Khám phá những tác dụng không ngờ của việc tẩy da chết mang lại cho làn da

24/01/2019 12:09 GMT+7

Liệu bạn có bao giờ thắc mắc, lý do tại sao chúng ta phải tẩy da chết đều đặn 1 - 2 lần/tuần không? Hãy cùng khám phá những tác dụng mà tẩy da chết mang lại cho làn da có thể bạn không ngờ đến nhé!

Là một tín đồ làm đẹp “chính hiệu” chắc hẳn bạn sẽ hiểu rõ tầm quan trọng của việc tẩy da chết mang lại cho làn da của mình là như thế nào. Tuy nhiên, ngoài việc giúp cho làn da của bạn trở nên mịn màng, loại sạch lớp da chết già nua cằn cỗi. Chúng còn đem lại rất nhiều lợi ích khác cho làn da mà có thể bạn chưa biết đấy. Nào cùng tìm hiểu xem những lợi ích đó là gì nhé!

1. Làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông

Theo như lời bác sĩ da liễu Lily Talakoub chia sẻ thì việc tẩy da chết đều đặn 1 - 2 lần/tuần sẽ giúp làn da của bạn được làm sạch sâu, loại bỏ các tế bào dư thừa vô tình gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó, hạn chế việc hình thành mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen.

2. Góp phần ngăn ngừa mụn

Cũng nhờ vào việc thường xuyên tẩy da chết, giúp thông thoáng lỗ chân lông mà bạn đã ngăn ngừa sự hình thành mụn trên da. Bởi mụn sinh ra không chỉ do yếu tố thay đổi nội tiết bên trong cơ thể, mà còn do các lớp tế bào da chết dư thừa gây bít tắc lỗ chân lông.
Tuy nhiên, đối với những ai có làn da mụn nên lưu ý sử dụng sản phẩm tẩy da chết có thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng, tránh dùng loại tẩy da chết dạng hạt dễ gây tổn thương da.
Hiện nay, tẩy da chết có 2 loại chính là vật lý (cơ học) dưới 2 dạng phổ biến: Dạng hạt (scrub) và dạng peeling. Và tẩy da chết hóa học là kiểu tẩy da chết sử dụng các chất hóa học như AHA/BHA. Tùy thuộc vào từng đặc tính riêng biệt của từng loại da, mà bạn nên chọn cho mình sản phẩm tẩy da chết lý tưởng.

3. Phát huy hiệu quả đối đa các sản phẩm dưỡng

Các tế bào da chết dư thừa chính là “kẻ thứ 3” phá hoại làn da của bạn, bởi lẽ chúng là nguyên nhân chính, cản trở việc làn da của bạn hấp thụ những dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da. Do đó việc tẩy da chết đều đặn 1 - 2 lần/tuần, giúp lỗ chân lông thông thoáng, đã “phá tan rào cản” làm da bạn trở nên đẹp hơn. Bởi làn da đã hấp thu nhanh và sâu hơn các sản phẩm dưỡng, song song đó các sản phẩm cũng hoạt động hiệu quả tốt nhất.

4. Giảm thâm và làm đều màu da

Nếu không muốn xuất hiện với gương mặt xỉn màu, thiếu sức sống thì bạn hãy bắt tay vào tẩy da chết ngay đi. Bởi các tế bào da chết chính là nguyên nhân khiến bạn trông kém sắc hẳn đấy.
Hãy tập thói quen tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào chết già cằn cỗi bám trên da, đồng thời sử dụng serum làm sáng da, và làm mờ nhanh các vết thâm do mụn.

5. Thúc đẩy tuần hoàn máu

Trong quá trình thực hiện bước tẩy da chết, bạn nên kết hợp với một vài động tác massage nhẹ nhàng, giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng cường oxy, khiến làn da trở nên hồng hào và khỏe mạnh hơn.

6. Tái tạo tế bào da mới

Nếu muốn sở hữu làn da mịn màng, mềm mại và căng tràn sức sống, thói quen tẩy da chết đều đặn sẽ giúp làn da của bạn có dịp để tái tại tế bào da mới. Tuy nhiên, bạn cần chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp, cũng như sử dụng đúng tuần suất quy định riêng của từng loại da.
Tẩy da chết đều đặn sẽ giúp bạn sở hữu vẻ đẹp tựa hạt sương mai
Tẩy da chết đều đặn sẽ giúp bạn sở hữu vẻ đẹp tựa hạt sương mai

7. Kích thích tăng sinh collagen, chống lão hóa da

Lợi ích cuối cùng mà tẩy da chết mang lại, đó chính là giúp kích thích tổng hợp collagen, cải thiện kết cấu da, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, giúp da bạn trông mịn màng, ẩm mượt hơn.
Qua đây, chúng ta lại càng thấy được tầm quan trọng mà tẩy da chết mang lại thật vô cùng tuyệt vời. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào tẩy da chết cho mình ngay hôm nay, để kịp sở hữu vẻ đẹp tựa hạt sương mai đón Tết Kỷ Hợi 2019 nhỉ?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.