Giải pháp làm đẹp nào cho làn da quá nhờn?

Hỏi: Da em quá nhờn, dùng kem dưỡng luôn bị bết. Mỗi sáng thức dậy mặt em đầy nhờn và nổi những nốt đỏ nhỏ ẩn dưới da nhưng một lát sau lại hết. Em có nên ngưng sử dụng kem không ạ? (Tuyết Chi - Bình Phước).

Đáp:
Thân chào Tuyết Chi, cảm ơn em đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình đến với chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của em, chúng tôi xin được giải đáp và có lời khuyên như sau:
Da nhờn gây rắc rối cho em vì lượng dầu thừa tiết ra quá nhiều, khiến da mặt mình luôn bóng lưỡng, điều đó làm vi khuẩn dễ bám dính, xâm nhập gây hiện tượng ùn tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính gây nên mụn. Tuy nhiên, điểm mạnh mà làn da nhờn sở hữu đó chính là chúng luôn giữ được vẻ tươi trẻ lâu hơn trên các làn da khác, có khả năng bảo vệ tốt hơn và ngăn cản việc hình thành nếp nhăn ngay cả khi làn da đang bước vào tình trạng lão hóa.
Làn da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất vào ban đêm
Làn da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất vào ban đêm
Ban ngày, làn da phải “hứng chịu” mọi tác nhân xấu từ bên ngoài như ánh nắng, tia UV gay gắt, khói bụi, ô nhiễm môi trường, vi khuẩn và cả những hóa chất có bên trong lớp trang điểm. Mặc dù chúng ta luôn có biện pháp bảo vệ da tốt, nhưng cũng không thể ngăn chặn mọi tổn thương mà chúng phải chịu.
Không những thế, theo các nghiên cứu chuyên khoa về tính chất và hoạt động của làn da, trong khoảng thời gian 22 giờ đến 4 giờ sáng, lượng collagen được sản sinh nhanh chóng và nhiều nhất, qua đó, làn da cũng đào thải đi các chất, bã nhờn, vi khuẩn gây hại, đồng thời phục hồi các phần tế bào đã bị tổn thương. Do vậy mà Tuyết Chi không nên bỏ qua bước dưỡng đêm em nhé!
Đối với tình trạng da quá bóng nhờn vào buổi sáng, nguyên do là khi bạn ngủ, mức độ adrenaline - hormone căng thẳng được giải tỏa và giảm xuống và lượng adrenaline lại tăng lên khi bạn thức dậy, kích thích cơ thể sản sinh nhiều bã nhờn hơn, điều đó gây bít tắc lỗ chân lông, kết hợp với các bụi bẩn, vi khuẩn khác trong lỗ nang lông tạo nên hiện tượng mụn ẩn ửng đỏ trên mặt.
Để ngăn chặn tình trạng mụn ẩn nổi trên da quá nhiều hay như vấn đề da tiết ra lượng dầu nhờn quá lớn thì Tuyết Chi cần lưu ý những điều quan trọng dưới đây khi dưỡng da nhé:
- Đắp mặt nạ dưỡng chất 1-2 lần/tuần với hỗn hợp yến mạch, chanh, mật ong. Điều này giúp bạn kiểm soát, cân bằng lượng dầu trên da sản sinh đồng thời tăng tính kháng viêm, kháng khuẩn để vi rút không còn “nơi trú” và gây nên những tình trạng mụn ẩn xuất hiện trên da vào buổi sáng nữa.
- Làm sạch da đúng cách chuyên sâu: Làm sạch da không chỉ là sử dụng sữa rửa mặt, bạn còn nên cẩn trọng hơn với những phương pháp làm sạch như tấy trang, xông hơi thông thoáng lỗ chân lông để đảm bảo lớp hạ bì, biểu bì của da luôn được sạch khuẩn, hóa chất một cách hoàn toàn.
- Cân bằng việc ăn uống và sinh hoạt tốt hơn: Tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh trên da còn bị tác động chính bởi lượng thức ăn bạn cung cấp cho cơ thể mỗi ngày.
- Dưỡng da đúng cách và tốt hơn vào ban đêm: Hãy tuân thủ những điều này vì chúng sẽ từng bước giúp bạn giải quyết các vấn đề da nhờn, mụn ẩn nổi li chi trên mặt, không chỉ vào buổi sáng mà còn bất cứ khi nào làn da bị thay đổi thời tiết, môi trường sống.
Bước 1: Làm sạch da, dùng một miếng khăn mỏng ấm phủ đều lên mặt, thư giãn 10 phút, điều này giúp lưu lượng máu lưu thông tốt hơn cũng như tránh được những va chạm lên da khi bạn không có đồ massage da chuyên dụng
Nước cân bằng da
Nước cân bằng da
Bước 2: Sử dụng nước cân bằng da, không chỉ có công dụng là cân bằng độ pH, chúng còn là chất chống ô xy hóa hoàn hảo, giúp quá trình nuôi dưỡng và tái tạo da diễn ra tốt nhất, đồng thời đây là sự lựa chọn tốt nhất cho những cô nàng da nhờ vì chúng giúp thẩm thấu và làm mềm, khóa ẩm, kiểm soát lượng dầu nhờn và se khít lỗ chân lông hiệu quả.
Bước 3: Đối với làn da nhờn, bạn nên sử dụng những loại serum dưỡng chuyên sâu, chất kem của chúng thường mỏng nhẹ, thẩm thấu da cực tốt và hiệu quả cao hơn đến 10 những sản phẩm thông thường.
Serum dưỡng trắng da Sakura
Serum dưỡng trắng da Sakura
Serum dưỡng trắng da Sakura là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những cô nàng da nhờn! Với thành phần nhau thai cừu kết hợp hài hòa cùng các dưỡng chất giàu protein, vitamin sẽ là tiền để để duy trì làn da bạn luôn trắng khỏe, căng mịn và tươi tươi trẻ lâu dài. Đồng thời, điều tiết lại độ ẩm trong từng tế bào một cách hữu hiệu.
Trên đây là những phương pháp làm đẹp dành cho các cô nàng da nhờn mà Tuyết Chi cần thực hiện để “đẩy xa” vấn đề em đang gặp phải.
Chúc bạn luôn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.