Làm đẹp với nguyên liệu tự nhiên và những lầm tưởng tai hại!

30/09/2015 07:00 GMT+7

Những năm gần đây, xu hướng sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp da đang trở thành một trào lưu được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Những năm gần đây, xu hướng sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp da đang trở thành một trào lưu được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Có lẽ vì hiện nay ngày càng nhiều những thông tin về mỹ phẩm nhái giả cùng với những lời cảnh báo về mức độ nguy hại trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng, cùng với đó là sự tự ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân.
Tuy nhiên, theo quan sát của Chuyên gia Mỹ phẩm Mai Hân, không phải bất kì ai khi sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp cũng nắm rõ về công thức và cách thức sử dụng loại mỹ phẩm tự chế và nổi tiếng an toàn này.
Cần tránh những sai lầm tai hại khi chăm sóc da bằng nguyên liệu tự nhiên
Cần tránh những sai lầm tai hại khi chăm sóc da bằng nguyên liệu tự nhiên
Để các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả thực sự, mời bạn đọc cùng tìm hiểu về những lầm tưởng tai hại trong làm đẹp với nguyên liệu tự nhiên mà nhiều người đang lầm tưởng. Nếu bạn cũng đang mắc một trong những sai lầm về làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên hãy nhanh chóng thay đổi ngay để có làn da đẹp như mong muốn nhé.
1. Nguyên liệu thiên nhiên nào cũng có thể sử dụng để làm đẹp
Đó là một quan niệm hết sức sai lầm, khá phổ biến và thiếu cơ sở khoa học vì mỗi loại nguyên liệu thiên nhiên sẽ mang lại hiệu quả trên từng loại da khác nhau.
Vì vậy, với từng loại da chỉ có thể sử dụng những nguyên liệu nhất định nào đó chứ không thể sử dụng một loại nguyên liệu cho tất cả các loại da. Thế nên, hơn ai hết, bạn phải là người hiểu rõ nhất về làn da của chính mình để có lựa chọn loại nguyên liệu làm đẹp tự nhiên phù hợp, an toàn với da nhằm tránh những tổn hại đáng tiếc có thể xảy ra.
Không phải bất kì loại nguyên liệu tự nhiên nào cũng phù hợp với làn da bạn!
Không phải bất kì loại nguyên liệu tự nhiên nào cũng phù hợp với làn da bạn!
Lưu ý dành cho bạn
Các nguyên liệu thiên nhiên như cà chua, lòng trắng trứng gà, chanh, cà rốt… tác dụng nổi bật làm trắng da nhưng những người sở hữu làn da khô không nên áp dụng các nguyên liệu này vì có thể khiến da bạn bị tổn thương và bong tróc.
Các nguyên liệu như trái dâu tây, trái kiwi, cà chua, chanh… rất không phù hợp với da nhạy cảm vì thành phần acid cao trong các loại nguyên liệu thiên nhiên này sẽ khiến làn da bị bào mòn trở nên mỏng hơn và da nhạy cảm hơn.
Để có hiệu quả như mong muốn, trước khi áp dụng bất kì một nguyên liệu tự nhiên nào đó bạn cũng cần test để biết chính xác loại nguyên liệu đó có hợp với bạn không nhé.
2. Không chú tâm đến tỉ lệ pha trộn nguyên liệu tự nhiên trong làm đẹp
Bạn cần hết sức chú ý đến tỉ lệ pha trộn nguyên liệu tự nhiên trong làm đẹp!
Bạn cần hết sức chú ý đến tỉ lệ pha trộn nguyên liệu tự nhiên trong làm đẹp!
Khi sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp, bạn thường phải kết hợp từ 2 nguyên liệu trở lên (rất ít loại nguyên liệu sử dụng đơn thân) và bạn có thể cho rằng: Nguyên liệu thiên nhiên là an toàn trong làm đẹp vì vậy không cần quan tâm đến tỉ lệ pha trộn! Đây thực sự là quan niệm sai lầm phổ biến tiếp theo mà rất nhiều người chúng ta đang mắc phải. Nếu bạn cũng đang có suy nghĩ như trên, cần nhanh chóng thay đổi để tránh trường hợp “áp bức” quá tải lên làn da của chính mình nhé.
3. Áp dụng nguyên liệu tự nhiên làn đẹp càng nhiều, càng lâu thì càng tốt
Đây là sai lầm phổ biến nhất, bởi tâm lý chung của chúng ta là càng áp dụng lâu thì các dưỡng chất càng có nhiều thời gian để thẩm thấm tối đa vào da. Với tất cả các nguyên liệu tự nhiên, bạn chỉ nên áp dụng trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút nhằm tránh tình trạng làm tổn thương lớp màng bảo vệ da làm cho da trở nên yếu và dễ tổn thương.
Hơn thế nữa, với tâm lý nôn nóng muốn thay đổi làn da nên nảy sinh tâm lý sử dụng nguyên liệu tự nhiên rất thường xuyên ở khá nhiều chị em. Mức độ sử dụng thường xuyên hàng ngày, thậm chí có trường hợp thực hiện một ngày tới 2 - 3 lần! Thực tế, đây là một quan niệm sai lầm tiếp theo mà không ít người đang mắc phải! Bởi vì hầu hết các nguyên liệu tự nhiên đều có chứa hàm lượng hợp chất axit, nếu dùng quá thường xuyên làn da của bạn dễ bị mỏng, khô hoặc sần sùi, dễ nổi mụn và mẫn cảm.
Nguyên liệu thiên nhiên về cơ bản là rất tốt khi sử dụng nhưng bạn đừng bao giờ phạm phải một trong những sai lầm kể trên nhé. Hãy chia sẻ bài viết hữu ích này đến những người thân yêu của mình để tất cả chúng ta đều đẹp đến từng cm nhé.
Luôn chúc bạn thật nhiều sức khỏe, thành công và trẻ mãi không già!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.