Đốm nâu xuất hiện ở gò má tuổi 25: Đâu là nguyên nhân và cách điều trị?

Hỏi: Tôi 25 tuổi và các đốm nâu li ti bắt đầu xuất hiện ở gò má, liệu đây có phải là dấu hiệu của lão hóa sớm không? Tôi rất lo lắng. Xin nhờ chuyên gia hướng dẫn cách chữa trị! (Khánh Vy, TP.HCM)

Đáp:
Thân chào Khánh Vy,
Đầu tiên xin được cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Như chúng ta đã biết, từ sau tuổi 25 trở đi, đa số chị em đều phải đối mặt với các tình trạng “xuống cấp” của nhan sắc. Và những đốm nâu li ti trên vùng gò má chính là nám da và tàn nhang, chúng xuất hiện là do nhiều yếu tố tác động và cũng là một biểu hiện bên ngoài của lão hóa da. Nám da và tàn nhang sẽ tiếp tục trở lại, có thể đậm màu và khó chữa hơn, nếu bạn sử dụng các cách trị nám “hời hợt” từ một phía. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và tìm được cho mình cách chữa trị đúng đắn, các chuyên gia xin đưa ra một số thông tin sau đây:
Đâu là nguyên nhân gây ra nám và tàn nhang khi bước sang tuổi 25?
Khánh Vy thân mến, mặc dù quá trình hình thành các mảng nám là do sự gia tăng các hắc tố melanin bên trên bề mặt da, nhưng nguyên nhân thật sự gây nám và cũng khiến chúng trở nên đậm hơn, rộng hơn, bao gồm các nhân tố sau đây, bạn có thể tham khảo nhé!
Suy giảm nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể:
Đây là tình trạng thường xảy ra ở phụ nữ sau tuổi 30, đặc biệt là khi bị rối loạn nội tiết hay càng rõ ràng trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Lúc này làn da của chúng ta đã trở nên khô hơn, tính đàn hồi giảm xuống và dễ bị nhăn, đặc biệt là những vùng da nhạy cảm như vùng quanh mắt và gò má. Da bắt đầu xuất hiện những đốm đồi mồi li ti, hay còn gọi là nám, tàn nhang do sự gia tăng hắc tố melanin khi các nội tiết tố nữ bị suy giảm.
Sự gia tăng các gốc tự do gây lão hóa da:
Thông thường, đây là ảnh hưởng của tuổi tác, trong quá trình chuyển hóa của cơ thể, các gốc tự do sẽ sinh ra liên tục và chúng sẽ càng tăng nhanh khi chịu tác động của yếu tố bên ngoài. Một khi chúng tích tụ càng nhiều thì quá trình lão hóa diễn ra càng nhanh, da mất tính đàn hồi và các dấu hiệu của lão hóa bắt đầu ghé thăm.
Tác động của các yếu tố từ môi trường ngoài
Ánh nắng, khói bụi hay các loại mỹ phẩm không an toàn,… cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nám da. Khi tiếp xúc với ánh nắng, các tia cực tím và bức xạ nhiệt quá mạnh mà không có phương pháp phòng tránh thì đồng nghĩa với việc nám da xuất hiện trên da càng nhiều hơn.
Bên cạnh tuổi tác, có rất nhiều nguyên nhân gây ra nám và để loại bỏ chúng bạn cần phải điều trị đúng cách
Bên cạnh tuổi tác, có rất nhiều nguyên nhân gây ra nám và để loại bỏ chúng bạn cần phải điều trị đúng cách
Để trị nám da ở tuổi 25 hiệu quả:
Khánh Vy thân mến, từ những nguyên nhân gây nám da trên, chắc chẳn bạn đã phần nào hiểu được làm thế nào để trị nám da hiệu quả rồi phải không nào? Đầu tiên, bạn cần giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng của các nhân tố từ môi trường. Bạn cần che chắn làn da cẩn thận trong những lúc phải di chuyển ngoài trời, nhất là vào khung giờ cao điểm ánh nắng thường gay gắt từ 10g sáng đến 4g chiều. Đồng thời thoa kem chống nắng đầy đủ cho da, lưu ý chọn độ SPF từ 30+ trở lên nhé. Hạn chế đến mức có thể việc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và khói bụi, có thể dùng khẩu trang, áo khoác để che chắn.
Uống đủ nước mỗi ngày và nói không với các loại mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Tẩy tế bào chết đều đặn 1 - 2 lần mỗi tuần và đắp mặt nạ dưỡng da cũng là cách rất tốt để ngăn ngừa và hạn chế nám da xuất hiện.
Một làn da khỏe đẹp cần được được chăm sóc từ bên ngoài lẫn bên trong. Do đó, đừng quên thay đổi chế độ dinh dưỡng, đây cũng là cách tốt nhất giúp tăng cường sức đề kháng cho da. Bên cạnh việc đảm bảo đầy đủ hàm lượng protein, bạn cần ăn nhiều rau xanh, hoa quả và những loại thực phẩm giàu chất xơ, điều này giúp da duy trì vẻ mịn màng, tươi trẻ. Một mẹo nhỏ cho bạn là nên chọn các thực phẩm chứa nhiều vitamin E, C, bởi vì đây là hai loại vitamin giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết, chống lão hóa và giải quyết các tổn thương ở da hiệu quả như nám hay đen sạm.
Bạn có thể tham khảo kem làm mờ vết nám Sakura giúp loại bỏ nám da từ bên ngoài hiệu quả.
Xem thêm thông tin chi tiết các sản phẩm trị nám tại: https://www.maihan.vn/kem-tri-nam/
Chúc bạn nhanh chóng trị sạch nám và luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.