Khám phá thú vị về loại mật ong Manuka bậc nhất thế giới

05/08/2019 00:00 GMT+7

Ngoài mật ong thường bạn hay sử dụng, còn có một loại mật ong khác luôn được “săn lùng” khắp mọi nơi. Đó chính là mật ong Manuka. Sau đây, là những khám phá thú vị về loại mật ong Manuka “đắt như vàng” này.

Vốn dĩ mật ong đã mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da của bạn, nhưng mật ong Manuka lại còn đặc biệt và tốt hơn rất nhiều lần. Vì vậy, mà chúng được mệnh danh là loại mật ong “đắt như vàng” với mức giá gấp 100 lần mật ong bình thường.

1. Mật ong Manuka là gì?

Mật ong Manuka là loại mật ong quý hiếm chỉ có tại vùng đất New Zealand và Úc từ mật hoa của cây Manuka.
Trong mật ong Manuka, chứa hoạt chất Hydrogen Peroxide có tác dụng ngăn chặn các tạp chất xâm nhập nên luôn ở trạng thái tinh khiết. Chất Methylglyoxal (MG) lại là nhân tố quan trọng giúp làn da kháng khuẩn.
Đặc biệt, mật ong Manuka còn có hàm lượng Methylglyoxal cực cao, hơn hẳn các loại mật ong thông thường nên hoàn toàn mang lại hiệu quả rõ rệt cho làn da.

2. Màu sắc và mùi vị mật ong Manuka

Nếu mật ong thường có vị ngọt, hương thơm dịu nhẹ, mật ong Manuka sẽ có màu vàng sẫm ngả nâu, mùi hăng hắc như sợi thuốc lá. Cho nên, với những ai mới dùng mật ong Manuka lần đầu sẽ rất khó chịu.
Đó cũng là bởi vì mật ong Manuka chưa hề đi qua bất cứ quy trình xử lý nào, nên vẫn còn chứa phấn hoa và keo ong, không mịn và trong như mật ong thông thường bạn sử dụng. Nếu nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được vị chua của mật ong Manuka.

3. Công dụng của mật ong Manuka

Không hổ danh là loại mật ong “đắt như vàng”, mật ong Manuka đem lại rất nhiều công dụng cho cả làn da và sức khỏe của mọi người, chẳng hạn như:
Làm sạch da mặt: Sử dụng mật ong Manuka cho sữa rửa mặt tự chế, cũng là một cách làm sạch da mặt. Thậm chí, còn giúp bạn tẩy tế bào chết và chống lại các gốc tự do gây hại cho da. Vì trong mật ong có chứa các axit alpha hydroxy (AHA) như axit malic hoặc axit glyconic hỗ trợ bạn rất tốt trong việc tẩy tế bào chết.
Làm sáng da: Nếu bạn mong muốn sở hữu một làn da căng mịn, trắng sáng và luôn tươi tắn thì mật ong Manuka sẽ là lựa chọn tuyệt vời, an toàn dành cho bạn. Bởi trong mật ong Manuka có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da.
Dưỡng da: Bạn yêu thích những công thức dưỡng da từ thiên nhiên? Vậy thì mật ong Manuka đã ghi “điểm cộng” tuyệt đối cho bạn rồi đấy. Các dưỡng chất có trong mật ong Manuka sẽ thẩm thấu vào sâu các tầng da, cung cấp độ ẩm cho da tốt hơn.
Bên cạnh đó, nhờ có hoạt động enzymes mạnh giúp ngăn chặn các vi khuẩn gây mụn, giảm tình trạng mụn viêm, có khả năng chống lại các gốc oxy hóa, giúp chống lão hóa.
Làm sáng và nuôi dưỡng làn da hoàn hảo cùng mật ong Manuka
Trị mụn trứng cá: Chỉ cần duy trì đều đặn thói quen thoa 1 lớp mỏng mật ong Manuka lên những vị trí mụn trứng cá đang “tạm trú”. Bạn sẽ thấy các nốt mụn tự dưng không cánh mà bay, và chẳng hề để lại bất cứ sự đau đớn nào trên làn da của bạn.
Chống lão hóa da: Bên trong thành phần mật ong Manuka, chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt gốc tự do, gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Do vậy, thoa mật ong Manuka lên da sẽ giúp bạn chống lại tác hại của tia cực tím và đẩy lùi những nếp nhăn đó.
Ngoài đem lại những công dụng tốt cho làn da, mật ong Manuka còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình làm lành các vết thương, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. 4. Sản phẩm làm từ mật ong Manuka được “săn lùng” hiện nay.
Do hội tụ quá nhiều yếu tố tuyệt vời, mà hiện nay mật ong Manuka đã trở thành thành phần chính “chủ chốt” trong các sản phẩm chăm sóc và điều trị các vấn đề về da của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Madeleine Ritchie.
Và hai trong số những sản phẩm làm từ mật ong Manuka được mọi người “săn lùng” trong thời gian gần đây là: Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie dành cho tình trạng da nhạy cảm, dị ứng, da nhiễm corticoid, da khô, da cháy nắng, da điều trị sau laser…
Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie

Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie

Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie 80 ml dạng tuýp đang được bán với giá 898.000 đồng.
Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie dành cho những trường hợp da bị tổn thương sau điều trị lăn kim, laser, bỏng cấp 1, da dị ứng, côn trùng cắn và hỗ trợ trong quá trình điều trị mụn, bệnh vảy nến, chàm da..
Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie

Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie

Sản phẩm kem mật ong Manuka 18+ có 3 dung tích cho bạn lựa chọn là loại 40 ml có giá 492.000 đồng, hộp 12 gói và mỗi gói 3 ml có giá 700.000 đồng và gói 3 ml với giá 70.000 đồng.
Bạn có thể tìm mua 2 sản phẩm kem mật ong Manuka chính hãng, chất lượng tại Mai Hân mỹ phẩm nhé.
Hy vọng rằng ngay sau khi khám phá được những điều thú vị về loại mật ong Manuka bậc nhất thế giới này, bạn đã phần nào hiểu hơn về mật ong Manuka và biết được các sản phẩm chiết xuất từ loại mật ong quý hiếm này nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.