Làm sao để hạn chế hiệu quả tình trạng da nhăn nheo ở tuổi 40?

Hỏi: Tôi năm nay vừa tròn 40 tuổi, trên làn da cũng đã bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, đặc biệt là ở phần dưới 2 hốc mắt và miệng. Vậy theo chuyên gia tôi phải làm thế nào để hạn chế tình trạng này? (Hà Phương)

Đáp: Xin chào bạn Hà Phương!
Đầu tiên, xin cảm ơn bạn đã quan tâm tin tưởng gởi thắc mắc của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Và với câu hỏi của bạn, về vần đề: Làm sao để hạn chế tình trạng da nhăn nheo ở tuổi 40, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Da bị lão hóa ở tuổi 40 là điều rất dễ dàng nhận thấy được ở đa số phụ nữ hiện nay. Lúc này, các dấu hiệu lão hóa sẽ bắt đầu xuất hiện rõ rệt, mà ngay cả mắt thường cũng có thể dễ dàng nhìn thấy được: nếp nhăn, nám, vết chân chim, đồi mồi…
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng điển hình nhất chính là do tác động của tuổi tác, suy giảm nội tiết tố nữa, cũng như một số yếu tố từ môi trường bên ngoài: ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, ăn uống thiếu chất, không chăm sóc da kỹ càng…
Tuy không thể tránh khỏi được những tác hại mà quá trình lão hóa da gây nên, nhưng trên thực tế bản thân bạn vẫn có thể khắc phục và hạn chế được bớt những dấu hiệu này, bằng cách chuyên cần áp dụng những phương pháp chăm sóc da như sau:
- Đối với bên trong: Việc chăm sóc da ngay từ bên trong là vô cùng quan trọng và cần thiết đối với làn da đang ở giai đoạn lão hóa. Do đó, nếu muốn hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng này, trước tiên bạn phải thực hiện đầy đủ các biện pháp chăm dưỡng da như sau:
+ Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và nước hoa quả giàu vitamin vào thực đơn hằng ngày, để tăng cường sức đề kháng cho làn da.
+ Hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, đường, cay nóng và các loại nước uống độc hại: cà phê, nước ngọt có gas, rượu, bia…
+ Duy trì đủ cho cơ thể từ 2 - 2,5 lít nước/ngày.
+ Tập thói quen ngủ đúng giờ, và ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày.
+ Siêng năng luyện tập thể dục, thể thao hằng ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
- Đối với bên ngoài: Làn da ở độ tuổi 40, thường không còn sức đề kháng mạnh mẽ như trước, vì vậy bạn cần phải có một chế độ chăm sóc và bảo dưỡng làn da mình cho thật phù hợp:
+ Làm sạch da đều đặn với sữa rửa mặt 2 - 3 lần/ngày.
+ Dùng kem dưỡng ẩm, trắng da để phục hồi và tái tạo mới làn da.
+ Đắp mặt nạ dưỡng da 2 lần/tuần, để giúp da thêm mềm mượt, mịn màng hơn.
+ Dùng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da khỏi những tác hại củ tia cực tím.
Ngoài ra, bạn cũng đừng quên chọn riêng cho mình một loại kem chống lão hóa da, có tác dụng làm mờ, cải thiện nếp nhăn, nám hiệu quả, nhanh chóng và an toàn, để có thể sử dụng hằng ngày, nhằm giúp cho da luôn tươi mới, mịn màng và khỏe mạnh hơn.
Một trong số những sản phẩm dưỡng da hiện nay mà bạn có thể tham khảo: Kem dưỡng trắng da Anti-Aging Whitening Sakura.
Kem dưỡng trắng da Anti-Aging Whitening Sakura
Kem dưỡng trắng da Anti-Aging Whitening Sakura
Kem dưỡng trắng da Anti-Aging Whitening Sakura được chiết xuất từ các nguyên liệu đến từ thiên nhiên, kết hợp cùng công nghệ sản xuất mỹ phẩm hiện đại theo chuẩn chất lượng Nhật Bản, sẽ giúp nuôi dưỡng làn da ngay từ bên trong, tăng cường độ đàn hồi, phục hồi và tái tạo các tổn thương trên da. Đồng thời, tăng khả năng giữ ẩm, cân bằng độ pH, từ đó làm mờ các dấu hiệu lão hóa và đẩy lùi sự già nua trên khuôn mặt của bạn.
Sản phẩm khả năng thẩm thấu nhanh và làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng.
Chúc bạn sẽ sớm sở hữu làn da săn chắc và mịn màng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.