Gợi ý 4 phương pháp điều trị sẹo thâm tại nhà dễ như trở bàn tay

02/12/2016 10:07 GMT+7

Nặn mụn sai cách, vệ sinh da không sạch sẽ hay thiếu hiểu biết trong quá trình chăm sóc da hàng ngày… chính là những nguyên nhân hàng đầu tạo điều kiện cho sẹo thâm hình thành và phát triển.

Vậy nếu chẳng may vướng phải sẹo, bạn sẽ loại bỏ chúng bằng cách nào? Nếu vẫn chưa có câu trả lời, thì tốt nhất là bạn không nên bỏ qua những công thức trị sẹo thâm đơn giản dưới đây:
1. Massage sẹo với dầu ô liu
Từ lâu, dầu ô liu đã được biết đến với rất nhiều công dụng làm đẹp thông minh: dưỡng trắng da, chống nắng, phục hồi da tổn thương và nhất là kích thích sự tổng hợp collagen và elastin trong cơ thể, để làm mờ những vùng da thâm hiệu quả.
Hàng ngày, bạn có thể massage da mặt của mình với dầu ô liu vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, để vừa dưỡng ẩm cho da, vừa giúp làm mờ sẹo nhanh chóng.
2. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ
Trong bột nghệ có chứa hoạt chất tên là curcumin, một chất có tác dụng chống viêm da, kích ứng, điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn tái phát trở lại. Bên cạnh đó, nghệ còn giúp làm lành nhanh các vết thương hở, ngăn chặn sự lây lan của sẹo và xóa mờ vết thâm cực kỳ hữu hiệu.
Mỗi tuần, bạn đắp mặt nạ dưỡng da với bột nghệ từ 2 - 3 lần, bằng cách kết hợp chung với một số nguyên liệu tự nhiên khác: mật ong, sữa tươi hoặc chanh… sẽ giúp cho làn da thêm sáng hồng và rạng rỡ dài lâu.
3. Xông hơi với nước ấm
Trị sẹo thâm bằng phương pháp xông hơi da mặt
Xông hơi cũng là một trong những biện pháp giúp xóa mờ vết thâm mụn trên da rất tốt, mà nhiều người hiện nay tin tưởng sử dụng. Khi xông hơi cho da mặt, dưới tác động của hơi nước, các mao mạch dưới da sẽ tự động giãn nở ra, từ đó hút sạch mọi bụi bẩn, vi khuẩn và lớp tế bào da chết ra ngoài, đồng thời giúp giảm thiểu chất nhờn, một lý do gây nên tình trạng mụn và sẹo thâm.
Sau mỗi lần làm sạch da mặt xong, bạn chỉ cần hòa chung một ít nước ấm vào thau, rồi hơ da mặt lên đó cho đến khi nước nguội hẳn. Cách này sẽ giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, kích thích da hấp thụ tốt các dưỡng chất từ kem dưỡng, cũng như hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa sẹo thâm.
4. Uống nước rau má
Da hết sẹo, sáng mịn màng nhờ uống nước rau má thường xuyên

Rau má có chứa một hàm lượng vitamin B1, B2, B3, C và khoáng chất rất lớn, nên có hiệu quả cao trong việc điều trị và chữa lành các vết thương bị hư tổn, kích thích gia tăng lượng collagen trong cơ thể, xóa mờ các vết nám da, tàn nhang, cũng như ngăn chặn sự lây lan của sẹo.
Thường xuyên uống nước rau má, không chỉ giúp bạn có được một làn da sáng khỏe, mịn màng, mà còn góp phần thanh lọc cơ thể, giảm thiểu sự hình thành của mụn và loại bỏ nhanh các vết sẹo thâm do mụn gây ra.
Chúc các bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.