Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không sử dụng tẩy trang và cách khắc phục?

11/03/2019 09:00 GMT+7

Chăm sóc da giờ đây là điều cơ bản mà hầu hết các bạn trẻ đều quan tâm để sở hữu một làn da khỏe. Thế nhưng có khi bước quan trọng nhất là làm sạch lại không được các bạn thực hiện kỹ càng.

Và điều gì sẽ xảy đến nếu bạn không sử dụng tẩy trang?
Khi nhắc đến chăm sóc da, hầu hết sẽ nhớ về 7-10 bước cầu kỳ, với đủ mọi sản phẩm chuyên sâu. Trong số đó, bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất là làm sạch thì lại thường bị xem nhẹ. Dù có được khuyên là phải làm sạch bằng nhiều bước tẩy trang, rửa mặt thì không ít các bạn trẻ vẫn thường lơ là, quá lười, hoặc không biết cách làm sạch sao cho đúng mà chỉ dùng sữa rửa mặt cho bước quan trọng này, kể cả khi có trang điểm hàng ngày. Nhưng đó chính là một sai lầm cực kỳ to lớn!

Tắc lỗ chân lông, dễ gây ra mụn

Khi trang điểm, các lỗ chân lông của bạn đang bị bí tắc và các tuyến bã nhờn không thể tiết ra, nếu đề lâu ngày thì chúng sẽ dễ dàng hình thành những đốm mụn. Dành ra vài phút cuối ngày để tẩy đi lớp trang điểm nặng nề, giải phóng các lỗ chân lông và những đốm mụn trên mặt sẽ không còn quá khó khăn khi nàng chọn được những sản phẩm tẩy trang phù hợp.
Nhiều người nghĩ chỉ dùng kem chống nắng thôi thì không cần tẩy trang. Ngay cả kem chống nắng cũng có những thành phần phản sáng và chống trôi, những thành phần này cũng giống như lớp trnag điểm, không thể loại bỏ bằng sữa rửa mặt thông thường mà vẫn cần một sản phẩm tẩy trang để giải phóng và làm thoáng lỗ chân lông, tránh tình trạng mụn hoành hành.

Làn da dễ bị kích ứng, hư tổn

Nếu làn da của nàng đang trong tình trạng nổi mụn, việc không tẩy trang và làm sạch mặt trước khi đi ngủ sẽ khiến cho những chiếc mụn kia thêm sưng và tấy đỏ. Hơn nữa, lớp phấn son trang điểm khi được lưu giữ quá lâu trên da còn khiến làn da có thể bị tổn thương và nặng hơn là nhiễm trùng do hóa chất từ lớp trang điểm ngấm vào.
Làn da hư tổn và dễ dàng bị kích ứng
Làn da hư tổn và dễ dàng bị kích ứng

Đẩy nhanh tốc độ lão hóa

Không chỉ khiến các lỗ chân lông bị tắt nghẽn mà việc không tẩy trang còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da, khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm trên gương mặt nàng. Một số chuyên gia trang điểm thậm chí đã cảnh báo rằng, không tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến lượng collagen trên da nàng, và nếu collagen không được tái tạo đúng cách cũng đồng nghĩa với việc da nàng sẽ lão hóa nhanh hơn, da khô hơn và tạo ra nhiều nếp nhăn hơn.
Để làm sạch làn da hiệu quả và ngăn ngừa các vấn đề về da, hãy lưu ý những điều sau nhé:
Tẩy trang sạch sẽ: hãy tập thói quen tẩy trang mỗi ngày bằng các sản phẩm hiệu quả như dầu tẩy trang Sakura Cleansing Oil.
Dầu tẩy trang Sakura Cleansing Oil
Dầu tẩy trang Sakura Cleansing Oil
Dầu tẩy trang Sakura Cleansing Oil đem đến sự cân bằng tinh tế khi không chỉ giúp làm sạch bề mặt da, loại bỏ lớp makeup cứng đầu mà còn giúp hỗ trợ cân bằng độ ẩm, độ pH da, mang lại cảm giác da mềm mại, căng mướt và rạng rỡ chỉ trong 1 bước sử dụng duy nhất!
Chất dầu áp dụng công nghệ xử lý hiện đại dù đậm đặc vừa tiết kiệm cho quá trình sử dụng, vừa mang đến công dụng hỗ trợ massage da hiệu quả mà vẫn không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, không để lại dầu thừa trên da, không gây mụn hay tình trạng da bóng nhờn.
Với những chia sẻ trên của chúng tôi, các cô gái đừng xem nhẹ việc tẩy trang và hãy chăm sóc da mình đúng cách với những sản phẩm skincare an toàn, chất lượng để có một làn da tuyệt vời nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.