Giải pháp giữ ấm nào tốt nhất cho phụ nữ sau sinh?

20/03/2018 11:07 GMT+7

Phụ nữ mới sinh thân nhiệt rất thấp, họ cần được sưởi ấm để lưu thông khí huyết dễ dàng. Xen lẫn giữa cung cách giữ ấm dân gian và hiện đại, các mẹ sau sinh nên chọn phương pháp nào là an toàn, tốt và hiệu quả?

Theo quan niệm từ dân gian, cơ thể sản phụ sau sinh được ví như sự lột xác lần hai, họ rất yếu vì quá trình sinh con mất nhiều máu, thân nhiệt bị hạ thấp, kèm theo đó là sự thay đổi về giấc ngủ, ăn uống, cũng như khoảng thời gian thu hẹp tối đa dành cho bản thân, thay vào đó là chăm con, cho con bú... Chính vì thế mà không chỉ tư tưởng, sức khỏe của mỗi người phụ nữ chúng ta đều yếu đi, mẫn cảm hơn, sức đề kháng giảm nên rất dễ bị nhiễm lạnh, nhất là trong khi thời tiết chuyển mùa.
Rất nhiều vấn đề xấu xảy ra khi phụ nữ mang thai cảm lạnh, như lượng sữa trung bình sẽ ít hơn, cảm ho sổ mũi, đau đầu, nhức mỏi, stress, về lâu về dài có thể biến thành những triệu chứng nguy hiểm như viêm phế quản mạn tính, đau dây thần kinh ngoại biên.
Đó là lý do tại sao các sản phụ cần tập trung và cẩn trọng hơn trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân. Vậy đâu là phương pháp giữ ẩm hiệu quả, an toàn?
Cách giữ ấm cho bà mẹ sau sinh: Dân gian nhưng tuyệt đối không cổ hủ
Giữ ấm đôi chân bằng cách ngâm chân nước muối mỗi tối
Giữ ấm đôi chân bằng cách ngâm chân nước muối mỗi tối
Dùng than củi đốt dưới sàn giường là phương pháp giữ ấm sau sinh không còn quá xa lạ đối với phụ nữ thời xưa. Thế nhưng, theo nghiên cứu chuẩn mực của khoa học, than tre có chứa thành phần là cacbonic, có thể gây hại trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và bé khi chúng hòa lẫn vào bên trong không khí, đôi khi gây gạt thở, viêm nhiễm đường hô hấp. Một tác hại quá xấu mà chúng ta cần tuyệt đối tránh.
Thay vào đó, phương pháp giữ ấm và cải thiện tinh thần, sức khỏe mà ngày nay vẫn được khuyên tận dụng của các chuyên gia hàng đầu đó chính là ngâm chân và tắm thuốc ấm. Đây là một cách hiệu quả để giúp thúc đẩy tuần hoàn máu từ chân trở về tim, làm cho cơ thể thông kinh hoạt lạc, tác động chính lên tĩnh mạch, làm giãn nở, qua đó kích thích các đầu mút thần kinh, làm giảm đi hiện tượng lạnh cóng tay chân, tê cứng hiệu quả.
Chỉ đơn giản nhìn về thực tế, chúng ta luôn thấy rõ hình ảnh các sản phụ đều mang vớ giữ ấm cho đôi chân của mình, điều này giúp giảm đau nhức xương khớp - một hiện tượng mà các mẹ sau sinh rất thường gặp phải, đồng thời giảm stress và cải thiện giấc ngủ sâu, ngon hơn.
Một điểm đặc biệt nữa, giữ ấm đôi bàn chân là một trong 7 huyệt vị quan trọng nhất mà sản phụ cần thực hiện. Huyệt dũng tuyền - chỗ hõm ở vị trí 1/3 trước gan bàn chân. Ngày xưa, ông bà ta vẫn thường truyền tai nhau rằng “nếu muốn người già khỏe mạnh thì huyệt dũng tuyền phải luôn đủ ấm”. Dũng tuyền là một yếu huyệt có tác dụng phòng ngừa bệnh tật, nuôi dưỡng cơ thể, đặc biệt thích hợp cho người cao tuổi thận yếu, sợ lạnh, cơ thể suy nhược, tinh thần sa sút. Mỗi buổi sáng, các bà mẹ sau sinh nên dùng ngón tay ấn nhẹ tại vị trí huyệt này từ 2-5 phút để ngăn ngừa đau nhức nhé.
Đường cong đá muối giúp ôm sát đôi bàn chân bạn
Đường cong đá muối giúp ôm sát đôi bàn chân bạn
Theo đông y, đôi bàn chân là trái tim thứ 2 của cơ thể, là nơi chứa nhiều huyệt đạo và tác động lên hầu hết các bộ phận của cơ thể con người. Một lần nữa nhấn mạnh chức năng của sự cần thiết khi các mẹ sau sinh ngâm chân bằng nước ấm và muối - như một liệu trình chăm sóc sức khỏe thần kỳ. Kế thừa phương pháp cổ truyền đấy, hộp đá muối massage chân Love Stone hoạt động dựa trên cơ chế làm nóng đá muối, nhiệt lượng, từ đó đưa dưỡng chất của muối từ từ tác động và thẩm thấu vào những huyệt đạo dưới lòng bàn chân, tăng cường chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần, lưu thông khí huyết, đào thải độc tố, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Đồng thời, đá muối Himalaya chứa nhiều dưỡng chất, với độ tinh khiết cao sẽ là một đầu lọc không khí tuyệt vời cho bạn đấy.
Sản phẩm hộp đá muối massage chân Love Stone với phiên bản đá cong mới nhất, ôm sát lòng bàn chân, giúp tăng tuyệt đối sự tiếp xúc lên các huyệt đạo lòng bàn chân một cách trực tiếp, phù hợp đối với những người có kích thước bàn chân lớn.
Thật tuyệt vời phải không nào?
Sự hi sinh của mỗi người phụ nữ trong những ngày tháng mang thai đầu tiên, cho đến khi hạ sinh một sinh linh bé bỏng quả thật là một vất vả mà không có gì so sánh được, nhưng cũng thật kỳ diệu và hạnh phúc khôn tả. Lúc này, hãy dành cho họ sự chăm sóc và nâng niu tốt nhất, vì đây chính là điều đặc biệt duy nhất mà bạn dành cho họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.