Dưỡng ẩm da - điều quan trọng chính yếu nâng niu làn da bạn tươi khỏe

Dưỡng ẩm da là một bước quan trọng không thể thiếu trong mỗi quy trình làm đẹp! Độ ẩm cực kỳ cần thiết với bất cứ tình trạng da nào, độ ẩm da ra sao hay bạn đang sống bên trong điều kiện gay gắt cỡ nào!

Tại sao lớp dưỡng ẩm da lại cần thiết đối với bạn như vậy? Đó là bởi lẽ, bớp biểu bì trên da chiếm tới 80% là nước, thiếu nước, da sẽ dễ dàng khô nứt, sạm đen, bong tróc... lúc này, khi da được hấp thụ kem dưỡng ẩm, chúng sẽ giúp giữ nước, kích thích và sản sinh những collagen tự nhiên, các sợi này đóng vai trò chính yếu để giữ cho da luôn đàn hồi, căng mịn tự nhiên, đồng thời xua đi những dấu hiệu lão hóa do tuổi tác và thời gian đem lại.
Có rất nhiều cách dưỡng ẩm da cả về tự nhiên lẫn sử dụng kem dưỡng chuyên dụng. Tuy nhiên thông thường, để đạt được hiệu quả cao nhất, chúng ta vẫn luôn kết hợp cả 2 thành phần này cùng nhau! Trong chuyên mục làm đẹp ngày hôm nay, hãy để chúng tôi giúp bạn khám phá các cách dưỡng ẩm da tốt nhất từ tự nhiên, sử dụng phù hợp cho cả làn da khô, da nhờn, hay thậm chí là da nhạy cảm ! Yên tâm nào, đây đều là những chắt lọc từ sự nghiên cứu khoa học, cũng như thực tế công nhận sự hiệu quả, an toàn của những cô nàng khó tính nhất trong việc lựa chọn cho bản thân một loại thành phần dưỡng tự nhiên đấy!
Công thức dưỡng ẩm cho da đều màu sáng mịn với chuối và mật ong
Hỗn hợp dưỡng từ chuối và mật ong
Hỗn hợp dưỡng từ chuối và mật ong
Làn da nhờn thường gặp những vấn đề về mụn do vi khuẩn xâm nhập gây nên sự tàn phá da, mật ong bên trong hỗn hợp này mang nhiều khả năng dưỡng, đồng thời kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả, giúp làm sạch và loại bỏ đi hoàn toàn tác nhân xấu. Bên cạnh đó, chuối được xem là nguyên liệu dưỡng ẩm tốt nhất trong hầu hết các loại trái cây, nếu bạn gặp phải những rắc rối như da bong tróc, đỏ ửng khi thay đổi thời tiết thất thường thì nên tận dụng chúng nhé!
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1/2 quả chuối chín
- 1 thìa mật ong nguyên chất
Cách thực hiện:
- Nghiền nhuyễn chuối, trộn chúng cùng mật ong, đánh lên thật đều và sánh mịn hỗn hợp.
- Xông hơi da mặt với lá trà xanh diệt khuẩn, đảm bảo rằng da thật sạch, tạo điều kiện cho dưỡng chất hấp thụ và tăng khả năng tái tạo làn da hoàn thiện hơn. Bạn nên nhớ rằng lớp biểu bì da thứ 2 luôn là nơi cần được làm sạch và nuôi dưỡng nhất, thế nhưng nếu chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt hay nước thông thường, chỉ có thể xâm nhập vào bề mặt da, không thể “len lỏi” sâu!
- Đắp mặt nạ dưỡng lên da, thư giãn 20 phút và làm sạch lại cùng nước. Thực hiện đều đặn kiên trì 2-3 lần/ tuần cho hiệu quả dưỡng da tốt nhất!
Hỗn hợp tái tạo, dưỡng ẩm, giữ da căng mịn hoàn hảo cùng lòng đỏ trứng gà và vitamin E
Giữ da căng mịn hoàn hảo cùng lòng đỏ trứng gà và vitamin E
Giữ da căng mịn hoàn hảo cùng lòng đỏ trứng gà và vitamin E
Trái ngược với lòng trắng trứng là một hỗn hợp dành cho da nhờn lột mụn, chúng giúp làm tiết giảm lượng dầu nhờn đồng thời đánh bay đi các nốt mụn đầu đen hiệu quả thì lòng đỏ trứng mang đến lợi ích ngược lại, chúng có khả năng dưỡng ẩm da cực kì tốt khi được các chuyên gia da liễu nhận định rằng có thể xuyên suốt qua lớp biểu bì và cấp ẩm, giữ nước cho da cực kì tốt! Bên cạnh đó, vitamin E kết hợp bên trong giúp kích thích sản sinh sợi elastin và collagen, là điều cần thiết quan trọng nhất quyết định vẻ đẹp căng khỏe của làn da một cách hiệu quả.
Nguyên liệu chuẩn bị:
-1 viên vitamin E
-1 lòng đỏ trứng gà
Cách thực hiện:
-Bạn tách lấy lòng đỏ trứng gà, đánh tan thật đều tay và trộn cùng vitamin E.
-Cũng thực hiện như những cách dưỡng da thông thường nhưng bạn nên sử dụng thêm miếng mặt nạ giấy bởi lẽ đây là hỗn hợp lỏng, có thể gây sự chảy khỏi da, lan xuống cổ, gây khó chịu và kém sạch sẽ!
-Thư giãn 20 phút sau đó làm sạch cùng nước.
=> Ngoài 2 hỗn hợp dưỡng phù hợp cho tất cả các loại da trên thì bạn cũng có thể thay đổi cho mình những nguyên liệu khác như khoai tây, yến mạch, sữa tươi, sữa chua không đường, dầu dừa... để nuôi dưỡng làn da mình tốt hơn.
Đặc biệt, sau mỗi lần đắp mặt nạ, bạn đừng quên sử dụng thêm nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm, cấp nước, chống lão hóa để da luôn tươi trẻ và căng mịn theo thời gian nhé!
Chúc các cô nàng luôn xinh xắn và đáng yêu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.