Dương xỉ - loại thảo dược quý khiến hàng triệu cô gái mê mẩn

02/08/2019 09:47 GMT+7

Thời gian gần đây, cụm từ “chiết xuất dương xỉ” được các tín đồ làm đẹp săn đón trong sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là chống nắng. Vậy nhờ đâu mà chiết xuất dương xỉ lại chinh phục được tâm ý của các nàng?

Cây dương xỉ được tìm thấy ở đâu?

Có nguồn gốc từ những vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của châu Mỹ, cây dương xỉ được biết đến với tên khoa học là Polypodium Leucotomos. Các nhà khoa học đã phát hiện chiết xuất lá cây dương xỉ chứa nhiều hoạt chất quý giúp bảo vệ sức khỏe và chống lại bệnh tật. Đặc biệt, trong vài năm gần đây, một số nghiên cứu mới hiện nay đã chứng minh, dương xỉ có tác dụng chống nắng, chống tia cực tím hiệu quả và làm đẹp da.

Hoạt chất “vàng” trong chiết xuất dương xỉ

Sau nhiều quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã khẳng định chiết xuất dương xỉ có chứa nhiều loại hợp chất thực vật tự nhiên bao gồm: Calagualine, các hợp chất phenol bao gồm a xít ferulic, a xít vanillic và a xít caffeic. Đồng thời, chiết xuất dương xỉ cũng tồn tại các hợp chất giúp chống ô xy hóa mạnh bao gồm a xít dihydrobenzoic và a xít hydroxybenzoic.

Khi chiết xuất dương xỉ được “săn đón” để làm đẹp da

Nắm giữ trong tay rất nhiều hoạt chất “vàng”, thế nên các nhà nghiên cứu trong nền công nghiệp mỹ phẩm không thể bỏ qua chiết xuất dương xỉ. Các kết quả mới nhất đã khẳng định chiết xuất dương xỉ mang đến hiệu quả vượt trội trong việc bảo vệ da, củng cố cấu trúc nền của da, hạn chế tối đa các tổn thương và tác nhân khiến da bị tổn thương, đặc biệt là khi da tiếp xúc tia cực tím (ánh nắng mặt trời).

Một số lợi ích từ chiết xuất dương xỉ mà nàng nhất định phải biết

Được chứng minh từ nhiều nghiên cứu tổng hợp trong suốt 12 năm của nhóm chuyên gia, công dụng của chiết xuất dương xỉ khi có mặt trong mỹ phẩm chăm sóc da đã cho những công dụng đáng kinh ngạc. Giúp căng da, giảm nhăn, phòng ngừa lão hóa da bằng cách bảo vệ cấu trúc nền của da nhờ giảm tác động của men tiêu hủy protein MMP (Matrix Metalloproteinases).
- Giảm sạm da và làm sáng da do ức chế hoạt động của tế bào hắc tố melanin đến 50% thông qua việc trung hòa các chất như superoxide anion, hydroxyl radicals, singlet oxygen, 8-oxd-Guanosine.
- Chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch của da.
Chiết xuất dương xỉ có thể ngăn ngừa những tổn thương da lâu dài như bệnh ung thư da. Ngoài ra, khi da bị hư tổn do tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài, bị cháy nắng hoặc sạm, nám thì thành phần này cũng giúp hồi phục da đáng kể. Chính vì thế, chiết xuất từ dương xỉ đã được tin tưởng mang đến hiệu quả vừa ngăn chặn tác hại của cực tím (UVA, UVB) vừa giúp trẻ hóa và dưỡng da trắng mịn từ bên trong.
Hiện nay, các loại viên uống chống nắng có chứa chiết xuất dương xỉ được đang các tín đồ làm đẹp ráo riết săn lùng. Trong đó, không thể không nhắc đến Sakura Sun Pill, viên uống chống nắng được ra đời bởi dược mỹ phẩm Sakura. Sakura Sun Pill chứa đến 500mg tinh chất dương xỉ và xứng đáng trở thành trợ thủ đắc lực để bảo vệ làn da cho phái đẹp.
Sản phẩm được phân phối bởi Mai Hân Group
Sản phẩm chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHH Vận chuyển Bầu Trời Xanh
Địa chỉ: Trung tâm dịch vụ KCN Amata, Đường Amata, phường Long Bình, TP.Biên
Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 02513936999.
Giấy phép QC số: 01104/2019/ATTP-XNQC do Bộ Y tế cấp ngày 26.6.2019.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.