Học nhanh 'bí kíp' chăm sóc da bị sẹo rỗ hoặc vết thâm do mụn trứng cá

19/02/2019 12:46 GMT+7

'Thu đi để lại lá vàng - Mụn đi để lại muôn vàn vết thâm', và đó cũng chính là điều làm các nàng đau đầu hằng đêm. Hãy học nhanh 'bí kíp' chăm sóc da đúng cách, tránh giữ lại sẹo rỗ, vết thâm trên mặt nhé!

Mụn trứng cá là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của các chị em, chúng không chỉ gây mất thẩm mỹ cho gương mặt, mà còn khiến phái nữ mất đi sự tự tin vốn có.
Thế nhưng, thay vì ngồi đó than trách bạn hãy chấp nhận với tình trạng đang diễn ra trên da mặt của mình. Và bắt đầu hành trình tìm kiếm phương pháp trị sẹo hiệu quả, lẫn cách chăm sóc da mặt khi bị sẹo rỗ hoặc vết thâm do mụn trứng cá để lại nhé!
1. Không chạm tay vào da mặt
Bàn tay chính là nơi “ẩn trú” của rất nhiều loại vi khuẩn, vì vậy mà thói quen chạm tay lên da mặt hoặc cậy mụn của bạn, đã vô tình tạo cơ hội cho chúng xâm nhập vào bên trong da một cách dễ dàng. Nếu không từ bỏ thói quen này sớm, e rằng tình trạng mụn lẫn các vết sẹo, thâm sẽ viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.
2. Cần nặn mụn đúng cách
Đầu tiên, bạn cần rửa tay sạch với nước rửa tay. Sau đó, xác định loại và vị trí mụn để nặn mụn đúng cách, tránh để lại sẹo, gây viêm, hay lan rộng mụn. Lưu ý đối với những loại mụn nguy hiểm, bạn không nên tự tay nặn mà hãy đến những địa điểm trị mụn uy tín, chất lượng nhé.
Đừng quên nặn mụn đúng cách tránh để lại sẹo bạn nhé
Đừng quên nặn mụn đúng cách tránh để lại sẹo bạn nhé
3. Lưu ý các sản phẩm chăm sóc da
Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm đã có mặt các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho da mụn. Riêng đối với những trường hợp mụn có các vết thương hở hoặc bị viêm, bạn nên thực hiện chăm sóc da theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu.
4. Chú ý chăm sóc da sau khi trị mụn
Đừng quên thực hiện các bước chăm sóc da mặt cơ bản trước và sau khi trị mụn, đặc biệt là khi các nốt mụn đã hình thành sẹo rỗ hoặc vết thâm. Vì nếu không, hẳn là làn da của bạn sau khi điều trị mụn xong, sẽ trở nên “xuống cấp” trầm trọng đấy.
5. Bổ sung thực phẩm chứa kẽm
Trong quá trình tái tạo mô sẹo và chữa lành các vết thương trên da, kẽm cũng là một nguyên tố quan trọng không kém gì các thành phần khác. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa kẽm như hạt bí, cá hồi, hàu…
6. Cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể
Muốn nhanh “đánh bay” các vết sẹo rỗ hoặc vết thâm, bạn nhớ đừng quên cung cấp đầy đủ protein vào trong những bữa ăn của mình hằng ngày nhé. Vì protein là dưỡng chất cần thiết, giúp bạn xây dựng lại da, collagen và mạch máu bị tổn thương đấy.
7. Tăng cường thực phẩm chứa vitamin A, C
Những thực phẩm có chứa vitamin A, C sẽ rất tốt cho quá trình sản sinh collagen và tái tạo da. Chúng sẽ giúp tăng cường độ sáng cho làn da, và hạn chế các tình trạng vết sẹo thâm do mụn hiệu quả.
Quả cam chứa rất nhiều vitamin A, C tốt cho cơ thể
Quả cam chứa rất nhiều vitamin A, C tốt cho cơ thể
8. Hạn chế một số thực phẩm
Trong thời gian trị mụn, bạn nên tránh ăn những thực phẩm chiên rán, đồ ngọt, hay sữa. Vì chúng có thể làm tăng sản xuất dầu nhờn trên da, làm cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, một số thực phẩm như đồ nếp, trứng, rau muống cũng nên được hạn chế, bởi chúng có thể gây sẹo lồi ở những vết thương do mụn.
9. Thoa kem đặc trị sẹo cho da
Hiểu được những nỗi băn khoăn, lo lắng của chị em về vấn đề sẹo trên da. Thương hiệu Scar Heal đã cho ra đời dòng sản phẩm kem Scar Esthetique, với mong muốn đem đến cho bạn giải pháp trị sẹo hiệu quả, lấy lại làn da tươi tắn, rạng rỡ như ngày nào.
Kem Scar Esthetique sở hữu những công dụng vượt trội, cung cấp dưỡng chất làm sáng da, giảm thâm và trở về gần giống với da bình thường nhất. Kích thích sản sinh tế bào mới, lấp đầy các vết sẹo rỗ/lõm và cải thiện làn da, tăng độ đàn hồi cho làn da luôn tươi trẻ.
Kem Scar Esthetique của thương hiệu Scar Heal
Kem Scar Esthetique của thương hiệu Scar Heal
Tùy thuộc vào kích thước lớn nhỏ của vết sẹo, bạn có thể chọn lựa các sản phẩm kem điều trị sẹo Scar Esthetique với 3 dung tích khác nhau: Loại 10ml 400.000 VNĐ, loại 30ml 750.000 VNĐ và loại 60ml 1.300.000 VNĐ, giúp bạn loại bỏ vết sẹo đáng ghét vừa tiết kiệm được chi phí.
Hi vọng rằng với những "bí kíp" mà chúng mình cung cấp, sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da tươi tắn, rạng rỡ. Và để mua được Scar Esthetique chính hãng, các chị em có thể truy cập vào website Scar Heal Việt Nam nhé.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.