Làm cách nào để phân biệt cấp ẩm và khóa ẩm cho da?

13/03/2019 15:33 GMT+7

Làn da của bạn luôn cần được cung cấp độ ẩm nhất định, tuy nhiên làm sao có thể phân biệt được sự khác nhau giữa cấp ẩm và khóa ẩm cho da, để quá trình chăm sóc da trở nên tốt nhất?

Làn da vốn dĩ là cô nàng đỏng đảnh “khó chiều” nhất từ trước đến nay. Chính bởi vậy, một làn da đẹp là một làn da đủ ẩm, vì chỉ khi đủ ẩm thì da bạn mới căng bóng, mịn màng, khỏe mạnh và ngăn chặn những vấn đề về lão hóa da.
Vậy nên nếu muốn biết làm sao phân biệt cấp ẩm và khóa ẩm khác nhau như thế nào, hãy cùng chúng mình tìm hiểu khái niệm về hai chế độ chăm sóc da ngay sau đây nhé!

1. Cấp ẩm là gì?

Cấp ẩm (Humetants) là những thành phần có khả năng hút chất ẩm từ môi trường của nó và giữ lại trên bề mặt da. Thường thì chúng hút nước từ không khí, khi độ ẩm không khí trên 70%.
Thế nhưng, khi thời tiết bắt đầu khô hanh, lạnh hay độ ẩm trong không khí thấp, thì làn da của bạn sẽ bị mất nước và lập tức chất cấp ẩm có thể hút nước ngược từ các lớp dưới của da đưa lên bề mặt. Gây ra hiện tượng mất nước từ bên trong, khiến làn da bị khô căng. Và đây cũng chính là khuyết điểm của chất cấp ẩm cho da.
Để khắc phục được điều này, bạn cần tìm mua những loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần khóa ẩm cho da như: Glycerin, Hyaluronic Acid, Acid Lactic, Sodium Hyaluronate, Sorbitol, Panthenol, Butylene Glycol… và như thế hơi nước mới không dễ dàng “bốc hơi” qua da dễ dàng.
Cấp ẩm và khóa ẩm hỗ trợ bù trừ cho nhau trong các bước chăm sóc da
Cấp ẩm và khóa ẩm hỗ trợ bù trừ cho nhau trong các bước chăm sóc da
Sản phẩm cấp ẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và đặc biệt là thích hợp với da dầu. Bởi đặc tính của da dầu là loại da thiếu nước, tự động da bị kích thích tiết thêm dầu để giữ ẩm. Vậy nên việc dùng các sản phẩm có chứa chất cấp ẩm, sẽ giúp lượng nước trên da được tăng cường, cân bằng độ ẩm và điều tiết bã nhờn hiệu quả.

2. Khóa ẩm là gì?

Khóa ẩm (Occlusives) là những thành phần có trong kem dưỡng ẩm, kết hợp với chất cấp ẩm chống lại tình trạng da bị khô căng do mất nước từ bên trong. Có thể nói, khóa ẩm được mệnh danh như là “vỏ bọc” bên ngoài, giúp bạn ngăn ngừa sự bốc hơi của chất cấp ẩm ra khỏi da.
Khóa ẩm chính là “chìa khóa” giúp bạn giữ lại độ ẩm trên da
Khóa ẩm chính là “chìa khóa” giúp bạn giữ lại độ ẩm trên da
Cũng tương tự như chất cấp ẩm, sản phẩm có chứa thành phần khóa ẩm rất thích hợp với da thường đến da khô, bởi khả năng giữ ẩm của chúng khá tốt trong thời gian dài. Thế nhưng, với các nàng da nhờn thì lại là “bất lợi” đấy nhé, bởi kết cấu kem dưỡng có độ đậm đặc và chứa nhiều dưỡng chất gây bí da, tắc nghẽn lỗ chân lông…
Bạn có thể tìm mua các sản phẩm kem dưỡng ẩm có chứa thành phần khóa ẩm như: Mineral Oil, Lanolin, Triglycerides, waxes, Allantoin… và một số loại dầu như dầu dừa, Coconut, dầu Olive, dầu Jojob, dầu hạt hướng dương… để giữ ẩm cho da nhé.
Sữa dưỡng ẩm chống nắng Paula’s Choice Calm Mineral Moisturizer SPF 30
Sữa dưỡng ẩm chống nắng Paula’s Choice Calm Mineral Moisturizer SPF 30
       
Vậy là các bạn đã tìm hiểu xong hai chế độ dưỡng ẩm cho da rồi đấy! Qua đây, bạn đã phần nào biết được giữa “cấp ẩm” và “khóa ẩm” cho da khác nhau như thế nào rồi nhỉ. Thế nên, đừng quá chăm chút vào một bước cấp ẩm, mà quên mất cách khóa ẩm cho da và ngược lại. Bởi vì chúng sinh ra là để hỗ trờ bù trừ cho nhau, từ đó giúp làn da của bạn trở nên khỏe đẹp hơn.
Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn sản phẩm dưỡng da nào là phù hợp, thì để chúng mình gợi ý cho bạn một sản phẩm có thể nói là “hot” hiện nay nhé. Đó chính là “cực phẩm” sữa dưỡng ẩm chống nắng Paula’s Choice Calm Mineral Moisturizer SPF 30 Oily Skin dành cho các nàng sở hữu làn da nhạy cảm.
Paula’s Choice Calm Mineral Moisturizer SPF 30 là sản phẩm kết hợp giữa dưỡng ẩm và chống nắng cho da, đến từ thương hiệu Paula’s Choice Skincare nổi tiếng và có “tên tuổi” nhất nhì nước Mỹ.
Với các thành phần chính chiết xuất từ tự nhiên lành tính, cùng khả năng chống nắng vượt trội. Sữa dưỡng ẩm chống nắng Paula’s Choice Calm Mineral Moisturizer SPF 30 sẽ đem lại cho làn da khỏe đẹp, trắng sáng và đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác.
Dưỡng ẩm cho da luôn là điều quan trọng bạn cần phải làm, để duy trì một làn da đủ đẹp và khỏe mạnh, căng bóng. Đừng chần chừ gì nữa, mà hãy nhanh chóng bổ sung ngay một em kem dưỡng ẩm có chứa hai chế độ chăm sóc da này ngay trong hôm nay bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.