Không dùng thuốc, nằm giường đá muối có thể trị chứng mất ngủ ở người lớn tuổi?

10/02/2018 00:00 GMT+7

Hỏi: Bố mẹ tôi đã ngoài 50 tuổi và thường hay gặp phải chứng mất ngủ về đêm. Vậy nằm giường đá muối có giúp ông bà ngủ ngon, sâu và đủ giấc hơn khi không cần dùng thuốc? Tư vấn giúp tôi! (Thanh Trúc, Q.2, TP.HCM)

Đáp:
Thân chào Thanh Trúc!
Đầu tiên chúng tôi xin gởi lời cảm ơn đến bạn vì đã tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chuyên mục. Chúng tôi hiểu được lo lắng của bạn đối với tình trạng mất ngủ đã làm suy giảm đi sức khỏe của bố mẹ mình. Bất kì ai trong chúng ta đều lo lắng đến vấn đề là làm sao để cố gắng cải thiện cuộc sống cho mình và người thân được tốt hơn, tạo một môi trường trong lành tự nhiên, lành mạnh để bảo vệ sức khỏe chính bản thân mình cũng như người thân yêu. Giường đá muối Himalaya được biết đến như một vật dụng chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên có thể giúp chúng ta đáp ứng nhu cầu này. Và với câu hỏi của bạn về việc nằm giường đá muối có trị được chứng mất ngủ ở người lớn tuổi, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Mất ngủ ở người lớn tuổi là do đâu?
Để có cách chữa trị chứng mất ngủ cho bố mẹ mình đúng đắn và hiệu quả, đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu những nguyên nhân nào gây ra tình trạng này. Có thể là một trong những nguyên do sau:
- Đối với những người lớn tuổi bị béo phì, dị ứng, amidan mở rộng hoặc di truyền, có thể sẽ gặp phải hiện tượng ngừng thở khi ngủ. Hội chứng này tác động đến cơ thể khiến họ thiếu tập trung vào ban ngày, về đêm đau thắt ngực và hay bị giật mình thức giấc khi ngủ.
- Ở người lớn tuổi, không thể hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng bởi các cơ quan trong cơ thể bắt đầu bị thái hóa. Đó là lý do các bệnh thái hóa về xương khớp, loãng xương,… rất dễ gặp ở những người này. Các cơn đau xuất hiện kéo dài và tăng dần vào ban đêm, nhất là trong điều kiện khí hậu lạnh sẽ kéo theo chứng mất ngủ.
- Một trong những nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ thường gặp ở người lớn tuổi là bởi ảnh hưởng của các bệnh lý tim mạch, hệ tuần hoàn hoặc bệnh viêm phế quản, hen cũng gây khó thở và tức ngực về đêm.
- Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến chứng mất ngủ ở người lớn tuổi là bệnh trầm cảm. Điều này đã được các nhà khoa học kiểm tra và đánh giá. Bởi khi tinh thần không ổn định sẽ khiến họ lo âu dễ dấn đến hiện tượng mất ngủ.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng mất ngủ ở người lớn tuổi
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng mất ngủ ở người lớn tuổi
Nằm giường đá muối Himalaya có trị được chứng mất ngủ ở người lớn tuổi?
Trên thực tế, chứng mất ngủ ở người lớn tuổi không cần dùng thuốc điều trị, mà bạn có thể cải thiện bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng kết hợp với các bài tập massage, thư giãn.
Melatonin và serotonin được sinh ra ở tuyến yên của hệ thần kinh trung ương, là loại hormone điều chỉnh tâm trạng, kích thích sự thèm ăn, giảm co cơ, đau nhức cùng một số chức năng cần thiết cho giấc ngủ tốt hơn. Để duy trì hai loại hormone này trong cơ thể ở mức cân bằng và ổn định, bạn nên nạp vào cơ thể ông bà đầy đủ các vi lượng thông qua chế độ ăn uống hằng ngày. Trên thực tế, những khoáng chất này không tìm ở đâu xa mà nó nằm ngay trong các loại rau củ và hạt.
Bên cạnh đó, việc nằm giường đá muối Himalaya là cách rất tốt để chứng mất ngủ được cải thiện và thuyên giảm. Sở dĩ có được điều này bời trong thành phần của đá muối có chứa các khoáng chất vi lượng có lợi cho sức khỏe. Các thành phần như can xi, kali, natri, phốt pho,… chứa trong những viên đá muối khi được làm nóng sẽ rất tốt trong việc điều chỉnh điện giải của cơ thể. Đồng thời, khi thư giãn với đá muối còn giúp phòng chống các chứng chuột rút và cảm giác lo lắng, bồn chồn khiến chúng ta mất ngủ về đêm.
Thành phần ma giê và kẽm có chứa trong các tinh thể đá muối của giường massage sẽ giúp cơ được thư giãn, rất tốt cho việc chuyển đổi tryptophan thành melatonin và serotonin, giúp điều chỉnh chu kỳ thức - ngủ ở người già được cân bằng và phù hợp, tạo giấc ngủ ngon sâu vào ban đêm.
Đá muối Himalay chứa rất nhiều khoáng chất rất tốt cho việc cải thiện chứng mất ngủ
Đá muối Himalay chứa rất nhiều khoáng chất rất tốt cho việc cải thiện chứng mất ngủ
Thanh Trúc thân mến, với những phân tích trên đây từ chuyên mục, bạn có thể chắc chắn rằng giường đá muối có tác dụng tốt trong việc cải thiện giấc ngủ ở người lớn tuổi. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về cách chọn mua, lắp đặt và sử dụng tại nhà, hãy liên hệ với Mai Hân để được hỗ trợ tốt hơn!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa -Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Chúc bố mẹ bạn có được những giấc ngủ ngon, trọn vẹn và luôn dồi dào sức khỏe!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.