Giường massage gỗ và giường massage sắt

04/01/2021 15:31 GMT+7

Giường massage hay còn gọi là giường spa, là loại giường chuyên dụng được dùng tại các trung tâm spa. Trên thị trường có rất nhiều loại giường massage được thiết kế với kiểu dáng, vật liệu, kích thước,... khác nhau.

Ở bài viết này tìm hiểu những ưu nhược điểm của giường massage khung chân gỗ và giường massage khung chân sắt.

1. Giường massage khung chân gỗ

Giường massage khung chân gỗ là loại giường được thiết kế bằng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp. Thường thì giường massage gỗ được làm từ gỗ thịt tự nhiên có độ bền cao, độ chịu lực tốt và có khả năng chống lại mối mọt cũng như các ảnh hưởng khác từ môi trường. Giường massage khung gỗ có 4 chân đỡ vững chắc, và thường được thiết kế thêm tủ đựng đồ hoặc được chạm khắc vô cùng tinh tế và đẹp mắt.
Giường massage gỗ được sử dụng tại spa

Giường massage gỗ được sử dụng tại spa

2. Giường massage khung chân sắt

Giường massage khung chân sắt hay inox là loại giường có khung chân được làm bằng sắt hoặc inox. Để khung và chân giường có tuổi thọ lâu dài chúng sẽ được phun sơn tĩnh điện chống rỉ. Giường cũng có những thanh ngang dưới khung để tạo thêm lực đỡ cho toàn bộ giường.
Giường khung sắt có màu sắc đa dạng tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.
 Giường massage sắt được sử dụng tại spa

Giường massage sắt được sử dụng tại spa

3. So sánh giường massage khung chân gỗ và sắt

Việc spa nên lựa chọn giường massage chân gỗ hay sắt luôn là vấn đề được quan tâm rất nhiều. Để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất theo nhu cầu và chi phí của spa chủ spa hãy đọc phân tích dưới đây nhé.
3.1 So sánh về mức giá
Đối với giường massage khung chân gỗ thường có mức giá dao động từ hơn 2 triệu đồng đến 6, 7 triệu đồng, thậm chí có những chiếc giường luxury có giá trên 10 triệu đồng tùy chất liệu gỗ và mẫu mã thiết kế. Thường thì loại gỗ thịt cao cấp hay loại giường có chạm khắc tinh tế sẽ có mức giá cao hơn.
Đối với giường massage khung chân sắt hoặc inox có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng. So với giường massage chân gỗ thì loại giường này có giá thấp hơn rất nhiều lần. Vậy nên nhiều chủ spa thường phân vân và quyết định dựa vào điểm này để lựa chọn giường massage cho spa.
Giường massage gỗ và sắt

Giường massage gỗ và sắt

3.2 So sánh về độ chắc chắn và chịu lực
Để hoạt động tốt thì giường massage phải chịu trọng lượng tối đa của 2 người. Cùng với đó là lực tác động từ các động tác ấn, nhấn,… của kỹ thuật viên. Lực có thể lây lan ra đồng đều hoặc cân đối đồng đều trên bề mặt của giường massage khi thực hiện. Theo tính toán thì một chiếc giường massage body phải đáp ứng được trọng lượng tương đương 300 - 400kg.
Với giường massage khung gỗ chúng đảm bảo độ chắc chắn, khả năng chịu lực cực tốt. Lựa chọn giường massage gỗ phù hợp làm tất cả các dịch vụ massage tại spa. kể cả các dịch vụ massage body đòi hỏi độ chịu lực lớn.
Thường thì chân giường massage gỗ sẽ được làm theo khung vuông dày 10x10cm, khung giường giày 30x70cm. Nó có thể chịu được trọng lượng lên đến 400kg (tổng trọng lượng của hơn 4 người trưởng thành). Chính vì thế, ngay cả khi kỹ thuật viên cần leo lên giường để thực hiện động tác kỹ thuật thì vẫn đảm bảo an toàn.
Giường massage gỗ chịu trọng lực cực tốt

Giường massage gỗ chịu trọng lực cực tốt

Đối với giường massage khung chân sắt hoặc inox thì độ chịu lực thấp hơn một chút. Thường thì chỉ nên sử dụng giường massage chân sắt cho các dịch vụ chăm sóc da, massage mặt,... hay các dịch vụ không đòi hỏi độ chịu lực quá lớn. Khi giường massage sắt hoặc inox sử dụng với trọng lực cao quá sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của giường, gây nên tình trọng cong, méo.
3.3 So sánh về độ bền
Giường massage gỗ được làm từ các loại gỗ cao cấp đảm bảo độ chịu lực tốt, có khả năng chống lại mối mọt cũng như các ảnh hưởng khác từ môi trường. Vậy nên chủ spa hoàn toàn an tâm về độ bền của giường massage gỗ. Đặc biệt khung chân là những khối gỗ thịt chắc chắn nên độ bền càng cao hơn. Thực tế tuổi thọ giường massage gỗ ở khoảng 15 năm, nếu biết cách sử dụng và bảo quản có thể kéo dài tới 20 năm hoặc hơn.
Giường massage sắt hoặc inox sử dụng vật liệu sắt, inox để làm khung và chân. Thường nhà sản xuất sẽ lựa chọn loại sắt, inox chất lượng cao, có độ bền tốt nhất. Thường thì tuổi thọ của giường massage sắt, inox ở trong khoảng 5 - 7 năm, tùy vào cách sử dụng và bảo quản tuổi thọ này sẽ được giảm xuống hoặc tăng lên. Tuy nhiên giường massage sắt, inox chúng dễ bị xuống cấp khi sử dụng trong thời gian dài.
3.4 So sánh về tính thẩm mỹ
Xét về tính thẩm mỹ thì có thể thấy giường massage gỗ cao cấp hơn hẳn 1 bậc. Những khố gỗ thịt với mặc sắc tự nhiên hoặc sơm màu tùy ý với thiết kế vô cùng độc đáo và sang trọng đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian spa. Hầu hết các chủ spa tiêu chuẩn cao cấp 3,4,5 sao đều sử dụng giường massage gỗ cho spa của mình. Chất liệu khung gỗ càng cao cấp càng sẽ tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho không gian, nâng cao giá trị thương hiệu cho spa.
Giường massage gỗ chịu trọng lực cực tốt

Giường massage gỗ chịu trọng lực cực tốt

Giường massage gỗ sử dụng tại spa cao cấp

Đối với giường massage chân sắt hay inox, vì đây là loại vật liệu bình thường nên tính thẩm mỹ chúng đem lại không cao. Thường thì giường massage sắt, inox chỉ được sử dụng tại các spa nhỏ và chủ spa không đặt nặng yếu tố thẩm mỹ.
Giường massage sắt sử dụng tại spa

Giường massage sắt sử dụng tại spa

Tuy nhiên vì sự phát triển của xã hội, vì nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao nên dù là spa nhỏ họ cũng chú trọng đầu tư giường massage gỗ để hoạt động kinh doanh.
Trên thực tế đây là 2 loại giường khác nhau về nhiều yếu tối như: Giá cả, độ bền, độ chịu lực, tính thẩm mỹ,.... thế nhưng vẫn đúng với câu nói từ xa xưa: Tiền nào của nấy. Tùy thuộc vào kinh tế spa và nhu cầu sử dụng để chủ spa lựa chọn cho mình loại giường massage phù hợp.
Nếu bạn là chủ spa đang cần tìm loại giường massage phù hợp cho spa của mình hãy cân nhắc những điều chia sẻ trên. Và nếu bạn còn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ thêm gì hãy liên hệ với Mai Hân Group để được tư vấn chi tiết hơn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.