Làm đẹp khi mang thai

19/10/2011 23:16 GMT+7

Phụ nữ có nhu cầu làm đẹp trong mọi giai đoạn của đời sống, kể cả khi mang thai.

Lúc này, bà mẹ rất nhạy cảm từ việc ăn uống đến thuốc men, cho nên sử dụng các thành phần tổng hợp trong quá trình làm đẹp cần phải được xem xét kỹ.

Nhuộm tóc

Thuốc nhuộm có thành phần hóa học như amoniac  chẳng hạn, có thể truyền qua máu và trong trường hợp phản ứng dị ứng sau quá trình thay đổi nội tiết tố quan trọng (mang thai) sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến em bé. Bạn có thể nhuộm tóc trước đó nhiều lần và không hề có dị ứng nhưng chỉ ngày một ngày hai khi mang thai thì điều này có thể xảy ra. Thế nhưng vẫn có cách để bạn làm đẹp tóc: sử dụng kỹ thuật quét không tiếp xúc trực tiếp trên da đầu. Tóc là một chất liệu chết nên sẽ không xảy ra phản ứng gì.

Sơn sửa móng

Có thể sử dụng nước sơn móng tay và nước rửa trong thời gian mang thai nếu bạn chịu khó chú ý. Nếu như chỉ muốn thỉnh thoảng sơn móng thì chớ lo lắng. Thế nhưng bạn nên biết các chất hóa học trong sơn móng tay và nước rửa có thể có hại trong trường hợp tiếp xúc liên tục. Theo tạp chí Nails Art, việc tiếp xúc trực tiếp và lâu dài hai thành phần hóa học là formaldehyde và toluene sẽ chỉ gây hại cho bản thân bà mẹ chứ không ảnh hưởng em bé. Nên chọn các sản phẩm không chứa 2 hoạt chất trên. Nếu không, có thể làm móng một lần/tuần.

Hiện nay đã có các chất tẩy rửa không chứa aceton, vừa không làm khô móng vừa  rất an toàn. Sau khi tẩy sơn móng tay, bạn nên rửa tay sạch để loại bỏ mọi cặn bã hóa chất.

Xông hơi

Xông hơi tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng trong thời gian mang thai bạn bị chống chỉ định để tránh sốc huyết áp vì nhiệt độ quá cao. Ngược lại, bạn có thể tận hưởng sauna bởi qua nghiên cứu sauna có thể giúp thai phụ tránh tình trạng ứ nước trong mô và thải bỏ cặn bã không thông qua hoạt động thận. Hơn nữa sauna còn xua tan cơn đau lưng, nguy cơ suy tĩnh mạch giảm đáng kể.

Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.