Khám phá thành phần tẩy da chết dành riêng cho da nhạy cảm PHA

23/03/2019 16:47 GMT+7

Tẩy da chết là một trong các bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng, giúp làn da của bạn khỏe đẹp lên từng ngày. Thế thành phần nào trong sản phẩm tấy da chết là tốt cho da bạn? AHA, BHA hay “chiến binh” mới PHA?

Hãy cùng chúng mình tìm hiểu đôi chút về “chiên binh” mới PHA, để tìm ra thành phần tẩy da chết tốt cho làn da nhạy cảm của bạn nhé!

Có ai biết PHA là gì chưa?

PHA có tên đầy đủ là Polyhydroxy Acid, là thành phần tẩy da chết mới tinh tươm được phát biện bởi bác sĩ Eugene Van Scott và Ruey Yu vào thời điểm thập niên 70, 90. Nhưng mãi đến tận bây giờ, PHA mới được biết tới và bắt đầu sử dụng rộng rãi.
Xét về mặt công dụng, PHA cũng là thành phần dưỡng da có khả năng tẩy da chết hóa học tương tự như thành phần AHA/BHA. Tuy nhiên, ẩn sâu trong thành phần PHA vẫn chứa các đặc điểm riêng biệt, để giúp bạn dễ dàng phân biệt với thành phần AHA/BHA.

Cách phân biệt AHA, BHA và PHA

Thành phần AHA, BHA và PHA chủ yếu là các hydroxyl acid, bản chất là các carboxylic acids, nhưng vẫn dễ dàng phân biệt như sau:
Alpha Hydroxy Acid (AHA) gồm có: Glycolic acid, lactic acid, phytic acid...
Beta Hydroxy Acid (BHA) gồm có: Malic acid, citric acid, và các loại acid trái cây.
Polyhydroxy Acid (PHA) gồm có: Nhiều nhóm hydroxy nhưng ít nhất sẽ có 1 nhóm gắn với vị trí alpha của mạch carbon, thường gặp là gluconolactone và lactobionic acid.
Cho nên, bạn cũng có thể coi PHA như một AHA vì tính chất của nó giống AHA tuy nhiên lại ít gây kích ứng hơn. Do đó, đối với những nàng sở hữu làn da nhạy cảm không thích hợp sử dụng AHA hoặc BHA, có thể cân nhắc bổ sung PHA vào quy trình chăm sóc da của mình.

Cách sử dụng PHA cho da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm vốn dĩ là nổi tiếng “khó chiều” từ trước đến giờ, thành ra khi lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết cho da nhạy cảm chị em phụ nữ nào cũng đau đầu. Nhưng giờ đây, cả thế giới làm đẹp cho làn da nhạy cảm đã có PHA lo.
Bởi với khả năng tẩy da chết, chống lão hóa, dưỡng ẩm, trị mụn và nhất là không gây kích ứng da của PHA. Đây chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho da nhạy cảm.
Muốn da đẹp, đừng quên tẩy da chết cho da
Muốn da đẹp, đừng quên tẩy da chết cho da
Thứ tự thực hiện tẩy da chết “đúng chuẩn” chuyên gia là: Tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy da chết có chứa thành phần PHA, serum, kem dưỡng da, mặt nạ,.. Chung quy là để phát huy tối đa hiệu quả cho làn da, PHA cần sẵn một chu trình dưỡng da cơ bản bạn nhé.

Một số lưu ý khi bạn sử dụng PHA

Trong quá trình thực hiện tẩy da chết, bạn cần đợi khoảng tầm 15 phút để các a xít thẩm thấu hết vào da và độ pH da trở về trạng thái bình thường, rồi mới tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo. Như vậy, da bạn cũng có đủ thời gian để thích nghi với sản phẩm, và có khoảng nghỉ giữa các bước.
Đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi bức xạ tia cực tím, dù cho bạn có sử dụng bất cứ phương pháp tẩy da chết nào. Vì thành phần tẩy da chết sẽ khiến cho làn da của bạn dễ nhạy cảm hơn, lúc đó tia UV sẽ càng có cơ hội tấn công làn da bạn.
Thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím
Thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím
Nói tóm lại, khi sử dụng thành phần tẩy da chết PHA là đồng nghĩa với việc bạn đang nâng cấp chu trình làm sạch, dưỡng da lên một tầm cao mới. Chính vì vậy, để phát huy hiệu quả công dụng của PHA bạn cần phải thực hiện “đúng chuẩn” các bước chăm sóc da cơ bản, và duy trì chúng đều đặn như một thói quen.
Qua đây chúng mình cũng đã biết, dù là sử dụng thành phần tẩy da chết hóa học AHA, BHA hay PHA thì đều tốt cho da phụ nữ. Chỉ là tùy thuộc vào tình trạng và nhu cầu của da bạn, mà lựa chọn các thành phần trong sản phẩm tẩy da chết phù hợp, nhất là đối với làn da nhạy cảm.
Vậy thì các nàng da nhạy cảm của tôi ơi, hãy bổ sung ngay những sản phẩm tẩy da chết có thành phần PHA, để làm đẹp cho da nhé.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.