Làm cách nào để bạn dễ dàng phân biệt gel, lotion và kem dưỡng ẩm ?

01/01/2019 00:00 GMT+7

Để lựa chọn dòng sản phẩm dưỡng ẩm tốt và phù hợp cho làn da, đầu tiên bạn cần phân biệt được sự khác nhau giữa: Gel, lotion, kem dưỡng ẩm.

Gel dưỡng ẩm là gì?

Gel dưỡng ẩm là một loại nhũ tương, kết cấu dạng cồn hay dạng thạch trong suốt, có màu hoặc không màu. Thành phần chính của gel dưỡng ẩm gồm nước, rượu (alcohol), hoặc chất béo dạng lỏng. Trong đó, thành phần nước lại chiếm tỷ lệ cao và chứa rất ít dầu.
Gel dưỡng ẩm
Gel dưỡng ẩm
Có thể nói, đây là loại kem dưỡng nhẹ nhất trong các loại kem dưỡng da. Bởi ngay từ đầu gel dưỡng ẩm đã có kết cấu mỏng nhẹ, nên khả năng thẩm thấu rất cao, không bít lỗ chân lông. Nhờ vậy, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, khô thoáng, không bóng nhờn. Khi thoa lên da thì gel lại tạo cảm giác rất mát mà không gây bết dính, khó chịu.
Cũng chính vì những lý do này, mà gel dưỡng ẩm là giải pháp tối ưu cho những ai da dầu, da nhờn mụn và da nhạy cảm.

Lotion dưỡng ẩm là gì?

Lotion là sản phẩm chăm sóc dưỡng da dành cho da khô, da nhờn, da bình thường, nhất là da mụn, và được các chị em sử dụng hàng ngày. Lotion được chia làm 2 loại là dạng nước hoặc dạng sữa/kem.
Thành phần chính của lotion được tạo thành từ dầu và nước, có kết cấu lỏng nhẹ hơn cả kem và gel dưỡng ẩm, nhưng lại chứa hàm lượng nước cao vì vậy mà độ thẩm thấu vào da cực nhanh, khô thoáng, dễ chịu.
Đừng nhầm lẫn Lotion với Toner
Đừng nhầm lẫn Lotion với Toner
Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều dòng sản phẩm lotion khác nhau, với các tác dụng như làm mềm, chống lão hóa, dưỡng ẩm, làm trắng da… Tuy nhiên, một khi đã sử dụng thì lotion nào cũng tạo cho bạn cảm giác dễ chịu, không nhờn rít.
Chính điều “độc nhất vô nhị” này, mà lotion đã được sử dụng vào mùa hè hoặc ban ngày khi da tiết nhiều mồ hôi, tạo cảm giác da thông thoáng. Lưu ý, đối với những ai có da thường hoặc khô nên dùng lotion loại nhẹ hơi lỏng không quá sánh đặc bạn nhé!

Kem dưỡng ẩm là gì?

Khác với gel & lotion dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm lại là sản phẩm chăm sóc da được nhiều chị em sử dụng phổ biến hơn cả. Với thành phần chính của kem là nước và dầu không hòa tan trong nước, nên tác dụng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da cũng nhiều hơn.
Tuy nhiên, so với gel và lotion dưỡng ẩm thì khi sử dụng kem dưỡng bạn sẽ cảm giác hơi nhờn rít trên da, nên sẽ rất khó chịu đối với ai sử dụng không quen. Để kem dưỡng ẩm có thể phát huy hiệu quả tối đa, bạn nên sử dụng chúng vào buổi tối trước khi ngủ.
Thế nhưng, vì muốn làm gia tăng “tuổi đời” của kem dưỡng ẩm mà bên trong kem thường có chứa các chất bảo quản. Nên đối với những ai có làn da nhạy cảm, dễ dị ứng bạn nên thử trước khi sử dụng tránh gây kích ứng cho da.

Vậy làm cách nào để dễ dàng phân biệt 3 loại sản phẩm dưỡng ẩm trên?

Thông thường, để bạn có thể dễ dàng phân biệt đâu là sản phẩm dưỡng ẩm tốt và phù hợp cho làn da của mình. Bạn chỉ cần dựa theo 3 tiêu chí đơn giản dưới đây:
1. Cấu tạo
Mỗi một sản phẩm dưỡng ẩm sẽ có kết cấu khác nhau, để phân biệt bạn nên sắp xếp các độ lỏng theo thứ tự từ ít đến nhiều, nếu độ lỏng nhiều có phần kết cấu đặc thì là kem, dần về sau độ lỏng nhẹ thì là lotion, và cuối cùng là gel tuyệt nhiên không lẫn vào đâu được.
2. Khả năng thẩm thấu
Tiếp đến là khả năng thẩm thấu, trước khi mua sản phẩm bạn hãy nên thử chúng trên da. Nếu dựa vào kết cầu thì lotion sẽ thẩm thấu nhanh nhất, sau là gel và cuối cùng là không ai khác ngoài kem.
3. Phù hợp với loại da
Để sở hữu làn da đẹp hoàn hảo và sản phẩm phát huy tối đa tác dụng, bạn cần biết rằng mỗi loại dưỡng ẩm sẽ phù hợp với các loại da khác nhau như:
Đối với gel dưỡng ẩm: Phù hợp mọi loại da, trừ gel chứa nhiều cồn không hợp cho da nhạy cảm và da dầu.
Đối với lotion: Phù hợp với mọi loại da.
Đối với kem dưỡng ẩm: Không thích hợp với da nhạy cảm, gây nhờn đối với da dầu mụn, tuy nhiên lại hợp với da khô, da hỗn hợp.
Với những thông tin được cung cấp trên đây, chắc hẳn giờ đây bạn đã dễ dàng hơn trong việc phân biệt đâu là gel, lotion và kem dưỡng ẩm. Thậm chí, không còn đau đầu trong khâu lựa chọn vô vàn sản phẩm dưỡng ẩm nữa phải không? Chúc bạn tìm ra sản phẩm phù hợp với làn da mình nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.