Làm sao để khách hàng cũ quay lại sử dụng dịch vụ spa của bạn?

30/03/2019 21:45 GMT+7

Để đáp ứng nhu cầu lớn của người yêu thích cái đẹp, ngày càng nhiều spa/ trung tâm chăm sóc sắc đẹp đã ra đời với quy mô và dịch vụ khác nhau tạo nên một môi trường spa đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên, thực tế đó cũng tạo thành một môi trường kinh doanh cạnh tranh với những đơn vị cung cấp dịch vụ spa làm đẹp. Vì thế, việc giữ chân khách hàng, để khách hàng quay lại với spa của mình là một trong những yếu tố quyết định sự tồn tại, khả năng duy trì hoạt động của spa. Để giúp chủ spa dễ dàng hơn trong việc quay trở lại, bài viết dưới đây xin chia sẻ một vài kinh nghiệm, bạn có thể theo dõi và tham khảo nhé!
Thu hút khách hàng quay lại spa nhờ các dịch vụ chăm sóc
Thu hút khách hàng quay lại spa nhờ các dịch vụ chăm sóc

Tích điểm cho khách hàng

Bạn nên xác định dịch vụ hoặc hoạt động nào mà bạn mong muốn khách hàng sẽ sử dụng và quay trở lại vào lần sau. Đây là những hoạt động sẽ giúp hị tích thêm điểm nếu đưa vào triển khai chương trình. Ví dụ như: giới thiệu bạn bè, đặt lịch trước qua ứng dụng, sử dụng trong lần sinh nhật…

Khuyến mãi/ tặng voucher cho lần sử dụng kế tiếp

Không chỉ thực hiện những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mới mà đối với khách hàng cũ, cũng cần các chương trình giữ chân khác như: Phụ thuộc vào từng mức độ thân thiết của khách hàng cùng quá trình thực hiện số lượng dịch vụ tại trung tâm spa của bạn với tần suất khác nhau, bạn có thể triển khải các khuyến mãi: voucher giảm giá cho lần sử dụng dịch vụ tiếp theo với mức 5% - 10% - 20%... cho lần kế tiếp.
Chương trình tích điểm - chiết khấu quà tặng
Chương trình tích điểm - chiết khấu quà tặng

Chương tình phân cấp khách hàng

Chương trình này đòi hỏi trước hết bạn phải xác định có bao nhiêu cấp độ khách hàng mà bạn mong muốn, thông thường sẽ có các nhóm khách hàng như đồng, bạc, vàng… để xác định khách hàng nào thuộc cấp nào, bạn cần đưa ra những tiêu chí nhất định để phân biệt: tiêu chí về số lần sử dụng dịch vụ, số tiền sử dụng dịch vụ… để từ đó cấp thẻ hoặc một hình thức nào đó cho họ quay lại sử dụng dịch vụ.

Quản lý tốt dữ liệu khách hàng để đưa ra phương thức chăm sóc

Để thành công lâu dài thì spa cần phải xây dựng được những quy trình làm việc hiệu quả, chẳng hạn theo dõi các kênh truyền thông xã hội và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng qua những kênh đó, khảo sát mức độ thỏa mãn của khách hàng, thực hiện các chương trình tiếp thị tự động…

Yếu tố thương hiệu

Để giữ chân khách hàng, spa phải xây dựng được hình ảnh ấn tượng trong tâm trí của họ. Hình ảnh đó phải có tính đặc thù, giúp khách hàng phân biệt được spa khác các đối thủ cạnh tranh khác ở chỗ nào. Ngoài ra, spa cần thông tin đến các khách hàng một cách rõ ràng, nhất quán và liên tục nhằm thể hiện các giá trị trong nhãn hiệu của mình.
Lên phương án quảng cáo thương hiệu và kết nối khách hàng
Lên phương án quảng cáo thương hiệu và kết nối khách hàng

Nhân viên chuyên nghiệp, thái độ niềm nở, nhẹ nhàng

Nhân viên cũng là 1 trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển của spa, ngoài tay nghề cao thì các chủ spa cần phải yêu cầu nhân viên có được tác phong, thái độ chuyên nghiệp, niềm nở tạo sự thoải mái cho khách hàng. Không phân biệt khách bình thường hay khách VIP, khách sử dụng dịch vụ spa 100.000 đồng với khách sử dụng dịch vụ spa 1 triệu đồng cũng đều phải có thái độ vui vẻ tận tâm tận tình như nhau. Đây chính là bí quyết giúp spa của bạn ghi điểm trong lòng khách hàng, khiến họ không chỉ muốn quay lại mà còn giới thiệu giúp cho spa của bạn đến với những người khác.
Bán hàng hay dịch vụ cho khách hàng cũ luôn dễ dàng hơn khách hàng mới. Họ đã mua và trải nghiệm sản phẩm của bạn, vì thế họ hiểu giá trị bạn mang lại. Nhờ đó, tỷ lệ chốt sale sẽ cao hơn nhiều so với khách hàng mới. Nhiều chủ spa tinh ý, ngay từ khi bước vào nghề đã chú trọng việc xây dựng tập khách hàng cũ cho riêng mình. Để chỉ sau một thời gian ngắn thì chính lượng khách hàng này sẽ trở thành “mỏ vàng” tiềm năng, giúp bạn đạt được mục tiêu đã đề ra. Còn bạn thì sao, bắt tay từ hôm nay nếu không sẽ quá trễ để phát triển spa của mình bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.