón tay tác động trực tiếp một lực cực kỳ nhỏ lên da, điều này giúp mao mạch máu được tuần hoàn và lưu thông hiệu quả, từ đó tăng sự sản sinh collagen cũng như giúp thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn, cho làn da căng mịn tự nhiên và duy trì sự tươi trẻ.
- Bạn nên thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm chứa nhiều vitamin và dưỡng chất để tăng kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp lấp đầy và hỗ trợ quá trình làm lành sẹo hiệu quả, đồng thời chúng giúp lớp da non được tái tạo, phát triển tốt hơn. Ngoài ra, hãy tận dụng những chất dưỡng từ mặt nạ thiên nhiên như nghệ tươi, mật ong, sữa, yến mạch nguyên chất để giúp việc dưỡng da được diễn ra tốt nhất.
- Để có được kết quả tốt và khả quan nhất, bạn thật sự cần đến sự hỗ trợ của kem làm lành sẹo. Bởi lẽ ta biết được quá trình làm đầy sẹo rỗ không hề đơn giản, kem dưỡng ẩm da hay mặt nạ dưỡng tự nhiên đều không thể chứa dưỡng chất và không thể xâm nhập, điều trị một cách chuyên sâu.
Kem hỗ trợ làm mờ sẹo Scar Esthetique
Kem hỗ trợ làm mờ sẹo Scar Esthetique
Kem chứa đến 23 thành phần hiệu quả bao gồm 10 tinh chất chống ô xy hóa và những dưỡng chất thiên nhiên khác, mang đến cho bạn một sự chăm sóc và cải thiện làn da sẹo hiệu quả.
Ngoài ra, kem còn hỗ trợ giúp tăng khả sản sinh và phát triển các tế bào da, chống lại sự viêm nhiễm cũng như ngăn chặn sự phát triển quá mức của collagen.
Cùng tìm hiểu thêm sản phẩm điều trị sẹo tại: http://www.maihan.vn/kem-tri-seo/
Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để giúp bạn tìm ra những giải đáp tốt nhất cũng như cách khắc phục cho vấn đề về da của bạn nhé!
Chúc bạn luôn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.