Dưỡng da ban đêm sẽ vô nghĩa nếu bạn không thực hiện đúng quy trình này

Hỏi: Mình chăm da khá tốt nhưng không hiểu sao chúng không căng mịn đẹp thậm chí có nếp nhăn khóe miệng và đường chân chim đuôi mắt. Mình muốn tư vấn quy trình chăm da buổi tối để hoàn thiện da đẹp hơn (Quỳnh Như, TP.HCM).

Đáp: Xin chào Quỳnh Như, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Đối với câu hỏi của bạn, chúng tôi có lời khuyên như sau:
Như đã biết, ban đêm là thời điểm tốt nhất để làn da hấp thụ mọi dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và phục hồi những vấn đề về da, là tiền đề để làn da khỏe mạnh từ bên trong cũng như căng bóng mịn màng vẻ bề ngoài. Nắm đúng quy trình những bước dưỡng da sẽ giúp nâng cao khả năng tái tạo cũng như tăng cường phục hồi làn da tốt hơn. Tuy nhiên, cho dù dành thời gian chăm dưỡng nhưng bạn thực hiện không đúng các bước dưỡng, thì sự cải thiện làn da bạn nhận được cũng sẽ không như mong muốn. Vì thế, Quỳnh Như cần thực hiện đúng những bước dưỡng da cơ bản để việc chăm sóc da diễn ra tốt nhất. Cụ thể:
- Tẩy trang: Đây là bước đầu tiên để giúp làn da lấy đi toàn bộ những hóa chất ẩn sâu trong lỗ chân lông khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng mỗi ngày. Bạn nên dùng kem tẩy trang phù hợp với làn da, an toàn dịu nhẹ và tuyệt đối không gây hiện tượng khô ráp.
Đừng bỏ qua bước này bởi lẽ sữa rửa mặt thông thường sẽ không thể giúp làn da lấy đi hoàn toàn những bã thừa trên da, lặp đi lặp lại sẽ khiến làn da khô sạm, nổi mụn và ửng đỏ.
Cần tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ
Cần tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ
- Xông hơi làn da thải độc: Xông hơi cũng là một bước trong quy trình làm sạch làn da hiệu quả và mỗi hình thức làm sạch đều mang đến những lợi ích riêng. Đây là cách bạn sử dụng hơi nước len lỏi vào sâu từng lọn tế bào da để giúp chúng thải được hoàn toàn những chất độc hại, hóa chất ẩn bên dưới lớp hạ bì da, ngoài ra, đây cũng là cách giúp kem dưỡng da được hấp thụ tốt nhất.
- Đắp mặt nạ dưỡng ẩm: Đắp mặt nạ được ví như khoảng thời gian mà làn da được tận hưởng và thư giãn một cách thoải mái nhất, khi chúng không còn chịu bất cứ sự “tấn công” nào từ môi trường ngoài. Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng từ thiên nhiên hay các mask chuyên dụng để dưỡng da nhé! Duy trì và điều đặn thực hiện để đem lại hiệu quả tốt và lâu dài nhất cho làn da.
- Rửa mặt cùng sữa rửa mặt: Đây cũng là bước dưỡng quan trọng ban đêm bạn không thể bỏ qua. Bạn nên dùng nước ấm để rửa mặt, không nên sử dụng nước lạnh vì nước ấm sẽ giúp trôi đi hoàn toàn những bụi bẩn còn sót lại trên da. Tuy nhiên tránh dùng nước quá nóng vì sẽ gây nên tình trạng khô da và bỏng rát.
Dùng sữa rửa mặt để đảm bảo lỗ chân lông luôn được làm sạch sâu. Bạn nên tránh những loại sữa rửa mặt có cồn, có độ tẩy da hoặc quá nhiều bọt.
- Cân bằng độ pH, độ ẩm cho da cùng toner hoa hồng: Làn da chúng ta thường bị mất đi lớp màng độ ẩm bao bọc ngoài, nước hoa hồng sẽ giúp bạn cân bằng lại độ pH và độ ẩm cho da, chúng một lần nữa làm sạch sâu và giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bên cạnh đó, toner hoa hồng còn giúp kem dưỡng da thẩm thấu sâu và tốt hơn vào bề mặt.
- Dưỡng ẩm da: Đây là bước tái tạo quan trọng để giúp bạn dưỡng da tốt hơn cũng như triệt tiêu đi mọi vấn đề về da như sạm đen, nám, khô mà bạn đang gặp phải. Khi bôi kem dưỡng, bạn nên kết hợp cùng vài động tác massage, vỗ nhẹ để giúp chúng thẩm thấu tốt hơn, đẩy nhanh quá trình nuôi dưỡng hoàn hảo hơn nhé.
Ngoài những loại kem dưỡng ẩm thông dụng, bạn cần bổ sung cho mình những loại khác chứa nguồn dưỡng chất cùng lợi ích cao cấp hơn như kem chống lão hóa. Theo như nhận định của những chuyên gia da liễu, làn da chúng ta sau tuổi 23 đã bắt đầu rơi vào thời kỳ lão hóa, lúc này, sợi Collagen và Elastin bên trong da dần bị đứt gãy và khả năng sản sinh cũng kém đi, quá trình tổng hợp melanin bắt đầu hình thành dày lên bởi những tác động bên ngoài, đó cũng là nguyên do làn da xuất hiện nám, tàn nhang.
Vì thế, để giữ cho làn da luôn tươi trẻ và căng khỏe, đều màu tự nhiên, bạn cần có chế độ chăm dưỡng tốt hơn từ ban đầu.
Kem dưỡng da chống lão hóa là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi quy trình dưỡng, lựa chọn cho làn da mình một loại kem có chiết xuất dịu nhẹ là điều mà bạn nên làm để đẩy đi những nếp nhăn nơi khóe môi, đuôi mắt của mình.
Kem Candes
Kem Candes
Với những thành phần thảo dược tự nhiên được chắt lọc, kiểm nghiệm, nghiên cứu kỹ lưỡng cũng như sự kết hợp hoàn hảo của chúng như Acid Ascobic, Hyaluronic Acid, Alpha-lipoic acid, cây anh thảo... giúp tăng sức đề kháng cho tế bào da, chặn đứng sự phát triển của nếp nhăn, phục hồi tế bào da hư tổn, tái tạo cấu trúc da.
Sự hiệu quả của sản phẩm này được khách hàng nhận định là “không thể diễn tả” bằng lời và chỉ có thể ngạc nhiên khi nhìn thấy những hiệu quả.
Quỳnh Như có thể tham khảo và lựa chọn cho mình sản phẩm chăm dưỡng da tốt nhất nhé! Hi vọng những giải đáp vừa rồi đã giúp bạn có cái nhìn khách quan về tiêu chuẩn của quy trình dưỡng da ban đêm và thực hiện chúng sao cho hiệu quả nhất.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.