Học cách làm mặt nạ dưỡng trắng da bằng chuối và bột yến mạch

18/08/2016 07:00 GMT+7

Bột yến mạch và chuối không chỉ là những thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể, mà còn sở hữu nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời. Đặc biệt, khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ giúp da nhanh chóng trắng sáng, mịn màng.

Trong kỳ này, hãy cùng học cách làm  mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả, an toàn bằng chuối và bột yến mạch, để sở hữu một làn da như ý các bạn nhé! Tuy nhiên, trước tiên chuyên mục sẽ chia sẻ đôi chút về những nguyên liệu này trước để bạn hiểu hơn về công dụng, thành phần của chúng.
Chuối và bột yến mạch - Dưỡng da trắng hồng, khỏe đẹp từ bên trong
Học cách làm mặt nạ dưỡng trắng da bằng chuối và bột yến mạch
Chuối và bột yến mạch giúp dưỡng da trắng hồng, khỏe đẹp từ bên trong
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, chuối rất giàu dưỡng chất có lợi cho làn da phái đẹp như: Các vitamin thuộc nhóm B (B6, B12) cùng với các khoáng chất như kali, magie, kẽm… Hơn nữa, chuối còn chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và khả năng dưỡng ẩm cao. Khi sử dụng, những thành phần có trong chuối sẽ giúp da sáng mịn lên từng ngày, đánh bay thâm sạm, tươi trẻ rạng ngời và mượt mà hơn hẳn, không còn khô sần bong tróc.
Bột yến mạch nhờ thành phần giàu vitamin nhóm B và hàng loạt vitamin, khoáng chất thiết yến khác lại có tác dụng dưỡng trắng da, phục hồi vùng cháy nắng, tái tạo bề mặt cải thiện sắc tố, làm mờ thâm sạm. Đặc biệt, bột yến mạch còn có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da từ sâu bên trong, cho làn da khỏe mạnh hơn.
Bởi vậy, nếu kết hợp bột yến mạch và chuối lại cùng nhau sẽ tạo nên một loại mặt nạ dưỡng da vô cùng tuyệt diệu, đem đến vẻ đẹp hoàn hảo cho làn da, trắng sáng, mịn màng, luôn tươi trẻ, đẹp không tỳ vết.
Hướng dẫn cách làm mặt nạ dưỡng trắng da bằng chuối và bột yến mạch
Học cách làm mặt nạ dưỡng trắng da bằng chuối và bột yến mạch 1
Làm mặt nạ dưỡng trắng da bằng chuối và bột yến mạch rất đơn giản, dễ dàng
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 quả chuối chín
- 2 thìa bột yến mạch
Cách làm:
Bước 1: Bạn lấy phần thịt chuối cho vào 1 cái chén sạch cùng với bột yến mạch và dằm thật nhuyễn, tạo thành hỗn hợp sền sệt.
Bước 2: Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp, cho lỗ chân lông giãn nở và da thông thoáng để chất dinh dưỡng trong mặt nạ thẩm thấu, phát huy tác dụng tốt nhất.
Bước 3: Lúc da còn ẩm và nước, bạn lấy mặt nạ đắp lên mặt, kết hợp massage nhàng theo chiều xoáy ốc cho tế bào chết bung ra, kích thích máu lưu thông, tăng cường hiệu quả của hỗn hợp chuối + bột yến mạch.
Bước 4: Thư giãn khoảng 20 đến 30 phút rồi vệ sinh lại bằng nước ấm.
Mỗi tuần, bạn nên thực hiện mặt nạ chuối và bột yến mạch đều đặn 2 - 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da mình thay đổi rõ rệt, sáng dần lên từng ngày, mờ thâm nám và mềm mượt hơn hẳn. Đặc biệt, trải qua vài lần sử dụng hỗn hợp này tình trạng khô sần sẽ cải thiện đáng kể, rất thích hợp cho da khô, da thiếu sức sống, da thiếu nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.