Giải mã những thói quen khiến bạn già trước tuổi mà không hề hay biết

07/06/2017 08:55 GMT+7

Đã là phái đẹp, chắc chắn ai cũng mong muốn có được làn da sáng khỏe, mịn màng. Tuy nhiên, không biết vì lẽ gì mà dù chưa đến độ tuổi bị lão hóa, nhưng làn da bạn đã trở nên nhăn nheo và chảy xệ.

Có khi nào là do bạn đã mắc phải một trong những sai lầm dưới đây không?

1. Ăn uống vô tội vạ

Thói quen ăn uống vô tội vạ, thích gì ăn nấy mà không cần quan tâm xem có tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của mình hay không, chính là một trong những nguyên nhân chủ chốt gây nên tình trạng da lão hóa sớm.

Việc dung nạp vào cơ thể những loại thực phẩm không tốt cho da: Đường, chất béo, cay nóng, nhiều dầu mỡ… có thể làm tăng nguy cơ nổi mụn, nám, tàn nhang, từ đó khiến da ngày càng khô yếu và nhăn nheo hơn.

Để khắc phục tình trạng này, ngay từ bây giờ bạn cần phải biết quan tâm hơn đến chế độ ăn uống hằng ngày của mình, tuyệt đối tránh xa những món ăn có hại cho da. Đồng thời, bổ sung nhiều rau củ quả và nước cho cơ thể, nhằm giúp cho da được khỏe mạnh và săn chắc dài lâu.

2. Không quan tâm đến giấc ngủ

Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc cũng làm tăng nguy cơ lão hóa da
Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc cũng làm tăng nguy cơ lão hóa da
Giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sắc đẹp của người phụ nữ. Việc ngủ quá trễ hoặc ngủ không đủ giấc sẽ làm cho hoạt động của da bị rối loạn, dẫn đến tình trạng mất nước và độ ẩm cần thiết, nghiêm trọng hơn còn làm tăng nguy cơ lão hóa da.

Vì thế, nếu bạn muốn làn da thật sự khỏe mạnh, thì tốt nhất là hãy chú tâm hơn đến giấc ngủ của mình, tập thói quen đi ngủ sớm trước 10 giờ đêm và duy trì giấc ngủ sâu từ 8 - 10 tiếng/ngày, điều này sẽ giúp cho bạn nâng cao tình hình sức khỏe, cũng như giữ gìn vẻ đẹp cho làn da.

3. Không thực hiện đúng quy trình chăm sóc da

Không vệ sinh da sạch sẽ, lười tẩy trang trước khi đi ngủ, bỏ qua bước dưỡng ẩm da và ngó lơ kem chống nắng, cũng là một trong những lý do chính khiến da ngày càng già nua hơn.

Hãy từ bỏ ngay những thói quen không tốt này, và thay vào đó bằng một quy trình dưỡng da đúng chuẩn: Chăm chỉ làm sạch da 2 lần/ngày với sữa rửa mặt, tẩy trang trước khi đi ngủ và ngay sau khi trang điểm, đồng thời thoa kem dưỡng da đều đặn hằng ngày, cũng như chống nắng đầy đủ cho da trước khi ra đường, chính là cách hoàn hảo nhất để bạn lưu giữ tuổi xuân xanh.

4. Lười tập thể dục

Lười tập thể dục vô tình làm tổn hại đến nhan sắc của phái đẹp
Lười tập thể dục vô tình làm tổn hại đến nhan sắc của phái đẹp
Bạn dành cả buổi tối và ngày nghỉ để ngồi lì trước bàn máy vi tính và tivi, mà không hề biết rằng chính những điều này đã vô tình làm cho nhan sắc của mình ngày càng trở nên khô sạm và xấu xí hơn.

Cách tốt nhất để duy trì sắc đẹp của bản thân chính là việc dành ra từ 15 - 30 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục thể thao, nhằm tăng cường sức khỏe và tuổi thanh xuân cho làn da.

Chúc các bạn sớm sở hữu làn da khỏe đẹp!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.