Duy trì 7 thói quen cho tóc nhanh dài và mềm mượt trong mùa hè

24/06/2019 17:32 GMT+7

Người xưa có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”, nhưng nếu bạn không biết cách chăm sóc tóc đúng cách, thì chắc chắn mái tóc của bạn không thể nào khỏe mạnh được, thậm chí bị xơ rối và dễ hư tổn hơn trước.

Cùng chúng mình “điểm danh” 7 thói quen cần được bạn duy trì thường xuyên dưới đây, để sớm sở hữu mái tóc dài mềm mượt và óng ả hơn bao giờ hết nhé!

1. Không buột tóc quá chặt

Thường thì không nhất thiết phải vào mùa hè thời tiết nóng nực, mà các nàng ưa chuộng kiểu búi hay buộc tóc đuôi ngựa cao. Bởi nếu đã thành thói quen, thì hầu như các nàng đều chọn kiểu tóc này hằng ngày.
Nhìn thì có vẻ tiện thật đấy, nhưng chúng mình vẫn khuyến khích bạn nên sửa ngay thói quen này. Thay vào đó đổi sang kiểu buộc thấp và không giữ tóc cố định ở một điểm quá chặt. Vì sao ư? Vì nếu buộc tóc quá chặt vô tình bạn đang tạo áp lực lớn lên mái tóc và vô hình chung khiến chúng bị tổn thương về lâu dài đó.
Không nên buộc tóc quá chặt khiến mái tóc dễ bị tổn thương
Không nên buộc tóc quá chặt khiến mái tóc dễ bị tổn thương

2. Lau tóc nhẹ nhàng sau khi gội đầu

Xoắn tóc, vặn tóc hay vò tóc mạnh đều là những thói quen được các nàng thực hiện ngay sau khi gội đầu. Nhưng bạn lại không biết rằng điều này sẽ khiến tóc rất dễ bị tổn hại cấu trúc tóc bên trong, nhất là khi lúc tóc đang ướt và trở thành nguyên nhân làm gãy rụng tóc. Vì vậy, đừng nên tiếp diễn thói quen này và sửa ngay bằng cách dùng khăn bông mềm thấm nhẹ rồi để tóc khô tự nhiên các nàng nhé.
Lau tóc nhẹ nhàng sau khi gội đầu
Lau tóc nhẹ nhàng sau khi gội đầu

3. Bổ sung độ ẩm cho tóc

Da mặt, body còn cần đến bước bổ sung độ ẩm, thì huống hồ chi tóc lại không được hưởng đặc quyền đó đúng không nào? Bổ sung dưỡng chất cho tóc là cách làm đẹp hiệu quả nhất khi tóc bị hư tổn. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy ủ tóc trong khoảng 15 phút với dầu ủ, hoặc dầu xả sau đó gội đầu lại như bình thường. Lưu ý là bạn chỉ nên ủ tóc đều đặn 1 tuần/lần thôi nhé.

4. Kết hợp massage cho da đầu

Trong quá trình gội đầu, bạn hãy tranh thủ kết hợp một vài động tác massage cho da đầu, hoặc xoa bóp tóc nhẹ nhàng để giúp quá trình tuần hoàn máu làm việc tốt hơn. Nhờ đó cũng giúp tóc phát triển khỏe mạnh lên từng ngày. Nếu có thời gian rảnh vào cuối tuần, bạn có thể đến các salon làm tóc để vừa cắt tỉa đi phần tóc hư tổn, vừa gội đầu massage thư giãn.

5. Gội đầu bằng nước mát

Nếu gội đầu bằng nước mát vẫn đang là thói quen hằng ngày của bạn thì chẳng sao cả, vẫn cứ tiếp tục duy trì nó nhé. Nhưng đối với những ai hay gội đầu bằng nước nóng thì nên điều chỉnh điều này ngay và luôn. Vì gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến cho mái tóc của bạn dễ mất đi độ ẩm, nhanh gãy rụng và xơ rối nhiều hơn, so với việc bạn gội đầu bằng nước mát sẽ giúp tóc chắc khỏe và tạo độ bóng hiệu quả.
Chú ý đến nhiệt độ của nước khi gội đầu để duy trì một mái tóc khỏe mạnh
Chú ý đến nhiệt độ của nước khi gội đầu để duy trì một mái tóc khỏe mạnh

6. Thay vỏ gối lụa

Đừng tưởng những chiếc vỏ gối hàng đêm bạn nằm là không ảnh hưởng đến mái tóc. Nếu chúng được làm từ chất liệu vải cotton thì sẽ dễ dàng làm tóc khô xơ hơn đấy. Do vậy, bạn có thể sử dụng vỏ gội lụa mềm để thay thế. Đồng thời, hạn chế ma sát trên da đầu giúp tóc được chăm sóc tốt hơn.

7. Sử dụng lược răng cưa để chải tóc

Nếu không muốn trở thành “cô nàng tóc rối” thì bạn nên sử dụng chiếc lược có răng cưa để chải tóc, giúp loại bớt những phần bị rối. Và lưu ý là bạn không nên chải từ ngọn tóc xuống chân tóc mà hãy làm ngược lại, bắt đầu từ chân tóc nhé. Bằng cách này, bạn sẽ giải quyết vấn đề tóc rối dễ dàng hơn nhiều.
Vậy là chúng mình đã “điểm danh” giúp bạn 7 thói quen cần duy trì thường xuyên, để sớm sở hữu mái tóc dài và mềm mượt trong mùa hè này rồi đấy. Giờ thì bắt tay vào và thực hiện theo chỉ dẫn ngay thôi. Chúc bạn mùa hè thật tuyệt vời!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.