Giải pháp trị nám ngăn ngừa tái phát: Cần kết hợp điều trị và bảo vệ

19/08/2021 14:07 GMT+7

Điều trị nám bằng sản phẩm chứa Tranexamic Acid, kết hợp với bảo vệ da bằng kem chống nắng chuyên biệt sẽ giúp chị em khắc phục điểm nám. Đây được xem là liệu trình trị nám hiệu quả hiện nay!

Ở Việt Nam, ước tính có khoảng 60 - 70% phụ nữ gặp phải tình trạng nám da, nhất là sau độ tuổi 30. Nám da ảnh hưởng nhiều đến vẻ ngoài và sự tự tin của phái đẹp. Nhưng không phải ai bị nám cũng tìm được phương pháp điều trị hiệu quả. Rất nhiều trường hợp điều trị sai cách khiến nám ngày một lan rộng, sậm màu hơn. Đừng lo, theo các chuyên gia da liễu, chị em có thể kết hợp điều trị nám bằng thành phần chuyên biệt như Tranexamic Acid, Axit Azelaic… kết hợp với bảo vệ da đúng cách.
Để trị nám hiệu quả cần kết hợp điều trị đi kèm bảo vệ

Để trị nám hiệu quả cần kết hợp điều trị đi kèm bảo vệ

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các hoạt chất vàng trong làng trị nám

Hiện nay có một số hoạt chất trị nám nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm như Hydroquinone, Retinoids, Kojic Acid, Azelaic acid. Tuy nhiên, da nám thường mỏng yếu và rất nhạy cảm. Chúng rất dễ bị kích ứng, bong tróc khi dùng các hoạt chất đó. Đây chính là lý do nhiều thương hiệu mỹ phẩm tìm đến hoạt chất trị nám tốt hơn, nhưng ít gây tác dụng phụ trên da như Tranexamic Acid.
Tranexamic Acid là hoạt chất điều trị sắc tố da hiệu quả hiện nay

Tranexamic Acid là hoạt chất điều trị sắc tố da hiệu quả hiện nay

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh Tranexamic acid có thể trị nám, làm sáng da trong vòng 4-12 tuần. Vì hoạt chất này có thể ức chế quá trình tổng hợp melanin và hoạt động của plasmin gây ra do tia UV. Đồng thời làm giảm sản xuất prostaglandin.
Chia sẻ về hoạt chất Tranexamic Acid, chuyên gia Da liễu Phạm Thị Bích Na cho rằng: “ Hoạt chất này vượt trội hơn trong nhiều mặt. Cụ thể như khả năng kháng viêm, chống kích ứng, dị ứng, ổn định hơn với ánh sáng, nhiệt độ cao; độ pH, quá trình oxy hóa, không cần sự bảo vệ đặc biệt nào để duy trì lâu dài tác dụng làm trắng da. Do đó Tranexamic Acid ngày càng được ưu ái sử dụng trong việc điều trị nám da, tàn nhang, cháy nắng, sạm da”.
Bên cạnh đó, theo Beauty Blogger Call Me Duy, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra khả năng mờ nám, sáng da của Tranexamic acid. Đây cũng là một trong số ít hoạt chất có thể hạn chế tình trạng nám tái phát lại. Tuy nhiên, hoạt chất này có phát huy hiệu quả tốt không còn phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ bào chế của từng hãng.
Vì theo các chuyên gia, Tranexamic acid là hoạt chất thân nước. Nhưng đặc tính của lớp sừng bên ngoài da là không cho những chất thân nước đi qua. Do đó, muốn trị nám hiệu quả bằng Tranexamic acid thì công thức sản phẩm phải chứa các thành phần bổ trợ có đặc tính dầu.
Hiện nay, hãng dược mỹ phẩm Image Skincare đã thành công nghiên cứu ra với công thức siêu việt với dòng sản phẩm Serum trị nám trắng da Image Iluma Intense Facial Illuminator. Sự kết hợp những chất thân nước (Tranexamic acid, glycolic acid, vitamin C) với các thành phần thân dầu (Niacinamide, dầu Yuzu, dầu hạt cam) đã tạo nên công thức trị nám hiệu quả theo cơ chế đánh bao vây từ trong ra ngoài. Mỗi hoạt chất trong Image Iluma Intense Facial Illuminator sẽ đóng một vai trò riêng, cũng như bổ trợ cho nhau để phát huy tối đa hiệu quả trị nám ngăn ngừa tái phát.
Iluma Intense Brightening Serum giúp trị nám tận gốc chỉ sau 4 - 12 tuần

Iluma Intense Brightening Serum giúp trị nám tận gốc chỉ sau 4 - 12 tuần

Xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://imagevietnam.vn/iluma/serum-tri-nam-trang-da-image-iluma-intense-facial-illuminator.html
Ngoài hoạt chất Tranexamic Acid, Image Skincare còn có sản phẩm hiệu quả trị nám, làm sáng da hiệu quả cũng thuộc dòng Iluma. Đó chính là serum trị nám Iluma Intense Brightening Serum với sự kết hợp của các hoạt chất Axit Azelaic, Vitamin C, chiết xuất cam thảo, chiết xuất hạt nho… Trong đó, hoạt chất Axit Azelaic hoạt động theo cơ chế ức chế tyrosinase - một loại enzyme làm tăng sinh sản xuất hắc sắc tố melanin. Đồng thời thanh tẩy lớp tế bào chết của da, làm nhạt màu các melanin ở tầng trên cùng, từ đó làm sáng da, mờ thâm nám. Còn vitamin C kích thích tăng sinh collagen và tăng khả năng bảo vệ da của kem chống nắng, giảm thiểu tác động của gốc tự do lên quá trình sinh trưởng da. Đặc biệt, nồng độ vitamin C hợp lý có trong serum trị nám Iluma Intense Brightening Serum sẽ không gây kích ứng, thích hợp với những làn da lần đầu sử dụng hoặc da mới trải qua liệu trình điều trị thẩm mỹ.
Chiết xuất rễ cam thảo lại có khả năng dưỡng sáng của cam thảo được đánh giá ngang với hydroquinone (loại hoạt chất làm trắng da cực mạnh). Nhưng cam thảo lại không gây tác dụng phụ, an toàn cho những làn da nhạy cảm nhất. Chính sự kết hợp của các hoạt chất trị nám nổi bật nhất đã tạo nên serum Iluma Intense Brightening không chỉ điều trị nám mà còn tập trung vào phục hồi kết cấu da, để làn da trở nên khỏe khoắn, chống lại các tác nhân bên ngoài.
Không chỉ điều trị nám mà còn giúp khôi phục kết cấu da cho làn da khỏe mạnh từ bên trong

Không chỉ điều trị nám mà còn giúp khôi phục kết cấu da cho làn da khỏe mạnh từ bên trong

Xem chi tiết sản phẩm chính hãng tại đây: https://imagevietnam.vn/iluma/serum-duong-trang-da-mo-tham-nam-iluma-intense-brightening-serum.html

Kết hợp bảo vệ da ngăn ngừa nám bằng kem chống nắng

Một sai lầm thường gặp của chị em đó là chỉ chăm chăm vào việc trị nám mà quên đi việc bảo vệ da cũng rất cần thiết. Chính điều đó vô tình khiến việc trị nám sẽ trở nên vô nghĩa.
Nên bảo vệ da bằng kem chống nắng để nám không tái phát lại và tránh lão hóa sớm

Nên bảo vệ da bằng kem chống nắng để nám không tái phát lại và tránh lão hóa sớm

Theo các nghiên cứu, ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nám da. Việc làn da tiếp xúc quá lâu với tia UV trong ánh nắng sẽ khiến da sản sinh melanin, hình thành nám, tàn nhang. Đặc biệt, nếu da đang bị nám, việc phơi nắng nhiều sẽ khiến nám lan rộng và bấm sâu vào da, khiến việc điều trị khó khăn hơn.
Do đó, nếu bạn muốn trị nám dứt điểm, không tái phát lại thì việc chống nắng là bắt buộc. Tuy nhiên, da nám thường mỏng và nhạy cảm hơn bình thường. Nên bạn cần chọn kem chống nắng phù hợp, lành tính cho da, tránh tình trạng da bị ngứa, ửng đỏ và làm các vết nám lan rộng hơn.
Hiện nay, kem chống nắng Image Prevention+ là gợi ý hàng đầu được rất nhiều chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng. Nhất là với người có da nám, nhạy cảm, dễ kích. Image Prevention+ gồm 3 sản phẩm kem chống nắng chia theo từng loại da. Cụ thể, kem chống nắng Image Skincare Prevention+ Daily Hydrating Moisturizer SPF30 dành cho da khô; Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+ cho da dầu mụn và kem chống nắng Iamge Prevention+ Daily Ultimate Protection Moisturizer SPF 50 cho da hỗn hợp, da sau trị liệu.
Image Prevention có 3 lựa chọn riêng biệt cho da khô, da dầu và da hỗn hợp

Image Prevention có 3 lựa chọn riêng biệt cho da khô, da dầu và da hỗn hợp

Thành phần chính trong kem chống nắng Image Prevention+ đó là Zinc Oxide. Nó có khả năng chống được tia UVA, UVB, ánh sáng xanh. Ngoài ra, Image Prevention+ còn chứa các thành phần tự nhiên như vitamin C, Octinoxate, chiết xuất hạt nho, trà xanh hữu cơ… Giúp ngăn ngừa tình trạng da khô, nám, sạm, chống lão hóa cho da khỏe đẹp. Đặc biệt, sản phẩm này không chứa cồn, hương liệu, chất tạo mùi, bảo quản độc hại. Do đó, Image Prevention+ rất thích hợp với làn da yếu, mỏng manh như da nám, giúp bảo vệ da toàn diện trước các tác nhân gây hại.
Như vậy, điều trị nám bằng sản phẩm chuyên biệt, kết hợp với bảo vệ da bằng kem chống nắng chuyên dụng là liệu trình trị nám hiệu quả hàng đầu hiện nay. Đây cũng là giải pháp trị nám đang được các chuyên gia da liễu áp dụng. Hãy update ngay giải pháp trị nám đang được xem là hiệu quả hiện nay: điều trị kết hợp bảo vệ. Chúc chị em sớm hết nám lấy lại làn da trắng sáng, tươi trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.