Kem chống nắng vật lý: Giải pháp bảo vệ cho làn da nhạy cảm, nhờn mụn

06/04/2018 10:16 GMT+7

Khả năng chống nắng phổ rộng tự nhiên; An toàn, lành tính; Thẩm thấu tốt; Kem chống nắng vật lý là lựa chọn lý tưởng cho làn da nhạy cảm và cả da nhờn mụn.

Da nhiều mụn, nhạy cảm cần tránh xa kem chống nắng hóa học
Đặc tính nổi trội nhất của làn da nhạy cảm là mỏng, yếu và rất dễ kích ứng với các loại mỹ phẩm, nhất là sản phẩm có chứa nhiều thành phần hóa học. Chính vì thế, loại da này rất “kiêng kỵ” kem chống nắng hóa học.
Lý do là bởi loại kem chống nắng này có chứa rất nhiều thành phần hóa học như avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone… để chuyển hóa tia UV thành bước sóng năng lượng tốt hơn. Đây chính là nguyên nhân sẽ khiến làn da dễ bị kích ứng, ngứa, gây mẩn đỏ.
Còn da nhờn thường dễ bắt nắng, sạm nám. Trong khi đó, kem chống nắng hóa học lại có nhược điểm là dễ gây ra sự gia tăng sắc tố đốm màu nâu có sẵn và đổi màu làm tăng nguy cơ cao khiến da bị sạm đen. Đồng thời gây tình trạng mụn nhiều hơn cho làn da dầu.
Chính vì vậy, các chuyên gia da liễu khuyên rằng với những người có làn da nhờn mụn hoặc nhạy cảm thì lựa tối ưu nhất để chống lại tia UV gây hại đó là sử dụng kem chống nắng vật lý.
Bảo vệ da tối ưu, xóa tan nỗi lo kích ứng/ nhờn mụn
Kem chống nắng vật lý - Sunblock là những sản phẩm chứa thành phần gồm titanium dioxide và zinc oxide. Các khoáng chất này sẽ tạo một lớp màng chắn trên bề mặt da giúp ngăn chặn, phát tán, phản xạ các tia UV khiến chúng không xuyên qua da được.
Sunblock còn có cái tên khác là kem chống nắng vô cơ. Ngay từ tên gọi có thể thấy rằng, sản phẩm chống nắng này không chứa nhiều thành phần hóa học, không chứa chất bảo quản cũng như hương thơm. Chính vì thế, chúng cực kỳ an toàn, nhẹ dịu đối với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
Một trong những ưu điểm tiếp theo của kem chống nắng vật lý đó là khả năng thẩm thấu cực tốt, giữ được lâu hơn nên không phải bôi lại nhiều lần. Điều này giúp da không bị bít tắc lỗ chân lông từ đó hạn chế tình trạng nhờn mụn.
Khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB của kem chống nắng vật lý cũng cực kỳ tốt. Đặc biệt, chúng còn có tác dụng chống nắng phổ rộng tự nhiên. Đồng thời, sau khi bôi kem bạn cũng không cần đợi thời gian quá lâu mới ra ngoài như chống nắng hóa học.
Nhược điểm của kem chống nắng vật lý thường thấy là khiến da trắng hơn so với tone màu da tự nhiên. Chất kem thường đặc nên phải thoa lâu mới thẩm thấu hết. Tuy nhiên, hiện nay có một số sản phẩm đã khắc phục được hai nhược điểm trên.
Kem chống nắng Sakura Physical Daily Defense
Kem chống nắng Sakura Physical Daily Defense
Sakura Physical Daily Defense với chỉ số chống nắng cao, phổ rộng là SPF 50+ PA ++++ có khả năng bảo vệ da vượt trội khỏi tác động của tia UVA, UVB. Đặc biệt công thức dạng nhũ tương dịu nhẹ dễ dàng thẩm thấu lên da không gây bít tắc, không cần nhiều thời gian để thẩm thấu. Sản phẩm có có chứa rất nhiều thành phần giữ ẩm giúp cân bằng độ pH, cho da luôn mềm mại.
Đồng thời không để lại lớp kem bao phủ dày và trắng bệt trên bề mặt da, điều này hoàn toàn khác biệt với các loại kem chống nắng vật lý khác trên thị trường hiện nay.
Với những thông tin trên, chắc chắn bạn đã có thể tự lựa chọn cho mình sản phẩm kem chống nắng phù hợp nhất cho làn da của mình. Hãy luôn bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời để duy trì vẻ đẹp trẻ trung nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.