Giảm tuổi thọ phòng xông hơi đá muối nếu sử dụng và bảo quản không đúng cách

Hỏi: Làm thế nào để sử dụng và bảo quản phòng xông hơi đá muối đảm bảo độ bền và mang đến doanh thu cao cho spa? Xin nhờ chuyên gia tư vấn giúp. (Hoàng Oanh, Q.4, TP.HCM).

Đáp: Chào bạn Hoàng Oanh, đầu tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Để trả lời câu hỏi của bạn, các chuyên gia tư vấn setup Mai Hân sẽ đưa ra những thông tin sau:
Như chúng ta đã biết, phòng xông hơi đá muối hiện đang được xem là một mô hình chăm sóc sức khỏe mới ở Việt Nam. Tuy mới xuất hiện trong những năm trở lại đây nhưng phòng xông hơi đá muối được rất nhiều người yêu thích lựa chọn khi đến các trung tâm spa. Đây là loại hình công nghệ Hàn Quốc và đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, đang được áp dụng rộng rãi không chỉ ở Hàn, Nhật mà còn cả các nước châu Âu. Chính vì thế mà không khó hiểu khi phòng xông hơi đá muối trở thành giải pháp được nhiều spa ưu tiên lựa chọn để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Song trong quá trình sử dụng và bảo quản mô hình này, cần cẩn trọng và thực hiện đúng hướng dẫn để tránh hư hỏng, thiệt hại về lâu dài. Phòng xông hơi đá muối luôn giữ được độ mới, đẹp, chắc chắn theo thời gian là điều mà bất kỳ chủ spa nào cũng mong muốn. Sau đây là một số lưu ý trong cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản phòng xông hơi đá muối Himalaya giúp giảm hao mòn cũng như hạ chi phí bảo trì sửa chữa xuống mức thấp nhất, bạn có thể tham khảo:
Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi đá muối đạt hiệu quả cao nhất
- Khi bật công tắc trong phòng xông hơi đá muối để sử dụng, bạn nên tăng nhiệt độ mặc định ban đầu ở khoảng 47 - 50 độ với khách hàng nữ và ở khoảng 50 - 52 độ đối với khách hàng nam.
- Khoảng thời gian tốt nhất để bắt đầu thư giãn tròng phòng xông hơi đá muối là khoảng sau 15 - 20 phút khi mở công tắc, bởi lúc này các ion trong phòng đã được khuếch tán đầy đủ.
- Các chủ spa lưu ý trang bị đầy đủ dép xỏ ngón và khăn (khăn nằm nếu rải đá dưới sàn) cùng các phụ kiện xông hơi cho khách hàng khi vào phòng xông hơi.
- Điều chỉnh mức nhiệt độ sao cho phù hợp với thể trạng người dùng trong quá trình xông (không để cơ thể cảm thấy quá nóng).
- Về ban đêm khi không sử dụng, nên tắt tất cả bảng điều khiển và tắt nguồn điện. Và chỉ khi có khách hàng thì mới bật đèn trong phòng xông hơi đá muối, còn lại không nên bật đèn (nhằm tránh hư hỏng các thiết bị cũng như hạn chế tiêu hao năng lượng).
- Khi mới lắp đặt phòng xông hơi đá muối, các chủ spa cần thực hiện quy trình khởi động liên tục từ 3 - 5 ngày rồi mới nhận khách vào xông hơi thư giãn để đạt được mức nhiệt cần thiết.
- Đối với phòng đã qua sử dụng và không đón khách, thì vẫn tiếp tục thực hiện quy trình chạy máy khoảng 3 giờ/ngày để đảm bảo các thiết bị không bị hư hỏng.
- Tốt nhất bạn nên bố trí nhân viên đóng mở cửa trong quá trình khách xông hơi cho phù hợp, việc này nhằm tránh tình trạng thất thoát nhiệt trong phòng do mở cửa quá lâu.
Trang bị đầy đủ phụ kiện cho khách hàng khi xông
Trang bị đầy đủ phụ kiện cho khách hàng khi xông
Vệ sinh và bảo quản phòng xông hơi đá muối như thế nào để đảm bảo độ bền lâu?
Đa số phòng xông hơi đá muối đều được kết hợp giữa gỗ thông Phần Lan nhập khẩu cùng các viên đá muối Himalay và các thiết bị xông hơi khô. Do đó, để đảm bảo độ bền của các trang thiết bị, bạn không nên dùng nước lau dội trực tiếp. Thay vào đó, có thể dùng cát biển chà xát những vùng bề mặt gỗ bị xỉn màu, việc làm này sẽ giúp gỗ sạch nhưng vẫn đảm bảo tuổi thọ, chịu ẩm và độ bền theo thời gian. Đối với bề mặt tường đá muối nếu thấy xuất hiện các vết bẩn, nên dùng khăn khô lau sạch nhằm giúp các phiến đá luôn tươi màu và giữ được vẻ đẹp tự nhiên.
Trong những ngày mưa, độ ẩm không khí cao, bạn cần đóng kín các cửa phòng xông hơi đá muối để tránh hơi ẩm thâm nhập gây hư hỏng tường đá muối cũng như các thiết bị xông hơi. Và trong những ngày đẹp trời, thường xuyên mở rộng cửa để làm thoáng không khí, loại bỏ độ ẩm giúp tăng tuổi thọ cho phòng xông hơi.
Trong quá trình vệ sinh phòng xông hơi đá muối, không nên dùng những loại thuốc xịt khử trùng, kháng khuẩn hay các chất tẩy rửa có tính tẩy mạnh để đảm bảo hiệu quả sử dụng phòng xông hơi đá muối tốt nhất, ngoài ra hàm lượng a xít cao trong các chất tẩy rửa còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Khi vệ sinh, chỉ nên dùng sáp thơm phòng cùng nước xịt lau kính thông thường nếu phòng trang bị cửa kính ở bên ngoài.
Bạn Hoàng Oanh thân mến, với một số điều cần lưu ý khi sử dụng và vệ sinh, bảo quản phòng xông hơi đá muối trên đây, hi vọng sẽ là những kiến thức bổ ích giúp bạn bảo quản phòng xông hơi của mình một cách tốt nhất. Nếu bạn Hoàng Oanh cũng như độc giả gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình lựa chọn và sử dụng các trang thiết bị spa, đừng ngại đóng góp câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân sẽ giúp bạn tìm ra phương án giải quyết một cách nhanh nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Chúc bạn kinh doanh spa thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.