Hết sạch mụn lưng chỉ với những cách đơn giản không ai nghĩ tới

07/11/2016 10:24 GMT+7

Mụn lưng xuất hiện không chỉ gây đau đớn, khó chịu, mà còn dễ để lại sẹo thâm, vết thâm và làm da kém mịn màng, xấu xí… khiến rất nhiều người cảm thấy mất tự tin, buồn phiền, đặc biệt là các bạn nữ.

Giấm táo, lá bạc hà hay muối biển đều là những nguyên liệu khá quen thuộc đối với chúng ta. Tuy nhiên, ngoài việc dùng để chế biến món ăn, thức uống thì chúng còn có khả năng loại bỏ mụn lưng cũng như mụn ở các vùng khác trên cơ thể cực tốt.
Trị mụn lưng với giấm táo 
Hết sạch mụn lưng chỉ với những cách đơn giản không ai nghĩ tới 1
Giấm táo giảm mụn, xóa thâm
Giấm táo có tác dụng giảm sưng viêm, se mụn, loại bỏ vi khuẩn, giúp những nốt mụn từ từ xẹp đi và biến mất. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng đánh bay vết thâm, sẹo thâm do mụn để lại, cho da đều màu hơn.
Cách làm: Bạn pha 1 thìa dấm táo và 4 thìa nước ấm lại. Sau đó, tắm rửa sạch sẽ và nhờ người thân dùng bông gòn thấm dung dịch này chấm lên nốt mụn, vết thâm. Khoảng 5 phút thì chấm lại lần nữa và nằm thư giãn thêm 20 phút, rồi lấy khăn đã nhúng nước lau sạch. Thực hiện thường xuyên 3 – 4 lần/ngày đến khi mụn và thâm biến mất hoàn toàn.
Mặc dù dấm táo sẽ làm vết thương hơi rát, nhưng nếu pha đúng liều lượng thì không ảnh hưởng gì đến sức khỏe làn da nên bạn hãy yên tâm sử dụng để chống chọi lại những nốt mụn xấu xí.
Trị mụn lưng với lá bạc hà
Hết sạch mụn lưng chỉ với những cách đơn giản không ai nghĩ tới 2
Lá bạc hà điều trị mụn lưng hiệu quả lại an toàn, tiết kiệm
Lá bạc hà sở dĩ loại bỏ mụn tốt là có tinh dầu có đặc tính giảm đau, chống viêm và giảm sưng tấy. Đặc biệt, loại lá này cũng giúp giảm tình trạng ngứa, rát, khó chịu và khiến da săn chắc hơn. Chính vì vậy, nếu bị mụn lưng bạn đừng bỏ qua lá bạc hà, đây là cách điều trị hiệu quả lại an toàn, tiết kiệm.
Cách làm: Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch một nắm lá bạc hà rồi giã nhỏ để lấy nước cốt. Sau khi tắm xong, bạn lấy nước lá bạc hà thoa lên nốt mụn và giữ yên trong 20 phút – thời gian đủ để chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng tắm sạch lại hoặc dùng khăn ấm lau sơ qua người.
Đối với cách trị mụn lưng bằng lá bạc hà bạn hãy áp dụng đều đặn 2 – 3 lần/tuần. Không lâu sau bạn sẽ thấy tình trạng mụn trên da của mình giảm đáng kể, da mịn màng hơn hẳn.
Trị mụn lưng với muối biển
Hết sạch mụn lưng chỉ với những cách đơn giản không ai nghĩ tới 3
Muối biển đánh bay mụn lưng
Ngoài 2 cách trên, bạn có thể trị mụn lưng bằng muối biển. Đây là một cách đang được khá nhiều người áp dụng và cho phản hồi tốt. Muối biển sát khuẩn, giảm sưng viêm và làm sạch vết thương, từ đó mụn dù cứng đầu đến đâu cũng phải biến mất sau thời gian ngắn sử dụng.
Cách làm: Bạn pha muối biển và nước ấm theo tỷ lệ 1:3. Tắm rửa xong thì dùng bông gòn thấm dung dịch vừa thực hiện lên mụn, thoa lại sau 5 phút. Thư giãn khoảng 15 phút, khi thành phần từ muối thẩm thấu hết vào da thì bạn vệ sinh cơ thể lại. Kiên trì làm 2 – 3 lần/tuần
Lưu ý
- Tắm rửa sạch sẽ hàng ngày
- Không để tóc ướt chạm vào lưng.
- Tránh mặc quần áo quá bó, quá chật
- Mặc quần áo thoáng mát, sạch sẽ, được phơi phóng nơi khô thoáng
- Tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần
- Không tự ý nặn bóp mụn ở lưng
- Không nên thức khuya và ăn nhiều dầu mỡ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.