Giảm cân nhanh hơn với 6 loại thực phẩm hằng ngày

Thay vì ăn kiêng một cách khổ sở hoặc thậm chí nhịn ăn để giảm cân cấp tốc, bạn có thể ăn uống “tẹt ga” nhưng vẫn giữ dáng với các loại thực phẩm quen thuộc. Trong bài viết này, Thẩm mỹ Xuân Trường xin chia sẻ với các bạn 6 loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

Thay vì ăn kiêng một cách khổ sở hoặc thậm chí nhịn ăn để giảm cân cấp tốc, bạn có thể ăn uống “tẹt ga” nhưng vẫn giữ dáng với các loại thực phẩm quen thuộc. Trong bài viết này, Thẩm mỹ Xuân Trường xin chia sẻ với các bạn 6 loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

1. Ngũ cốc nguyên hạt
Một bài viết trên Trường Y tế công cộng Harvard nhấn mạnh rằng các loại ngũ cốc rất giàu chất xơ và khoáng chất cần thiết. Chúng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết, hạ mỡ máu và hạ huyết áp.
Giảm cân nhanh hơn với 6 loại thực phẩm hằng ngàyĐừng quên các loại ngũ cốc nguyên hạt trong thực đơn giảm cân của bạn nhé!
Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ mua ngũ cốc nguyên hạt hoặc ngũ cốc nguyên cám, các loại ngũ cốc dạng tinh chế sẽ phản tác dụng đấy.
2. Khoai lang
Khoai lang chính là sự lựa chọn số một cho những người muốn giảm cân. Có thể bạn đang ngạc nhiên là tại sao khoai lang chứa nhiều tinh bột mà lại giúp giảm cân? Câu trả lời đó là, năng lượng có trong khoai lang rất ít, nó chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây. Đồng thời, khoai lang còn chứa các chất khó phân huỷ trong dung môi hữu cơ vì vậy tạo cảm giác no lâu. Ngoài ra, trong thành phần của khoai lang chứa nhiều vitamin, axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie… rất cần thiết cho sức khỏe.
Giờ thì bạn có thể yên tâm ăn khoai lang thay cơm rồi đó, điều này có thể giúp giảm đi khoảng 20-25% lượng calories hấp thụ hàng ngày. Bạn cũng có thể ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường. Nhớ chế biến khoai lang theo phương pháp hấp, luộc hoặc nướng, không nên chiên xào sẽ phản tác dụng giảm cân. 
Giảm cân nhanh hơn với 6 loại thực phẩm hằng ngày 2Ngoài tác dụng nhuận tràng, khoai lang còn là thực phẩm giảm cân hữu hiệu
3. Trứng
Trứng có hàm lượng đạm cao, nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể nhưng. Theo Trung tâm nghiên cứu nội sinh Pennington (Mỹ), ăn trứng không chỉ giúp giảm lượng hormone ghrelin trong dạ dày - một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy đói, mà còn làm tăng đáng kể một lượng hormone PYY3-36 khiến chúng ta cảm thấy no. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, việc ăn trứng vào bữa sáng bạn sẽ giúp bạn ít tiêu thụ thực phẩm hơn vào bữa trưa, thậm chí là cả bữa tối. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng trứng mà thực đơn giảm cân của bạn chỉ cần 3 - 4 quả trứng/ tuần.
4. Quả bơ
Bơ là một trong rất ít loại trái cây chứa chất béo không bão hòa (chất béo có lợi) giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, trái bơ còn có hàm lượng chất xơ cao hỗ trợ tiêu hóa, có chất carotenoid tự nhiên giúp mắt sáng và duy trì một làn da đẹp.
Thử nghiệm trên 26 người thừa cân, yêu cầu họ hoặc là thay thế món ăn bằng bơ hoặc đơn giản chỉ là thêm bơ vào phần ăn. Kết quả cho thấy, 40% những người thêm bơ vào khẩu phần ăn giảm cảm giác muốn ăn thêm trong vòng 3 tiếng đồng hồ. 28% số người phản hồi rằng cảm thấy no nê mãn nguyện tới tận 5 tiếng. Báo cáo này đã được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ.
5. Quả bưởi
Bạn có thể ăn bưởi nguyên quả hay dùng dưới dạng nước ép, nên ăn sau khi ăn cơm khoảng 30 phút vì bưởi có chứa nhiều axit có lợi cho việc tiêu hóa. Bên cạnh đó, bưởi còn có tác dụng làm giảm lượng insulin khiến cơ thể ít cảm thấy đói, đồng thời các enzyme có trong bưởi có thể giúp làm giảm hấp thụ tinh bột và đường trong cơ thể. Tương tự các loại trái cây khác, bưởi chứa nhiều carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein đốt cháy chất béo hiệu quả và giúp giảm cân nhanh chóng
Giảm cân nhanh hơn với 6 loại thực phẩm hằng ngày 3Bưởi là một loại siêu thực phẩm có nhiều công dụng đối với sức khỏe cũng như làm đẹp
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ Ken Fujioka trên 100 đàn ông và phụ nữ trong 2 tuần, những người ăn nửa quả bưởi mỗi bữa ăn giảm được 2 kg, trong khi những người uống nước bưởi ba lần một ngày có thể giảm 1,5 kg. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân trong nghiên cứu này có thể giảm tới 10 kg.
6. Sữa chua
Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì sữa chua là một trong số những loại thức ăn hoàn hảo nhất, bởi nó cung cấp đủ protein và chất béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể. Men và vi khuẩn có lợi trong sữa chua có tác dụng như một loại men tiêu hóa và ổn định môi trường ruột, thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Ngoài ra, sữa chua giữ cho lượng đường trong máu ổn định nên có thể ngăn chặn các cơn đói của bạn.
Không có lý do gì để bạn từ chối những loại thực phẩm thơm ngon và có tác dụng giảm cân tuyệt vời này phải không nào? Chúc các bạn giảm cân thành công và luôn giữ được vóc dáng lý tưởng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.