Đối mặt thế nào với tình trạng da bắt nắng hơn khi tắm trắng?

Hỏi: Da càng trắng càng dễ dàng bắt nắng đúng không ạ? Tại sao lại như thế? Em đang tắm trắng, phải làm sao để em bảo vệ da tốt nhất dưới thời tiết gay gắt Sài Gòn này đây? (Lan Vy, Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Đáp:
Thân chào Lan Vy, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Về câu hỏi và nỗi lo làn da bắt nắng hơn khi đang trong giai đoạn tắm trắng của bạn, chúng tôi xin có những lời khuyên và giải đáp giúp bạn như sau:
Sỡ dĩ làn da dễ dàng bị bắt nắng là do khi tiếp xúc với những tác động xấu bên ngoài như tia UV gay gắt trong ánh nắng mặt trời, khói bụi... nhiệt độ làm lỗ chân lông nở rộng, “tạo điều kiện” tốt nhất để tạp chất bám dính tiếp xúc trực tiếp vào và gây hiện tượng đen sạm trên da.
Ánh nắng mặt trời được biết đến như nguồn năng lượng sống dồi dào, ngoài những lợi ích tốt cho cơ thể như sản sinh vitamin D thì chúng cũng có riêng những tác hại xấu như khiến da bị cháy nắng, lão hóa sớm, gây tổn thương hệ miễn dịch thậm chí là gây nên dị ứng, tổn thương và ung thư da. Các bác sĩ và chuyên gia da liễu luôn cảnh báo về sự tương quan giữa tần suất gây ung thư da khi phơi nắng sai cách.
Da lão hóa, chũng nhăn và sạm đen khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Da lão hóa, chũng nhăn và sạm đen khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Mỗi tính chất làn da đều có sự tiếp xúc khác nhau với cường độ bức xạ của ánh nắng mặt trời. Làn da trắng thường bắt nắng nhanh hơn làn da sậm màu, bởi lẽ xét theo cấu trúc tự nhiên làn da, làn da đen chứa nhiều mao mạch hơn, lớp biểu bì cũng hoạt động tốt hơn, vì thế chúng ngăn cản tốt hơn sự xâm nhập tia UV vào tế bào da. Ngược lại, sắc tố da trắng, ít melanin, dễ dàng hấp thụ tia UV hơn, da sẽ dễ dàng đen sạm và bị tổn thương các mô liên kết và bị phân hủy với enzym.
Lan Vy thân mến, làn da đang trong quá trình tắm trắng cần được bảo vệ và chăm dưỡng tốt hơn, vì lúc này đây, bên trong da đang có một sự thay đổi và tái cấu trúc tone màu, da sẽ mỏng và nhạy cảm hơn, dù bạn có sử dụng kem tắm trắng thiên nhiên. Vì thế, hãy cẩn trọng việc bảo vệ da, tránh để tác động ánh nắng, khói bụi trực tiếp lên da. Lúc này đây, kem chống nắng đóng vai trò như lớp màng chắn, lớp sừng của lớp biểu bì và các a xít bảo vệ da sẽ giúp chống lại những vi khuẩn, nấm, tia UV gay gắt. Nếu có những tác nhân nào đó khác vượt qua rào cản bảo vệ da này, hệ miễn dịch tự nhiên của da sẽ phản ứng lại. Nếu hệ miễn dịch hoạt động tốt, làn da bạn sẽ được bảo vệ tối ưu. Tùy thuộc vào cách bạn chăm sóc và nâng niu làn da mỗi ngày đấy!
Đầu tiên, Lan Vy cần xác định lại loại kem tắm trắng mà em đang sử dụng, có thật sự tốt và an toàn cho da? Vì rất nhiều sản phẩm làm trắng từ kem trộn gây hiện tượng bắt nắng cực cao, làn da bạn sẽ nhanh chóng bật tone, nhưng sẽ chịu rất nhiều vấn đề xấu của những ngày sau như lở loét, ung thư da, viêm nhiễm...
Kem chống nắng trắng da Candes SPF 50
Kem chống nắng trắng da Candes SPF 50
Tiếp theo đó, dành cho làn da non nớt mỏng manh của mình một sản phẩm chống nắng thật tốt, điển hình như Kem chống nắng trắng da Candes SPF 50- dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Candes - Thương hiệu mỹ phẩm Hoàng gia và nổi tiếng quyền năng khắp thế giới trong suốt gần 200 năm qua. Với công thức bào chế đặc biệt và những thành phần độc quyền, kem chống nắng trắng da Candes ngoài tác dụng chống nắng còn hỗ trợ làm trắng da và hiệu quả. Chỉ số chống nắng SPF 50, bảo vệ làn da bạn xuyên suốt 10 tiếng đồng hồ mà không cần phải dặm thêm. Đặc biệt, sản phẩm khá tốt đối với cả làn da em bé, vì thế mà Lan Vy có thể cực kỳ an tâm khi tận dụng chúng để bảo vệ làn da mình.
Hy vọng những thông tin dưới dây sẽ giúp Lan Vy bảo vệ làn da mình một cách tốt nhất trong quá trình dưỡng trắng làn da. Đừng quên tích hợp cùng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp để hiệu quả dưỡng là tốt nhất nhé.
Chúc bạn luôn tự tin và xinh đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.