Khám phá 4 công thức tẩy trang cơ bản dành cho phái đẹp

01/06/2018 10:43 GMT+7

Tẩy trang là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng và không thể thiếu nếu bạn muốn có làn da khỏe đẹp, sạch mụn từ bên trong. Tuy nhiên, chị em thường xem nhẹ bước tẩy trang và thiếu hiểu biết về bước chăm sóc da này.

Chính vì vậy, bài viết dưới đây có chia sẻ tới chị em 4 công thức tẩy trang cơ bản giúp chị em chăm sóc tốt hơn cho làn da của mình.
1. Tẩy trang dạng sữa
Loại này tẩy trang cực dịu nhẹ, da không bị căng hay khô. Nhưng tẩy trang dạng sữa khó làm sạch lớp mỹ phẩm cứng đầu vì vậy phải thực hiện tẩy trang 2 lần. Tẩy trang dạng sữa lý tưởng với làn da khô và nhạy cảm.
2. Tẩy trang dạng sáp
Dạng sáp chính là dạng dầu cô đặc lại. Bạn nào da khô hay da nhạy cảm dùng loại dầu tẩy trang sáp rất phù hợp. Bên cạnh đó, các loại da còn lại cũng có thể sử dụng, chẳng hạn với da dầu thì tẩy trang xong và rửa mặt lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ.
3. Tẩy trang dạng nước
Tẩy trang dạng nước là dòng sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Vì tẩy trang dạng này kết cấu là chất lỏng nên rất nhẹ nhàng với làn da mỏng manh. Chúng lý tưởng với làn da hỗn hợp ít dầu và da thường.
Trường hợp da nhạy cảm và da khô thì các bạn nên cẩn thận vì có thể làm cho làn da căng, gây châm chích. Nếu bạn muốn sử dụng loại tẩy trang nước thì chắc chắn không có chứa cồn.
Tẩy trang dạng nước
Tẩy trang dạng nước
4. Tẩy trang dạng dầu
Dạng tẩy trang dầu có khả năng làm sạch lớp mỹ phẩm cứng đầu, không trôi mà không cần phải chà xát tránh gây tổn thương da, thậm chí không cần dùng bông tẩy trang. Loại dầu tẩy trang này thích hợp với cả da dầu và da khô.
Nhưng một số bạn do không chọn loại đúng tẩy trang dạng dầu phù hợp có thể gây bưng bít hay da nổi mụn. Tẩy trang dạng dầu có 2 loại chính:
- Các loại dầu thiên nhiên nguyên chất như dầu ô liu, dầu dừa, dầu hạnh nhân... Chú ý, sau khi tẩy trang nhớ dùng sữa rửa mặt loại dịu nhẹ và rửa thật sạch để tránh da nổi mụn.
- Loại thứ hai là dạng dầu tẩy trang pha sẵn của nhiều hãng mỹ phẩm khác nhau. Khi dùng loại nào phải massage nhẹ nhàng để dầu và nước hòa tan vào nhau rồi mới rửa mặt. Nhớ thực hiện bước này cẩn thận để ngăn ngừa mụn xuất hiện.
Hãy chọn lấy một loại dầu tẩy trang phù hợp nhất để làn da luôn khỏe đẹp và tươi trẻ mỗi ngày dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Nếu không muốn dùng dầu tẩy trang của các hãng mỹ phẩm thì có thể tận dụng nguyên liệu từ thiên nhiên như dầu dừa hay dầu ô liu.
Chúc chị em mãi trẻ đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.