Hướng dẫn cách sử dụng đèn xông tinh dầu như thế nào cho hiệu quả

06/03/2018 10:16 GMT+7

Đèn tinh dầu hiện nay được sử dụng rộng rãi trong các gia đình, giúp người sử dụng có thể tận hưởng không gian tươi mới và tràn ngập hương thơm.

Khác với các loại nến thơm, nước xịt phòng, hoa khô hay sáp tẩm hương, xông tinh dầu bằng máy được xem là bước sáng tạo tuyệt vời để khách hàng tự thư giãn, nghỉ ngơi tại nhà mà không phải đến spa.
Có rất nhiều cách để có thể khuếch tán tinh dầu thiên nhiên. Vốn là hoạt chất phân tử bay hơi nhanh, tinh dầu thiên nhiên rất dễ lan tỏa và mang hương thơm cùng tác dụng kỳ diệu ra không gian xung quanh, một số tinh dầu tự tỏa hương, một số khuếch tán nhờ máy phun sương, xịt phòng và đặc biệt là liệu pháp xông hương nhờ đèn đốt tinh dầu điện và đèn đốt tinh dầu nến.
Đối với tinh dầu thiên nhiên, bạn cần phải biết sử dụng đúng cách, không để nồng độ quá đậm đặc, nhất là các mùi hương dễ gây kích thích như oải hương, khuynh diệp. Bài viết này hướng dẫn bạn sử dụng đèn tinh dầu đúng cách để có được hiệu quả cao nhất.
Cách sử dụng đèn đốt tinh dầu nến
• Cho nước ấm hoặc nóng khoảng 60-70 độ C vào khay đựng nước của đèn từ ½ đến 2/3. Không nên sử dụng nước lạnh vì sẽ làm giảm tác dụng của tinh dầu.
• Đốt nến tealight không mùi, đặt vào vị trí giữa đèn.
• Nhỏ 3-4 giọt tinh dầu nguyên chất.
• Đợi vài phút, khi khay đèn nóng lên, mùi hương tinh dầu sẽ lan tỏa ra khắp không gian.
Cách sử dụng đèn đốt tinh dầu điện
• Rửa sạch, lau khô đĩa đựng nước và tinh dầu để tránh bị lẫn lộn giữa các mùi khác nhau.
• Đổ nước ấm khoảng 60 - 70 độ C vào đĩa đựng, số lượng ít hay nhiều phụ thuộc vào thời gian bạn định đốt tinh dầu và không gian phòng.
• Nhỏ 3-5 giọt tinh dầu vào nước.
• Bật điện, điều chỉnh chiết áp để đun nóng hỗn hợp nước và tinh dầu.
• Khi nước nóng lên, cũng là lúc tinh dầu khuếch tán ra không khí.
Một số lưu ý khi đốt tinh dầu
Khi đốt tinh dầu, bạn nên chú ý một số điểm sau:
• Nên sử dụng tinh dầu nguyên chất và tìm nơi cung cấp, bán hàng có uy tín để đảm bảo chất lượng và không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
• Không nên nhỏ tinh dầu vào khay đựng nước khi nước còn lạnh.
• Không nên nhỏ tinh dầu quá nhiều.
• Không nên để tinh dầu cạn nước. Nếu lỡ để cạn nước, bạn hãy vệ sinh sạch miệng đèn.
• Vệ sinh miệng đèn, khay đựng nước ít nhất 3 ngày một lần.
• Để xa tầm tay trẻ em và những khu vực dễ cháy.
Cả hai phương pháp sử dụng đèn đốt tinh dầu đều có những ưu điểm riêng và đều phát huy tốt những tác dụng của tinh dầu. Hiện nay, đèn đốt tinh dầu bằng điện có nhiều mẫu mã đẹp, phong phú nên có thể được sử dụng như đèn ngủ, đèn trang trí trong phòng. Đây cũng là một món quà tặng thú vị và ý nghĩa.
Khi xông tinh dầu, bạn sẽ có làn da tươi tắn, giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng tinh dầu nguyên chất với nồng độ nhẹ, ở nơi có không khí lưu thông. Đối với những người có làn da nhạy cảm, bị dị ứng hay người mắc bệnh đường hô hấp tuyệt đối không nên dùng tinh dầu vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực setup, thiết kế, xây dựng cũng như cung cấp trang thiết bị, nội thất, phụ kiện spa tại Việt Nam, Mai Hân Spa chính là nơi để bạn sở hữu những chiếc đèn xông hơi tốt nhất với mức giá hợp lý nhất trên thị trường.
Mai Hân Spa cung cấp đa dạng các mẫu đèn tinh dầu với kiểu dáng thiết kế từ cổ điển đến hiện đại, hoa văn trang trí đẹp mắt, kích thước – màu sắc phong phú… Đặc biệt, công ty luôn cập nhật các mẫu đèn mới nhất để giúp các spa cập nhật theo xu hướng, tạo sự mới mẻ cho khách hàng mỗi lần tới spa.
Mai Hân Spa chỉ cung cấp các sản phẩm đèn xông được làm từ chất liệu cao cấp như gốm sứ hiện đại, gốm bát tràng hay chất liệu gỗ tự nhiên an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, tất cả đều được chế tác một cách tỉ mỉ, tinh xảo trong từng đường nét, màu sắc tươi tắn, bóng đẹp, thời gian sử dụng lâu dài.
Đến với Mai Hân Spa, khách hàng có thể sở hữu trọn bộ các loại phụ kiện spa từ đèn xông tinh dầu, các loại tinh dầu, khăn spa, thảo dược, nến… với mức giá tốt nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.
Các sản phẩm hỗ trợ đi kèm đèn xông tinh dầu
Các sản phẩm hỗ trợ đi kèm đèn xông tinh dầu
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.