Học ngay thói quen chăm sóc da đúng cách từ khi bạn 20 tuổi

01/03/2019 16:33 GMT+7

Khi bạn bắt đầu bước sang giai đoạn tuổi 20, đó chính là lúc bạn phải quan tâm hơn rất nhiều đến làn da của mình rồi đấy. Bởi từ đây, làn da của bạn sẽ có những bước chuyển mình mới mẻ.

Có thể nói chăm sóc da - chính là hành trình dài bất tận không có hồi kết của chị em phụ nữ. Chỉ cần lười biếng “bỏ rơi” em ấy một ngày thôi, thì hậu quả bạn nhận lại sẽ rất kinh khủng đấy. Chính vì vậy mà ngay khi còn ở độ tuổi 20, bạn hãy tập cho mình thói quen chăm sóc da đúng cách, để sở hữu làn da tươi trẻ dài lâu nhé.
Và nếu như bạn vẫn còn đang loay hoay với đống sản phẩm skincare vừa mới mua, cùng nhiều bí kíp chăm sóc da nhỏ lẻ tìm được trên mạng internet. Mời bạn vào team chúng mình để học ngay thói quen chăm sóc da đúng cách nhé.

Thói quen chăm sóc da đúng cách ở tuổi 20

Tuân thủ “đúng chuẩn” thứ tự chăm sóc da mặt
Để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm, cũng như sở hữu một làn da đẹp ở độ tuổi 20. Bạn cần nghiêm túc thực hiện “đúng chuẩn” thứ tự chăm sóc da mặt như sau: Tẩy trang, sữa rửa mặt, toner (nước cân bằng), serum, kem mắt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng. Và nhớ đừng quên tẩy tế bào chết cho da từ 1 - 2 lần/tuần bạn nhé.
Dùng sữa rửa mặt có bọt
Tùy thuộc vào loại da và nhu cầu sử dụng của bạn, hãy tìm mua một loại sữa rửa mặt có tên tuổi, chất lượng tốt, đặc biệt là phải phù hợp với da bạn nhé. Nếu được, bạn nên ưu tiên cho những loại sữa rửa mặt có tạo bọt, để vừa rửa mặt vừa massage nhẹ nhàng cho da mà không hề gây kích ứng.
Bôi kem dưỡng ẩm loại nhẹ hằng ngày
Vì bạn chỉ mới “chạm ngõ” 20 thôi, nên không cần thiết phải sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa quá nhiều chất dưỡng ẩm. Tốt nhất nên là một hủ kem dưỡng ẩm có chứa thành phần nhẹ dịu, thoáng mát để cấp ẩm đầy đủ cho làn da.
Chỉ nên thoa một lượng nhỏ vừa đủ gương mặt thôi bạn nhé
Chỉ nên thoa một lượng nhỏ vừa đủ gương mặt thôi bạn nhé
Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời
Đã chăm sóc da thì phải đi kèm với bảo vệ làn da, nếu không thì sau những ngày tháng ròng rã chăm bẵm “em da” ngọc ngà sẽ “đổ sông đổ biến” hết đấy.
Bất kể là thời tiết có như thế nào, nắng trời hay râm mát thì bạn cũng đừng bỏ qua bước thoa kem chống nắng cho vùng da mặt và cơ thể nhé. Bởi mục đích cuối cùng của việc thoa kem chống nắng, là giúp bạn bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại của tia cực tím UV, gây ra tình trạng sạm, nám, lão hóa da trong những năm về sau.
Một điều bạn cần lưu ý là tùy thuộc vào công dụng của từng loại kem chống nắng, mà chúng có thể sử dụng cùng một lúc cho cả vùng mặt và cơ thể, hoặc nếu không bạn phải tìm cho mình sản phẩm kem chống nắng riêng biệt cho từng vùng nhé.
Đừng mang lớp trang điểm đi ngủ cùng bạn
Tuyệt đối không đi ngủ khi trên mặt bạn còn nguyên xi lớp trang điểm trước đó, vì chúng sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, và nếu tình trạng này kéo dài hẳn bạn sẽ phải “đón chào” các nốt mụn trên gương mặt trong ngày gần nhất đấy. Vậy nên, các cô gái ơi đứng dậy và tẩy trang ngay đi nào!
Dùng serum dưỡng ẩm ban đêm
Đừng quên thoa một chút serum dưỡng ẩm cung cấp dưỡng chất cho làn da trước khi đi ngủ, để sáng thức giấc bạn sẽ nhìn thấy làn da mịn màng, mềm mại của mình.
Không bao giờ nặn mụn
Đa số chị em chúng mình đều có thói quen hay sờ tay lên đốm mụn, hoặc mấy khi là muốn nhanh chóng nặn ngay chúng ra khỏi gương mặt. Điều này nếu không được thực hiện đúng cách, sẽ dễ để lại sẹo, vết thâm trên mặt.
Vì vậy, mà chúng mình khuyên bạn đừng nên manh động, và tìm ngay kem trị mụn để thoa lên và đợi chúng biến mất nhé.
Đừng để cơ thể và làn da “khát nước”
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày (tương đường 8 cốc nước), sẽ giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, và làn da săn chắc, tươi tắn và tràn đầy sức sống. Bởi đối với làn da, nước luôn là một “thần dược” hết sức quan trọng không thể thiếu.
Đừng để cơ thể và làn da “khát nước”
Đừng để cơ thể và làn da “khát nước”

Có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Ngoài việc chăm sóc da đúng cách, bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình sao cho hợp lý, nhằm bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cả làn da và cơ thể. Đồng thời, từ bỏ những thói quen xấu trong cách sinh hoạt của bạn như thức khuya, sử dụng chất kích thích, stress… để tránh ảnh hưởng đến làn da.
Để sở hữu một làn da tươi trẻ dài lâu quả thật là không hề dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn bắt tay vào nghiêm túc thực hiện nó khi còn ở độ tuổi 20, thì mọi vấn đề về da của bạn về sau sẽ dễ dàng phục hồi hơn đấy.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.