Giãn mao mạch có thể điều trị tận gốc hay không?

14/10/2019 17:48 GMT+7

Đấy là câu hỏi gây đau đầu không chỉ riêng với các chuyên gia mà với các bác sĩ điều trị tại các bệnh viện thẩm mỹ, Spa chuyên nghiệp về tình trạng giãn mao mạch ở da.

Vậy thực hư việc điều trị giãn mao mạch có tận gốc hay không, cùng chuyên gia Mai Hân Group tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Giãn mao mạch

Giãn mao mạch – tình trạng phổ biến hiện nay

Giãn mao mạch là gì?

Giãn mao mạch là tình trạng các vùng đỏ xuất hiện trên da với các mạch máu nhỏ bị giãn và có thể nhìn thấy được. Tình trạng da này thường xảy ra ở những người có làn da mỏng, độ đàn hồi của thành mạch kém.

Có rất nhiều nguyên nhân hình thành các vùng da bị giãn mao mạch, cụ thể như: tuổi tác, tia cực tím chiếu trực tiếp, vùng da bị tổn thương, di truyền hoặc môi trường sống…

Điều trị giãn mao mạch tại Spa

Điều trị giãn mao mạch tại Spa

Tình trạng giãn mao mạch có thể diễn ra ở nhiều vùng da khác nhau trên cơ thể như tay, chân, thậm chí mặt. Nặng nhất là vùng mặt, người bị giãn mao mạch sẽ luôn có cảm giác tự tin, do đó, việc tìm ra giải pháp để điều trị hoặc giảm thiểu tối đa vùng da bị tổn thương là điều bất cứ ai cũng mong muốn. Làm sao để điều trị, điều trị bằng phương pháp như thế nào và trong thời gian bao lâu là câu hỏi nhiều người mong muốn…

Vậy các phương pháp điều trị giãn mao mạch được sử dụng hiện nay là gì?

Có rất nhiều phương pháp điều trị giãn mao mạch hiện nay được quảng cáo rầm rộ trên thị trường. Giãn mao mạch không quá nguy hiểm tuy nhiên nó ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của người bệnh. Ngoài ra khi giãn mao mạch phát triển nặng nó cũng có khả năng dẫn đến các bệnh ngoài da cũng như các bệnh nhiễm trùng đường máu nếu như có trày xước ở khu vực mao mạch bị giãn. Chính vì vậy ngay khi xuất hiện dấu hiệu của bệnh giãn mao mạch chúng ta nên tiến hành điều trị một cách sớm nhất có thể.

Một số phương pháp điều trị giãn mao mạch hiện nay được sử dụng như:

Sử dụng kem bôi: Trên thị trường hiện có khá nhiều những loại kem, thuốc hỗ trợ việc điều trị giãn mao mạch. Tuy nhiên sử dụng phương pháp này sẽ rất lâu và không thể trị dứt điểm hoàn toàn giãn mao mạch.

Tiêm nước muối sinh lý: Một phương pháp thường thấy ở thời gian trước đó là bác sỹ sẽ sử dụng kim tiêm để tiêm nước muối sinh lý nồng độ cao vào trực tiếp các mao mạch. Nước muối sinh lý nồng độ cao này sẽ thay thế lượng máu trong mao mạch sau đó xơ hóa và biến thành sẹo và biến mất dần.

Sử dụng công nghệ laser: Laser bán dẫn 980nm – Công nghệ trị giãn mao mạch hiệu quả hiện nay sử dụng công nghệ sợi quang học nhập khẩu từ nước ngoài thông qua một bước sóng nhất định xuyên qua lớp biểu bì đến nơi mao mạch bị giãn, căn cứ vào nguyên lí quang nhiệt có tính chọn lọc, thông qua công nghệ với vai trò tạm dẫn hướng mục tiêu vào mao mạch, ngay lập tức sẽ làm cho hemoglobin trong mạch máu bị bắn vỡ rồi bị hấp thụ, ngay lập tức mạch máu sẽ bị co nhỏ lại, đây chính là mục đích của quá trình điều trị.

Công nghệ Laser điều trị giãn mao mạch hàng đầu hiện nay

Công nghệ Laser điều trị giãn mao mạch hàng đầu hiện nay

Giãn mao mạch có thể điều trị tận gốc hay không?

Để nói rằng việc điều trị giãn mao mạch tận gốc là điều không thể hoàn toàn, tuy nhiên cải thiện là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Xác định tình trạng giãn mao mạch, lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện một phần đáng kể tình trạng giãn mao mạch hiện có của mỗi người.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia Mai Hân Group về giãn mao mạch. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm nhiều hơn các thông tin về giãn mao mạch bạn có thể tham khảo thêm thông tin dưới đây:

Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa

Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.

Website: https://maihanspa.com/

Mai Hân Group

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.