Làm đẹp tóc: Cảnh báo sai lầm nghiêm trọng nhiều người mắc!

20/03/2015 14:38 GMT+7

Ngoài phong cách thời trang, phong cách trang điểm thì phong cách làm đẹp tóc cũng đang dần trở thành một trong những biểu tượng tạo nên tính cách và cá tính của mỗi người...

Ngoài phong cách thời trang, phong cách trang điểm thì phong cách làm đẹp tóc cũng đang dần trở thành một trong những biểu tượng tạo nên tính cách và cá tính của mỗi người. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng với kiểu tóc cá tính mà chỉ cần nhắc đến kiểu tóc là chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tên của họ như Rihanna với tóc bob cá tính, Taylor Swift với mái tóc xoăn bồng bềnh như một cô công chúa thời hiện đại,…

Công nghệ làm đẹp hiện đại cho phép chúng ta có thể trải nghiệm nhiều kiểu tóc khác nhau: Uốn, duỗi, nhuộm, cắt tỉa đủ mọi phong cách.
Làm đẹp tóc: Cảnh báo sai lầm nghiêm trọng nhiều người mắc! 1Phong cách tóc tạo dựng “thương hiệu” cá tính cho riêng bạn
Tuy nhiên, trong quá trình làm đẹp tóc, rất nhiều bạn đã “ngược đãi” mái tóc của mình chỉ vì chạy theo xu hướng, hãy xem thử mình có những quan điểm sai lầm dưới đây không nhé!
Cắt tóc thường xuyên
Thực tế mỗi khi bước ra từ tiệm cắt tóc, 60% khách hàng sẽ không thực sự hài lòng với kiểu tóc mới của mình. Có một số nguyên nhân được đưa ra như tay nghề thợ cắt tóc chưa giỏi, kiểu tóc này không hợp,… Nhưng nguyên nhân lớn nhất chính là bạn luôn mong đợi vào kiểu tóc hoàn hảo với mình. Bạn nên nhớ rằng những kiểu tóc đẹp chưa chắc đã phù hợp với khuôn mặt của bạn.
Làm đẹp tóc: Cảnh báo sai lầm nghiêm trọng nhiều người mắc! 2Cắt tóc thường xuyên để làm mới bản thân
Tuy nhiên nếu bạn luôn giữ cho mình khái niệm làm mới mình bằng việc cắt tóc, bạn sẽ tự đưa mình vào một vòng tròn luẩn quẩn khó thoát của việc “cắt tóc - thay đổi - cắt tóc”. Thậm chí mê cắt tóc cũng là một căn bệnh và có thể gây nghiện. Chỉ cần cảm thấy có những stress hay áp lực, bạn sẽ nghĩ đến việc cắt tóc để giải tỏa. Thói quen tưởng chừng như vô hại ấy lại vô tình gây ra sơ tóc và khiến tóc gẫy rụng thường xuyên. Chưa kể sẽ tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ cho những lần muốn “làm mới mình” như vậy.
Lạm dụng nhuộm tóc
Không thể phủ nhận nhuộm tóc sẽ giúp bạn trở nên thời trang, cá tính hơn, trẻ trung hơn. Tuy nhiên, song song với lợi ích đó, thuốc nhuộm tóc còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại với sức khỏe của con người.
Theo kết quả của những phân tích chuyên sâu về thuốc nhuộm tóc, các nhà khoa học nghiên cứu khẳng định rằng, việc sử dụng một số loại thuốc nhuộm có thể gây ra tác dụng phụ có khả năng gây ung thư. Các loại thuốc nhuộm tóc đều chứa chất gây oxy hóa làm đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể nên có thể gây rụng tóc và nguy cơ ung thư. Có trường hợp gây bệnh ung thư máu, ung thư xương tủy, và đặc biệt là ung thư bàng quang. 
Làm đẹp tóc: Cảnh báo sai lầm nghiêm trọng nhiều người mắc! 3Nguy cơ gây hại cho sức khỏe từ tóc nhuộm
Để trẻ ra bạn có thể sử dụng nhiều biện pháp dưỡng tóc và chăm sóc tóc khác nhau, không nhất thiết phải nhuộm tóc. Các chuyên gia làm đẹp cũng cho biết, màu sắc của mái tóc không cho biết bạn trẻ hay già. Họ thường đoán tuổi của khách hàng thông qua độ chắc khỏe và bóng mượt của mái tóc hơn là màu sắc.
Lời khuyên dành cho bạn
Thông thường gội đầu + dầu xả + ủ tóc là 3 bước dưỡng tóc phổ biến và đơn giản. Tuy nhiên, như vậy vẫn chưa đủ. Các bước để dưỡng tóc không chỉ dừng lại ở 3 công đoạn trên. Để dưỡng tóc cho khỏe và chắc, các bạn không nên quá phụ thuộc vào mỹ phẩm chăm sóc tóc mà nên tích cực tìm hiểu các công thức làm đẹp tóc từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, nha đam, bồ kết,… 
Làm đẹp tóc: Cảnh báo sai lầm nghiêm trọng nhiều người mắc! 4Dưỡng tóc không phải chuyện đơn giản
Các hoạt chất bên trong các bí quyết làm đẹp tự nhiên này sẽ giúp bạn cân bằng lượng hóa chất từ dầu gội hay dầu xả.
Đồng thời, chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng là một yếu tố rất quan trọng trong dưỡng tóc. Bạn cần đặc biết chú ý không:
- Dùng khăn lau khô tóc ngay sau khi gội hay dùng lược chải khi tóc còn ướt
- Cột tóc quá chặt
- Để tóc ướt khi ngủ
- Ép tóc, sấy tóc thường xuyên
- Kén ăn
- Căng thẳng, mệt mỏi, thức khuya.
Chúng ta nên nhớ rằng mái tóc là gốc con người. Mái tóc nói lên nhiều điều về bản thân bạn hơn bạn nghĩ đấy. Vì vậy nếu thói quen của bạn nằm trong số 4 thói quen trên thì hãy mau chóng cải thiện nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.