Là dân văn phòng đừng quên bí quyết siêu dễ sau để không khô da, mụn, sạm

21/09/2017 14:00 GMT+7

Dân văn phòng thường đối mặt với mụn, sạm và tình trạng da khô sần, thô ráp. Nguyên nhân là do ngồi trong môi trường máy lạnh và tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài.

Tại sao dân văn phòng da thường bị khô, mụn, nám?
Thực tế cho thấy, sống lâu ngày trong môi trường máy lạnh, với nhiệt độ thấp và gió nhiều sẽ khiến lượng nước và độ ẩm trên bề mặt da nhanh chóng bị mất đi, da trở nên khô ráp, sần sùi, kém mịn màng, thậm chí bong tróc, nứt nẻ. Lâu dần, nếu không có biện pháp khắc phục tình trạng khô da thì lão hóa sẽ nhanh chóng xuất hiện, da sớm bị nhăn nheo, chảy xệ, chùng nhão do thiếu nước.
Bên cạnh đó, khi máy tính hoạt động sẽ tạo ra một lượng tia bức xạ gây nguy hiểm đến làn da. Việc tiếp xúc thường xuyên với tia bức xạ của máy tính da ngày càng yếu đi, mất nước, tổn thương, sạm, kém đều màu, lỗ chân lông to, nhanh lão hóa. Hơn thế nữa, tia bức xạ còn làm da dễ bám bụi bẩn, tiết nhiều bã nhờn hơn và tất nhiên nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông sẽ cao hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành và trường hợp có mụn thì nặng hơn, viêm nhiễm, lan rộng, khó điều trị. Ngoài ra, việc tăng điều tiết tuyến bã nhờn cũng làm da thường xuyên nhờn bóng khó chịu, mất thẩm mỹ.
Bí quyết để dân văn phòng sở hữu làn da khỏe đẹp không tì vết
Uống nước: Hằng ngày hãy bổ sung 2 lít nước để làn da luôn được cung cấp đầy đủ nước, hoạt động thuận lợi, điều hòa tốt, ngăn ngừa tình trạng khô ráp từ bên trong. Đặc biệt, nước còn tốt cho cơ thể mỗi người và là một thành phần quan trọng trong việc giúp chúng ta luôn khỏe mạnh. Bạn có thể xen kẽ nước lọc bằng nước ép hoa quả, trà xanh nhằm tăng lượng vitamin, khoáng chất.
Đặt khăn ẩm ở nơi làm việc: Do hơi gió và không khí lạnh từ máy điều hòa sẽ làm da khô đáng kể, nếu để một chiếc khăn ẩm ở nơi bạn làm việc và hơi nước bốc ra từ khăn phần nào giúp cho không khí quanh chúng ta ẩm hơn, giảm thiểu làm da mất nước. Trường hợp thấy bất tiện thì đặt cốc nước trước mặt cũng là cách tốt giúp hạn chế khô da.
Rửa mặt thường xuyên: Cứ tầm 2 giờ sau khi ngồi làm việc với máy tính bạn hãy rửa mặt bằng nước sạch giúp loại bỏ lượng tia bức xạ trên mặt, nhờ vậy tác hại từ tia bức xạ sẽ giảm đi.
Cứ tầm 2 giờ sau khi ngồi làm việc với máy tính bạn hãy rửa mặt bằng nước sạch
Cứ tầm 2 giờ sau khi ngồi làm việc với máy tính bạn hãy rửa mặt bằng nước sạch
Dùng giấy thấm dầu: Trường hợp là da nhờn, bạn đừng quên sử dụng giấy thấm dầu để lấy đi hết lượng dầu thừa trên bề mặt, giữ da thông thoáng, không bị tắc nghẽn dẫn đến nổi mụn, làm to lỗ chân lông.
Thoa kem dưỡng ẩm: Cuối cùng, nên nhớ thoa kem dưỡng ẩm đều đặn 2 lần/ngày giúp tạo ra một lớp màng mỏng bảo vệ làn da của bạn trước các tác nhân bên ngoài, phòng chống khô ráp, hạn chế lão hóa và nuôi dưỡng da khỏe mạnh.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.