Kinh doanh dịch vụ massage chân cần đầu tư những thiết bị spa nào?

Hỏi: Sắp tới tôi chuẩn bị khai trương một hệ thống spa và muốn nhờ chuyên gia tư vấn giúp cần trang bị những thiết bị spa nào cho dịch vụ massage chân? Xin cảm ơn! (Thanh Thuyền - Q.6, TP.HCM)

Đáp:
Chào bạn Thanh Thuyền, đầu tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và đóng góp câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Massage chân là dịch vụ cơ bản có hầu hết tại các trung tâm spa ở Việt Nam. Đây là phương pháp thư giãn không cần trải qua nhiều bước chuẩn bị như các dịch vụ khác (tắm, xông hơi hay thay đồ,…). Massage chân là dịch vụ vừa tiết kiệm thời gian cho khách hàng mà vẫn mang đến cảm giác thư giãn, phục hồi sinh lực tối ưu, vừa ít kinh phí đầu tư cho chủ kinh doanh spa. Vậy cần trang bị những thiết bị spa nào để đáp ứng cho dịch vụ massage chân?
Về dịch vụ massage chân, bạn chỉ cần đầu tư: ghế massage thư giãn, chậu ngâm chân, khăn cùng với một số thiết bị khác như đá massage, tủ hấp khăn, tinh dầu, drap, gối,… nếu muốn tăng thêm sự thoải mái cho khách hàng, bạn có thể kết hợp với dịch vụ xông hơi. Để tiết kiệm chi phí và tránh sai lầm trong quá trình chọn mua những thiết bị này, bạn Thanh Thuyền hãy tham khảo những gợi ý chi tiết từ chuyên gia setup spa dưới đây:
Chọn mua ghế foot massage chân
Nên chọn những loại ghế foot massage chân được thiết kế, sản xuất mang đến sự thư giãn trọn vẹn cho người sử dụng dịch vụ, đồng thời phải tạo sự thoải mái, dễ dàng thao tác cho kỹ thuật viên. Một điều bạn cần lưu ý nữa là chọn lựa kiểu dáng, kích thước ghế phụ thuộc vào diện tích phòng và dịch vụ muốn thực hiện, màu sắc chủ đạo của spa, beauty salon hay trung tâm massage.
Ghế foot massage thư giãn gồm có một ghế để nằm trọn phần thân trên, cùng những cái đôn kèm theo để khách hàng đặt chân hay dùng cho các kỹ thuật viên thao tác. Có thể chọn mua tùy theo diện tích, số lượng ghế muốn đặt trong phòng, các loại ghế có 1 đôn, 2 đôn, 3 đôn. Ghế nhiều đôn sẽ tăng sự thoải mái cho người nằm cũng như mang đến sự sang trọng, thuận tiện trong thao tác cho nhân viên, nhưng đòi hỏi phải có diện tích phòng massage đủ rộng.
Nếu bạn chỉ sử dụng ghế để thao tác một dịch vụ massage chân thuần túy thì nên chọn loại kiểu dáng ghế không tăng đơ, không khoét lỗ phần đầu, nếu sử dụng luôn cho các dịch vụ massage toàn thân thì chọn loại kiểu dáng ghế có tăng đơ, có khoét lỗ phần đầu để tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Khi massage kết hợp với làm nail thì nên chọn loại ghế không có đôn. Có rất nhiều các kiểu dáng, màu sắc, thiết kế ghế massage chân khác nhau, bạn Thanh Thuyền có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia setup spa Mai Hân để nhận được sự tư vấn phù hợp nhất cho không gian và mục đích spa của mình.
Chọn ghế massage phù hợp
Chọn ghế massage phù hợp
Chọn mua chậu gỗ ngâm chân
Thông thường, khi thực hiện dịch vụ massage chân, khách hàng được ngâm chân thư giãn với nước ấm cùng muối khoáng, thảo dược hoặc tinh dầu,… để làm sạch chân, tăng thêm cảm giác thư giãn, tạo sự thoải mái cho cơ thể. Bạn có thể chọn mua những loại bồn ngâm chân gỗ để thực hiện giai đoạn này.
Phần lớn các trung tâm spa chuyên nghiệp đều sử dụng bồn ngâm chân gỗ, vừa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho khách hàng, vừa dễ vệ sinh, thuận tiện tối ưu cho nhân viên. Nên chọn mua bồn với độ nặng vừa phải, để đảm bảo cân bằng giữa trọng lượng chậu cùng với nước bên trong, cho các nhân viên dễ dàng mang vào thực hiện dịch vụ cho khách hàng.
Massage chân với ghế massage và bồn ngâm chân gỗ
Massage chân với ghế massage và bồn ngâm chân gỗ
Chọn mua các loại thiết bị phụ kiện đi kèm
Đi kèm với ghế massage và bồn ngâm chân, các thiết bị như gối, khăn, drap, tinh dầu thảo dược là gần như không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ massage chân của nhiều đơn vị, tùy vào loại ghế mà bạn có thể chọn những phụ kiện đi kèm này sao cho phù hợp và thẩm mỹ nhất. Ngoài ra, một số trung tâm spa còn đầu tư thêm phòng xông hơi nhằm tăng thêm tiện ích cho khách hàng khi có thể thực hiện kết hợp nhiều dịch vụ. Bạn có thể cân nhắc đầu tư thêm các thiết bị spa khác như: tủ tiệt trùng dụng cụ, tủ hấp khăn, đá massage, nồi hấp đá,… để mang đến sự trọn vẹn nhất cho dịch vụ massage chân.
Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn Thanh Thuyền xác định được những vật dụng cần mua khi kinh doanh dịch vụ massage chân trong spa của mình. Nếu trong quá trình đầu tư dịch vụ, có bất cứ thắc mắc, khó khăn nào phát sinh, hãy liên hệ ngay với Mai Hân, các chuyên gia tư vấn setup sẽ đưa ra những ý kiến đầy giá trị, giúp tiết kiệm kinh phí đầu tư nhưng vẫn đảm bảo thu hút nhiều khách hàng cho spa của bạn. Chúc bạn thành công!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.