Góc DIY: Tự làm hỗn hợp tẩy da chết cho da nhạy cảm

12/03/2018 12:10 GMT+7

Hỗn hợp tẩy da chết là một trong những phương pháp làm sạch da bạn hoàn toàn có thể “tự điều chế” tại nhà một cách an toàn nhất.

Nhất là đối với làn da nhạy cảm, khi chúng cực kỳ dễ kích ứng với thành phần hóa chất bên ngoài, thì một hỗn hợp tẩy da chết được thực hiện tại nhà chắc chắn sẽ là “phao cứu sinh” cho bạn đấy. Chúng ta hẳn đã nghe qua cụm từ DIY rồi phải không nào? Hiểu về định nghĩa cơ bản nhất, đây là những công thức tự bào chế công thức mỹ phẩm, sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, kết hợp và hòa quyện chúng cùng nhau, sao cho thích hợp nhất với tính chất làn da bạn.
Công thức tẩy da chết, cấp ẩm cho tính chất làn da khô nhạy cảm
Hỗn hợp tẩy da chết cho da khô nhạy cảm cần dịu nhẹ và an toàn
Hỗn hợp tẩy da chết cho da khô nhạy cảm cần dịu nhẹ và an toàn
Theo Shamban, đường nâu luôn là một nguyên liệu quan trọng và có khả năng mạnh mẽ trong việc tẩy da chết, phục hồi làn da chuyên sâu, vì chúng có chứa phần lớn Glycolic Acid, giúp chống lóa hóa, làm sạch da, nhưng vẫn giữ được chất ẩm tự nhiên, giúp da luôn mềm mại và mịn màng. Bạn có thể hòa quyện hỗn hợp với yến mạch và dầu dừa - 2 hợp chất chống ô xy hóa để tẩy tế bào chết cho da nhé.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1/2 thìa tinh dầu dừa nguyên chất
- 2 thìa đường nâu
- 1 thìa bột yến mạch
Cách thực hiện:
- Bạn trộn đều lần lượt những nguyên liệu có sẵn vào một chiếc bát thủy tinh nhỏ, trộn đều cho đến khi chúng hòa quyện cùng nhau.
- Làm ướt ra, nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp khắp cơ thể, massage 15 phút, điều này giúp lưu lượng máu được tuần hoàn tốt hơn, đồng thời, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ đi hoàn toàn bụi bẩn, giúp làn da tinh khiết và nhẹ nhàng tựa bông.
- Tắm lại thật sạch với sữa tắm, vì hỗn hợp có chứa dầu dừa nên không tránh khỏi cảm giác hơi nhớp dính, bạn cần thật kỹ trong bước làm sạch da cuối cùng nhé.
- Sau khi làn da đã sạch sẽ, bạn thoa kem dưỡng ẩm, lúc này kem sẽ thẩm thấu rất tốt đấy. Đây được xem là một trải nghiệm spa tại nhà cực kỳ tuyệt vời mà không hề phức tạp đâu. Thực hiện đều đặn 2 tuần/ lần cho hiệu quả cao nhất.
Thanh khiết, sáng mịn làn da với hỗn hợp dưỡng từ hạnh nhân
Thanh khiết, sáng mịn làn da với hỗn hợp dưỡng từ hạnh nhân
Thanh khiết, sáng mịn làn da với hỗn hợp dưỡng từ hạnh nhân
Chuyên gia tư vấn đã từng chia sẻ rằng hạnh nhân, chà là sở hữu nguồn vitamin E rất lớn, chất chống ô xy hóa, có công dụng thanh tẩy làn da dịu nhẹ mà không hề gây kích ứng, cũng như tuyệt đối không gây ra hiện tượng tiết dầu nhờn thừa nhiều như các hoạt chất tẩy mạnh khác. Vì thế, nếu thiếu hạnh nhân trong các hỗn hợp tẩy da chết, nghĩa là bạn đang hụt đi một dưỡng chất cực kỳ tốt đấy.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1/2 thìa tinh dầu olive
- 1/3 ly hạt hạnh nhân
- 1/2 quả bơ
Cách thực hiện:
- Bạn sử dụng máy xay cafe nghiền nhuyễn 1/3 ly hạt hạnh nhân ra, cho đến chúng thành bột. Bạn cũng có thể mua bột hạnh nhân bên ngoài, nhưng hãy cẩn trọng lựa chọn để không khiến bột nguyên chất bị pha lẫn bạn nhé.
- Cho ½ chén đầu olive loại tinh chất, đánh đều chúng cùng bơ, tán nhuyễn. Làn da bạn sẽ rạng rỡ hơn rất nhiều vì hỗn hợp này cung cấp rất nhiều vitamin B, C, E, K đấy!
- Sau khi bạn trộn tất cả các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp hòa quyện, làm ướt da và thoa nhẹ nhàng, kết hợp cùng những động tác massage dịu nhẹ lên toàn bộ cơ thể, sau đó làm sạch cùng sữa tắm. Đừng quên bước lotion cuối cùng để giúp làn da được hấp thụ tốt chất dưỡng chất nhé, giúp cho sự tái tạo và phục hồi da là tốt nhất.
Chúc các bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.