Hướng dẫn cách tẩy trang siêu chuẩn cho da mặt, không phải ai cũng biết

28/06/2016 08:00 GMT+7

Tẩy trang là một bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da hằng ngày của các chị em. Việc tẩy trang thường xuyên sẽ giúp cho làn da bạn luôn sáng khỏe và mịn màng, đặc biệt là sau mỗi lần trang điểm.

Tuy nhiên, dù biết rằng tẩy trang là một bước bảo vệ da vô cùng quan trọng, nhưng nếu tẩy trang không đúng cách, cũng có thể gây ra rất nhiều hậu quả mà bạn không lường trước được. Vì vậy, khi tiến hành tẩy trang, các chị em cần phải tuân thủ theo đúng những hướng dẫn sau đây.
1. Chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp
Chọn lựa sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm tẩy trang khác nhau: Dạng dầu, nước, gel hay dạng kem đặc… Nhưng không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với làn da của bạn, vì thế bạn phải luôn cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn sản phẩm tẩy trang. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, không chỉ giúp bảo vệ an toàn cho da, mà còn là cách để kéo dài tuổi thọ cho làn da của bạn, đồng thời thúc đẩy quá trình tẩy trang được diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn.
Đặc biệt, trước khi lựa chọn kem tẩy trang, bạn phải nắm rõ được đặc tính làn da của mình là gì. Nếu bạn sở hữu làn da khô hoặc thường, thì nên chọn những sản phẩm dạng kem hoặc sữa. Dạng sản phẩm này sẽ giúp bạn tẩy trang một cách triệt để, mà không làm khô da và giúp da mịn màng hơn sau khi tẩy trang.
Riêng đối với làn da nhờn, dầu hoặc hỗn hợp, tốt nhất bạn chỉ nên dùng những sản phẩm tẩy trang có gốc dầu. Vì những loại này, sẽ giúp đánh bật các loại mỹ phẩm khó trôi trên khuôn mặt bạn một cách dễ dàng và tiện lợi hơn nhiều.
2. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tẩy trang cần thiết
Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tẩy trang cần thiết
Trước mỗi lần tẩy trang, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ tất cả những vật dụng sau:
- Bông tẩy trang, hoặc 1 cái khăn mềm, có dạng bông hay tơ tằm để giúp loại bỏ lớp phấn trang điểm dễ dàng hơn.
- 1 cái khăn nhỏ, hoặc khăn giấy mỏng dùng khi tẩy trang mắt.
- Kem tẩy trang chuyên dụng.
3.Tiến hành tẩy trang
Khi tiến hành tẩy trang, bạn cần phải tuân thủ theo những bước thứ tự sau:
Bước 1: Làm ướt bông, hoặc khăn mềm với sản phẩm tẩy trang, sau đó lau nhẹ nhàng trên vùng mắt. Chú ý, dùng các ngón tay di chuyển khéo léo để lau sạch màu phấn mắt, viền mắt và mascara. Ngoài ra, nếu cẩn thận hơn, bạn cũng có thể dùng tăm bông, để làm sạch những vùng da ở khóe mắt, mà bông tẩy trang không đụng đến được.
Bước 2: Tiếp tục thấm kem tẩy trang vào 1 miếng bông khác, rồi lau dọc từ trên xuống đến vùng mũi. Riêng các vùng khác trên mặt, bạn có thể gấp hay đảo mặt bông lại để tiếp tục làm sạch các vùng khác trên mặt như: cánh mũi, vùng sâu dưới môi…
Bước 3: Sau khi đã hoàn thành các bước tẩy trang xong, bạn vỗ nhẹ nước lên mặt để dung dịch tẩy trang trôi bớt. Sau đó, dùng sữa rửa mặt để rửa lại lần cuối.
Bước 4: Dưỡng ẩm da với nước hoa hồng và kem dưỡng da, để nhằm tái tạo độ ẩm, se khít lỗ chân lông và giúp da sáng khỏe hơn.
4. Một vài lưu ý cần biết khi tẩy trang
Chỉ nên dùng bông tẩy trang chuyên dụng để tẩy trang
- Làm sạch da với sữa rửa mặt sau khi tẩy trang, để loại bỏ hết lớp mỹ phẩm còn sót lại trên da.
- Chỉ nên dùng bông tẩy trang chuyên dụng, hoặc khăn voan mềm để tẩy trang, thay vì dùng khăn ướt thông thường.
- Chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da, để tránh tình trạng tiền mất tật mang.
- Không lạm dụng nước tẩy trang quá nhiều, sẽ khiến da bị bào mòn và trở nên mỏng hơn, rất dễ bắt nắng.
- Nhớ thoa kem dưỡng cho da sau khi tẩy trang để cung cấp độ ẩm và giúp da khỏe mạnh hơn.
Chỉ cần thực hiện theo đúng những quy tắc tẩy trang trên đây, chắc chắn bạn sẽ sớm sở hữu được làn da sáng khỏe và rạng ngời, không tỳ vết.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.