Hiệu quả của việc xông hơi khô và xông hơi ướt mang lại cho sức khỏe

Bạn đang mệt mỏi với công việc, cuộc sống hiện tại? Bạn đang cần một không gian để nghỉ ngơi thư giãn? Và điều quan trọng nữa là phải mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, sức khỏe được hồi phục và mọi lo toan tan biến.

Hiện nay, việc thư giãn bằng phương pháp trị liệu spa đang ngày càng trở nên phổ biến. Chúng ta cũng có thể nhìn thấy được sự tiên tiến khi đưa mô hình spa thu nhỏ vào trong gia đình. Bên cạnh đó, loại hình xông hơi khô và xông hơi ướt cũng mang lại hiệu quả đáng kể cho việc thư giãn, chăm sóc sức khỏe của bạn.
Lợi ích của phòng xông hơi khô và xông hơi ướt
1. Phòng xông hơi khô (sauna)
- Đối với phòng xông hơi, khi tăng mạnh nhiệt độ của cơ thể, bạn có thể giết chết các vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm, giúp thanh độc cho cơ thể và làm trẻ hóa, sáng tế bào da.
- Kích thích và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố và ngăn ngừa mụn.
- Giảm căng thẳng, thư giãn, cải thiện trạng thái tinh thần, đặc biệt là khả năng tiêu mỡ thừa hiệu quả giúp cho phòng xông khô (sauna) được nhiều người ưa. Vì khi hơi nóng bốc lên, những phần mỡ dư thừa của bạn ở phần đùi, mông, bụng sẽ được đốt cháy thông qua tuyến mồ hôi, giúp các cơ và phần mỡ khác săn chắc lại, giữ lượng mỡ nhất định cần thiết cho cơ thể bạn.
- Theo các nhà nghiên cứu thì một lần tắm hơi của bạn tiêu tốn lượng calo tương đương với 20 - 30 phút chạy bộ.
- Xông hơi khô còn được nhận định như một liệu pháp giảm đau hiệu quả, rất nhiều người bị đau khớp, đau lưng nhưng sau một thời gian tắm hơi cảm giác này giảm hẳn.
Bạn có thể tạo nên một không gian xông hơi cho riêng mình tại nhà
Bạn có thể tạo nên một không gian xông hơi cho riêng mình tại nhà
2. Phòng xông hơi ướt (Steambath)
- Giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, bài tiết các độc tố trong cơ thể không chỉ nhờ sức nóng và hơi nước bên ngoài mà còn nhờ mồ hôi từ bên trong thoát ra.
- Ngoài ra, phòng xông hơi ướt giúp giảm mụn trứng cá, làm cơ thể mệt mỏi trở nên nhẹ nhõm, thư thái hơn, giảm đau khớp, cơ bắp, căng thẳng mệt mỏi, cải thiện lưu thông máu, đặc biệt là tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
- Khi bạn hít thở trong hơi nước sẽ làm giảm bớt triệu chứng viêm xoang, hen suyễn, dị ứng và viêm phế quản. Điều này không có (hoặc rất ít) ở phòng xông khô.
- Nếu bạn muốn có mái đẹp, óng ả thì phòng xông hơi ướt sẽ đáp ứng được điều bạn mong muốn. Chính sức nóng của hơi nước trong phòng sẽ làm giãn nở các thớ tóc, vừa giúp cơ thể thư giãn, tóc của bạn cũng trở nên suôn mượt.
- Mỗi loại màu trong phòng xông hơi đều có tác dụng khác nhau lên các bộ phận của cơ thể. Và sự kết hợp độc đáo giữa liệu pháp ánh sáng màu vào trong phòng xông hơi sẽ góp phần làm đa dạng hoá sự tác động lên cơ thể.
Những điều cần lưu ý khi xông hơi:
- Tuyệt đối không được tắm lại sau khi xông hơi dù là nước ấm hay nước lạnh. Vì lúc đó các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang nở ra sẽ hút nước, nếu tắm lại sẽ làm các lỗ chân lông co bít, giữ nước, gây ứ trệ, máu huyết giảm lưu thông, khiến đau nhức cơ thể và có thể bị cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi, và tiêu hóa kém...
- Tránh xông hơi khi vừa mới ăn no, bị rối loạn tim mạch, sốt cao hoặc mắc các bệnh ngoài da.
- Bạn nên hít hơi vào từ từ bằng đường mũi, rồi thở ra từ từ bằng đường miệng khi xông hơi.
- Uống một tách trà gừng nóng sau khi xông hơi, sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và khỏe khoắn.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào về phòng xông hơi khô và xông hơi ướt hoặc bạn có nhu cầu về việc thiết kế phòng xông hơi tại nhà, hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân để được hỗ trợ miễn phí.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.