Hướng dẫn cách trị mụn hiệu quả chỉ với... lá ổi

23/04/2016 08:00 GMT+7

Trị mụn bằng lá ổi mới nghe qua tưởng chừng như “độc và lạ” song đây là một mẹo vặt dân gian được áp dụng rất lâu rồi. Sử dụng lá ổi trị mụn vừa mang đến hiệu quả cao, lại an toàn và tiết kiệm chi phí.

Trị mụn bằng lá ổi mới nghe qua tưởng chừng như “độc và lạ” song đây là một mẹo vặt dân gian được áp dụng rất lâu rồi. Sử dụng lá ổi trị mụn vừa mang đến hiệu quả cao, lại an toàn và tiết kiệm chi phí.

Theo các nghiên cứu, trong thành phần của lá ổi có chứa một lượng lớn chất chống viêm, kháng khuẩn, khử trùng, chống oxy hóa và hàng loạt khoáng chất thiết yếu.
Chính vì vậy, nó rất hiệu nghiệm với tình trạng da mụn, chỉ sau thời gian ngắn sử dụng những nốt mụn sẽ nhanh chóng lặn đi và biến mất, không để lại bất kỳ dấu vết nào. Hơn nữa, lá ổi còn giúp ngăn ngừa mụn quay trở lại và làm mờ các vết thâm trên bề mặt, đem đến sức sống mới cho làn da mịn màng, khỏe mạnh.
Dưới đây là 3 cách trị mụn bằng lá ổi tốt nhất, đơn giản và dễ dàng thực hiện:
1. Đắp mặt nạ lá ổi và muối
Đắp mặt nạ lá ổi và muối sẽ sớm hết mụn
Muối có đặc tính làm sạch da và sát khuẩn cao, thế nên kết hợp cùng lá ổi cùng muối sẽ làm tăng khả năng trị mụn. Bên cạnh đó, công thức này cũng có tác dụng tẩy tế bào chết.
Nguyên liệu:
- 1 nắm lá ổi non
- ½ thìa muối
Cách làm: Đầu tiên, bạn rửa sạch lá ổi, cho vào cuối cùng với muối và giã thật nhuyễn. Sau đó, rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lá ổi và muối lên khắp mặt. Thư giãn trong 20 phút, khi mặt nạ bắt đầu khô lại và chất dinh dưỡng cũng đã thẩm thấu hết vào da thì bạn gỡ xuống, dùng nước ấm vệ sinh sạch sẽ lại. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần.
2. Đắp mặt nạ lá ổi và trứng gà
Lá ổi và trứng gà giúp đem lại làn da mịn màng, hết mụn

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, thì mặt nạ lá ổi và trứng gà là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nó rất dịu nhẹ và cực kỳ hiệu quả, dù mụn cứng đầu đến đâu cũng phải đầu hàng.
Nguyên liệu:
- 1 nắm lá ổi non
- 1 lòng trắng trứng gà
- 2 thìa nước ấm
Cách làm: Giã nhuyễn lá ổi non rồi cho nước ấm vào khuấy đều rồi vắt lấy nước. Tiếp theo, trộn chung nước lá ổi với lòng trắng trứng gà, dùng thìa đánh bông lên. Khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ xong, bạn tiến hành thoa hỗn hợp vừa chế biến khắp mặt và nằm đợi khoảng 20 phút.
Sử dụng mặt nạ lá ổi và trứng gà đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần, không lâu sau bạn sẽ thấy số lượng mụn từ từ giảm đi và các vết thâm, nám mờ dần.
3. Rửa mặt bằng nước lá ổi
Rửa mặt hàng ngày bằng lá ổi
Bên cạnh việc thực hiện 1 trong 2 cách trên, bạn đừng quên sử dụng nước lá ổi để rửa mặt hàng ngày thay cho sữa rửa mặt. Không chỉ giúp hỗ trợ loại bỏ và ngăn ngừa mụn tốt, mà việc làm này còn có tác dụng hữu hiệu trong vấn đề làm sạch da, se khít lỗ chân lông, tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh.
Nguyên liệu:
- 2 nắm lá ổi non
- 1 lít nước
Cách làm: Rửa sạch lá ổi, để ráo nước rồi cho vào nồi nước đang sôi và đậy nắp lại, tiếp tục đun thêm khoảng 5 phút. Sau đó tắt bếp và để nguội, cất tủ lạnh dùng dần. Mỗi ngày 2 lần, bạn làm ướt da với nước ấm xong thì dùng nước lá ổi thoa khắp mặt và massage nhẹ nhàng trong 1 phút. Cuối cùng xả sạch lại bằng nước mát.
Chúc bạn nhanh chóng hết mụn và lấy lại sự tự tin trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.