Giải pháp trị sẹo mổ đẻ hiệu quả đến từ chuyên gia

24/05/2021 17:17 GMT+7

Sẹo mổ sau sinh do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẹo là nguyên nhân gây mất thẩm mỹ. Vì vậy cần 1 giải pháp hữu hiệu giúp trị sẹo mổ đẻ một cách nhanh chóng.

I/ Nguyên nhân khiến vết mổ sau sinh bị lồi sẹo

Khi chọn lựa giải pháp sinh mổ mẹ phải đối mặt với việc sẹo lồi hình thành nếu vết thương không được chăm sóc đúng cách. Sẹo lồi là tình trạng tăng sinh collagen quá mức tại vị trí da bị tổn thương trong quá trình làm lành, khiến da bị gồ lên cao hơn so với bề mặt ban đầu.
Vết mổ đẻ gây mất thẩm mỹ da và ảnh hưởng đến tâm lý

Vết mổ đẻ gây mất thẩm mỹ da và ảnh hưởng đến tâm lý

Sẹo lồi sau sinh hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, trong đó có các nguyên nhân thường gặp sau đây:
Do cơ địa sẹo lồi: Đây là lý do bạn không thể nào tránh được sẹo, dù muốn hay không sẹo vẫn sẽ xuất hiện trên da. Với nguyên nhân này cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp để điều trị sẹo sớm.
Vết thương bị nhiễm trùng: Sau khi thực hiện phẫu thuật vết thương không được chăm sóc đúng cách dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, tạo điều kiện cho vi khuẩn bụi bẩn xâm nhập gây lồi sẹo.
Sử dụng thực phẩm gây lồi sẹo: Đây là một trong những nguyên nhân khá thường gặp, do thói quen không kiêng cữ, mẹ ăn nhiều các thực phẩm như: rau muống, thịt bò, hải sản, nếp… kích thích sự tăng sinh collagen gây lồi sẹo.

II/ Vết mổ sau sinh bao lâu thì hết đau và cách chăm sóc để không bị sẹo

Vết thương mổ sau sinh bao lâu thì hết đau? Chăm sóc như thế nào để không hình thành sẹo là những câu hỏi mà tất cả các chị em đều quan tâm. Để có câu trả lời chính xác, chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu sâu hơn những thắc mắc này nhé!
1/ Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành và hết đau
Sau sinh mổ, cơ thể mẹ cần rất nhiều thời gian để có thể phục hồi và đưa vết thương mổ ổn định lại như ban đầu.
Khi nào vết thương sau sinh mổ lành hẳn và hết đâu?

Khi nào vết thương sau sinh mổ lành hẳn và hết đâu?

Mất bao lâu để vết thương không còn cảm thấy đau sau khi sinh mổ? Thông thường, mỗi người phụ nữ điều có một ngưỡng chịu đau khác nhau. Tình trạng đau đớn nhiều sau mổ có thể kéo dài trong khoảng vài ngày đến vài tuần và bắt đầu thuyên giảm.
Tuy nhiên để vết mổ hoàn toàn bình phục như ban đầu, không còn đau khi vận động mạnh thì có thể mất từ 6 tháng đến 2 năm. Điều này phụ thuộc vào cơ địa, chế độ nghỉ ngơi và phương pháp luyện tập. Ngoài ra, thời gian hồi phục sau ca mổ còn tùy thuộc vào việc đây là lần thứ mấy bạn sinh mổ.
2/ Cách chăm sóc vết thương mổ tại nhà hiệu quả để không bị sẹo
Chăm sóc vết mổ sau phẫu thuật đúng cách giúp nơi tổn thương nhanh lành, không để lại sẹo. Ngược lại, nếu chăm sóc không hiệu quả vết mổ sẽ rất lâu phục hồi và tiềm ẩn nguy cơ viêm nhiễm gây nguy hiểm đến tính mạng.
Cách chăm sóc vết mổ sau sinh hiệu quả:
Thường xuyên thay băng cho vết mổ: sau khi mổ vết thương thường được băng kín để ngăn ngừa vi khuẩn, nấm xâm nhập gây hại. Lúc này bạn cần chú ý thay băng để đảm bảo vệ sinh cho vết thương.
Vệ sinh vết thương với dung dịch kháng khuẩn: Đây là bước quan trọng quyết định đến sự thành công của quá trình chăm sóc hậu phẫu thuật. Nếu được vệ sinh đúng cách sẽ tránh được tình trạng viêm, mưng mủ và phục hồi rất nhanh.
Vệ sinh vết thương để tránh tình trạng viêm nhiễm gây sẹo

Vệ sinh vết thương để tránh tình trạng viêm nhiễm gây sẹo

Không sử dụng thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh sẽ tạo thành một lớp màng cứng tạo điều kiện cho vi khuẩn có chỗ cư trú và phát triển gây hại cho vết thương.
Vận động hợp lý: Sau phẫu thuật không nên nằm một chỗ mà cần vận động hợp lý. Điều này giúp khí huyết lưu thông, vết thương co giãn hạn chế dần sự đau đớn, hệ tuần hoàn và hệ tiêu hóa cũng theo đó mà ổn định.
Kiêng một số thực phẩm gây lồi sẹo: Thịt gà, hải sản, thịt bò, nếp, rau muống, thức ăn nhiều dầu mỡ cay nóng, chất kích thích…
Sử dụng sản phẩm trị sẹo: Ngay khi vết thương vừa khép miệng và bắt đầu lên da non, bạn nên áp dụng các phương pháp trị sẹo để ngăn ngừa sẹo lồi xuất hiện trên da ngay từ đầu. Đây là một trong những cách tốt nhất để hạn chế sự xuất hiện của sẹo lồi sau khi sinh mổ.

III/ Bí quyết chọn kem trị sẹo mổ đẻ hiệu quả

Sử dụng kem trị sẹo là cách giúp ngăn ngừa sẹo hình thành sau khi sinh mổ. Tuy nhiên, để kết quả điều trị như ý bạn cần biết cách lựa chọn kem trị sẹo phù hợp.
● Đầu tiên, để chọn được kem trị sẹo phù hợp bạn cần xác định đúng loại sẹo cần phải điều trị.
● Tiếp đến, là chọn kem trị sẹo có xuất xứ rõ ràng, thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên lành tính cũng như sản phẩm của thương hiệu uy tín nhiều người tin dùng.
● Tìm đến cơ sở uy tín để được mua sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng và quyền lợi người mua hàng.
● Nghe thông tin tư vấn về cách sử dụng sản phẩm để có thể sử dụng một cách hiệu quả.

IV/ Sản phẩm trị sẹo mổ đẻ được tin dùng hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trị sẹo mổ đẻ được sử dụng. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng đem lại kết quả điều trị như ý và đảm bảo cho sức khỏe của mẹ và bé.
Kem trị sẹo lồi Rejuvasil gel và miếng dán Scar FX là 2 sản phẩm ngăn ngừa và điều trị sẹo sau sinh được chuyên gia da liễu tin dùng.
1/ Kem trị sẹo sau sinh Rejuvasil gel
Nói đến kem trị sẹo Rejuvasil chúng ta đều biết đây là một sản phẩm chuyên trị sẹo lồi, sẹo phì đại nổi bật của thương hiệu Rejuvaskin đến từ Mỹ.
Kem Rejuvasil trị sẹo lồi sau mổ đẻ

Kem Rejuvasil trị sẹo lồi sau mổ đẻ

Sản phẩm chứa đến 97% thành phần silicone y tế cao cấp, đây là một trong những thành phần quan trọng trong công nghệ điều trị sẹo lồi hiện nay. Thành phần luôn có mặt trong các sản phẩm điều trị sẹo cao cấp trên thị trường.
Silicone có tác dụng kháng viêm, tạo lớp màng bảo vệ ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, bụi bẩn vào vết thương. Ức chế quá trình tổng hợp collagen quá mức tại vị trí vết thương. Từ đó giúp ngăn ngừa và ép xẹp sẹo lồi hiệu quả.
Không chỉ vậy, thành phần silicone y tế trong sản phẩm còn có tác dụng kích thích phục hồi tế bào da bị tổn thương, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương tự nhiên của cơ thể diễn ra nhanh chóng hơn.
Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa các thành phần dưỡng da khác như:
● Dầu Emu là thành phần chống ô xy hóa mạnh có khả năng chống lại gốc tự do, làm mềm vết sẹo và thúc đẩy làm lành vết thương nhanh chóng.
● Tetrahexyldecyl ascorbate giúp làm dịu cảm giác ngứa, khó chịu trên da, làm sáng da ngăn ngừa nếp nhăn.
● Squalane thành phần cấp ẩm vượt trội và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da, mang đến làn da bóng khỏe căng tràn sức sống.
Với các vết sẹo lồi sau sinh mổ thì kem trị sẹo Rejuvasil là giải pháp giúp bạn loại bỏ sẹo vô cùng hoàn hảo.
● Thành phần từ silicone y tế và thành phần tự nhiên vô cùng lành tính với da và sức khỏe của mẹ.
● Sản phẩm mang đến khả năng điều trị sẹo lồi nhanh chóng, mang lại hiệu quả rõ chỉ sau 2 tháng sử dụng. Không chỉ hiệu quả với những vết sẹo mới hình thành Rejuvasil còn hiệu quả với cả những vết sẹo lâu năm.
● Ngoài khả năng điều trị sẹo, sản phẩm còn hỗ trợ nuôi dưỡng và phục hồi làn da bị hư tổn. Kích thích tế bào mới sản sinh từ đó nuôi dưỡng một làn da mềm mịn, khỏe mạnh.
● Rejuvasil là phương pháp trị sẹo đơn giản, tiết kiệm và không xâm lấn được chuyên gia khuyên dùng nhiều nhất trong các bệnh viện, nhà thuốc, spa… để giúp loại bỏ sẹo hiệu quả.
2/ Miếng dán ngăn ngừa và điều trị sẹo Scar FX
Cũng tương đồng với kem trị sẹo Rejuvasil thì miếng dán Scar FX cũng là sản phẩm trị sẹo lồi sau sinh đến từ thương hiệu Rejuvaskin (Mỹ). Trị sẹo bằng miếng dán Scar FX là phương pháp vô cùng hiệu quả cao đối với những vết sẹo mới hình thành và nhất là sẹo mổ sau sinh.
Miếng dán Scar FX ngăn ngừa và trị sẹo mổ đẻ

Miếng dán Scar FX ngăn ngừa và trị sẹo mổ đẻ

Như chúng ta đã biết tác dụng thần kỳ trong việc điều trị sẹo mà silicone y tế mang lại. Miếng dán Scar FX chứa đến 100% là silicone y tế mang lại khả năng điều trị sẹo mổ đẻ vượt trội hơn các sản phẩm thông thường trên thị trường.
● Miếng dán trị sẹo tiện lợi bạn có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Miếng dán không làm mất thời gian cũng như không ảnh hưởng nhiều đến công việc, cuộc sống và cũng không gây tình trạng mất thẩm mỹ trên làn da.
● Miếng dán tác động trực tiếp và liên tục lên vùng da bị sẹo trong vòng 8 -12 tiếng giúp nhanh chóng ép xẹp sẹo lồi. Kết hợp với khả năng kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả của thành phần silicon y tế, nhằm ngăn chặn vi khuẩn, bụi bẩn gây hại tấn công sẹo khiến tình trạng sẹo ngày càng phát triển.
● Sử dụng miếng dán điều trị sẹo tiết kiệm chi phí hơn và có thể tái sử dụng nhiều lần.
● Thành phần silicone y tế cao cấp nên không gây kích ứng hay mẩn đỏ trên vết sẹo mổ.
● Miếng dán mang lại khả năng điều trị sẹo nhanh chóng chỉ sau 2 tháng sử dụng liên tục. Hiệu quả với cả những vết sẹo mổ lâu năm trên da.
Xem sản phẩm CHÍNH HÃNG 100% tại Shopee mall: https://shopee.vn/rejuvaskin_officialstore
Để mang lại hiệu quả điều trị sẹo nhanh chóng bạn có thể kết hợp kem trị sẹo Rejuvasil và miếng dán trị sẹo Scar FX. Miếng dán Scar FX nên sử dụng buổi tối để hỗ trợ tốt cho việc ép xẹp sẹo và sử dụng kem Rejuvasil vào buổi sáng để tăng hiệu quả điều trị liên tục.
Tuy nhiên, việc kết hợp cả 2 sản phẩm cùng một lúc là không thể vì có nó sẽ khiến da bị kích ứng, nhiễm trùng…
Trị sẹo mổ đẻ bằng kem trị sẹo Rejuvasil hay miếng dán trị sẹo Scar FX đều là những giải pháp rất an toàn và hiệu quả đối với vết sẹo mổ. Phương pháp từ thành phần chính là silicone y tế nên lành tính với mọi loại da. Đây là phương pháp trị sẹo không xâm lấn tại nhà được các chuyên gia hàng đầu đánh giá rất cao về công dụng cũng như hiệu quả mang lại. Hãy là những người tiêu dùng thông minh để có thể chọn lựa cho mình giải pháp điều trị phù hợp nhất!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.