Dùng sữa đậu nành làm đẹp - Da trắng, tươi trẻ, mịn màng

01/08/2016 07:00 GMT+7

Bên cạnh tác dụng tốt đối với sức khỏe, thì sữa đậu nành còn là một nguyên liệu làm đẹp da cực tốt. Bởi vì thành phần chứa nhiều a xít amin, vitamin A, E, PP, B12… và đặc biệt là isoflavone.

Cùng điểm qua những công dụng làm đẹp, dưỡng da của sữa đậu nành bạn nhé!
Làm trắng da
Sữa đậu nành cung cấp hàng loạt các dưỡng chất thiết yếu giúp làn da sạm đen, thiếu sức sống ngày càng trắng sáng, mịn màng, khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, sử dụng sữa đậu thành thường xuyên những vết thâm nám trên bề mặt da sẽ từ từ mờ đi.
Cách làm: Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 ít sữa đậu nành thoa lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút. Tiếp tục giữ yên thêm 20 phút nữa rồi vệ sinh sạch sẽ cùng nước ấm. Bên cạnh đó, để tăng thêm hiệu quả bạn có thể kết hợp sữa đậu nành với dầu oliu, mật ong, nước chanh... Thực hiện liên tục 2 - 3 lần/tuần, đến khi sở hữu làn da đẹp như mong muốn.
Chống lão hóa
Sữa đậu nành vô cùng hiệu quả trong việc làm chậm quá trình lão hóa

Với thành phần giàu dinh dưỡng axit amin, canxi, protein cùng các loại vitamin A, E, PP, B12,… và đặc biệt là isoflavone – một loại hormon thực vật tương tự như hormon estrogen của nữ giới, sữa đậu nành vô cùng hiệu quả trong việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da luôn căng mịn và đàn hồi
Cách làm: Hàng ngày, bạn dùng nước ấm pha sữa đậu nành để rửa mặt và kết hợp massage nhẹ nhiều lần trong vài phút, rồi lại bằng nước sạch.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp mặt nạ sữa đậu nành và chuối, trộn đều 2 thìa chuối dằm và 2 thìa sữa đậu nành, sau khi rửa mặt xong bạn thoa hỗn hợp lên da. Thư giãn khoảng 20 phút thì vệ sinh sạch sẽ lại. Áp dụng thường xuyên 2 - 3 lần, làn da bạn sẽ nhanh chóng trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ, tràn đầy sức sống và giảm nếp nhăn đáng kể.
Dưỡng ẩm
Dưỡng ẩm bằng sữa đậu nành đơn giản, dễ thực hiện
Ngoài công dụng làm trắng da, chống lão hóa, sữa đậu nành còn giúp dưỡng ẩm, bổ sung độ ẩm cần thiết giúp da mềm mại, mịn màng, giảm khô sần, bong tróc. Hơn thế nữa, những dưỡng chất trong sữa đậu nành cũng tạo lớp màng bảo vệ da, ngăn cản sự mất nước. Chính vì vậy, nếu bạn bạn chẳng may sở hữu làn da khô ráp, thiếu sức sống thì đừng bỏ qua nguyên liệu này.
Cách làm: Bạn trộn đều 2 thìa sữa đậu nành và 2 thìa bột yến mạch. Sau khi rửa mặt sạch sẽ xong thì đắp mặt nạ lên và nằm yên thư giãn trong 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng gỡ xuống và vệ sinh sạch sẽ lại.
Thực hiện 2 - 3 lần/tuần. Ngay những lần đầu sử dụng bạn đã có thể thấy da mình thay đổi rõ rệt và da không bị khô trong những ngày thời tiết hanh.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.