Điều gì nên tránh khi setup một Day Spa mới?

08/06/2019 09:39 GMT+7

Như đã nhắc ở rất nhiều bài viết trước về mô hình Day Spa đang phổ biến tại Việt Nam, Day Spa là mô hình spa chú trọng phát triển các dịch vụ thư giãn, nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể...

Day Spa là mô hình khách hàng có thể trải nghiệm trong khoảng thời gian ngắn từ 1-2 tiếng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Đến với Day Spa khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ sauna, jaccuzi, massage, chăm sóc da mặt, chăm sóc body. Để có được một mô hình Day Spa như hiện nay, chủ spa cần phải có bước đầu hoàn hảo, nhất là ở khâu setup, vậy nên khi bắt tay xây dựng một công trình spa, chủ spa cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây. Nếu chú ý tốt những chi tiết này, chúng ta không phải mất nhiều thời gian để tu sửa, xử lý lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng, đặc biệt là những công trình lớn, chi phí cao thì càng thận trọng vấn đề này.

Tránh thấm nước

Sau khi hoàn công, spa thường bị tình trạng thấm nước từ các phòng xông, bồn tắm bởi môi trường spa là môi trường rất dễ xảy ra hiện tượng thấm nước, chính vì vậy khi thiết kế, xây dựng spa phải đặc biệt chú ý đến vấn đề chống thấm. Một số khu vực ở spa thường xảy ra hiện tượng thấm:
- Jacuzzi: thông thường các spa hiện này sẽ chọn cách xây bồn jacuzzi nên khi vận hành máy sẽ tạo ra xung lực dẫn đến sử dụng lâu ngày sẽ bị thấm.
- Phòng xông hơi ướt: Vì phòng có độ ẩm cao, nên buộc phải xây dựng hệ thống thoát nước tốt và chống thấm sàn kỹ. Với loại phòng xông hơi không phải là loại phòng nguyên bộ bằng kính mà loại tự xây thì đặc biệt lưu ý về chống thấm tường và trần. Khi khách hàng sử dụng, máy sẽ tạo ra nhiều hơi nước kết hợp với nhiệt độ cao, dẫn đến tường và trần nhà giãn nở, do vậy buộc phải có phương án chống thấm đặc biệt.
Phòng xông hơi ướt tại Day Spa
Phòng xông hơi ướt tại Day Spa
- Phòng tắm: Bạn nên lưu ý vì mỗi ngày sẽ có một lượng lớn người sử dụng nó, do vậy hệ thống thoát nước phải xử lý tốt, sàn phải chống thấm kỹ.

Tránh tiếng ồn gây ảnh hưởng đến thời gian nghỉ dưỡng của khách

Khách hàng khi đến với bất kỳ spa nào cũng kỳ vọng nơi đó sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể và đầu óc nên phải luôn yêu cầu sự yên tĩnh. Do vậy, việc xử lý cách âm phải được đặt lên hàng đầu, tránh những tiếng ồn từ bên ngoài nhất là tại phòng massage. Ngoài ra chủ spa còn cần lưu ý tiếng ồn từ các loại máy móc, hay từ phòng làm việc của nhân viên, những khu vực này cần phải cách âm và đặt cách xa nơi phục vụ khách.
Thư giãn - massage tại không gian Day Spa
Thư giãn - massage tại không gian Day Spa

Mùi hương ảnh hưởng vô cùng to lớn tới ấn tượng của khách hàng

Hương thơm thoang thoảng trong không khí cũng là một trong những điểm mà các spa phải có. Chính vì vậy mà việc xử lý những loại mùi khó chịu nên được lưu ý ngay từ ban đầu khi thiết kế spa. Cần lưu ý hệ thống thoát nước của spa không nên đi chung với hệ thống toilet. Những lối thoát nước phải xử lý đúng kỹ thuật. Và hệ thống máy lạnh, thông gió giữa các phòng phải bảo đảm thông ra ngoài và vệ sinh thường xuyên để không có mùi khó chịu.
Khi khách hàng bước chân vào spa, những yếu tố tuy nhỏ nhặt nhưng có thể gây ra cảm giác khó chịu, không hài lòng. Mỗi khách hàng đều hy vọng spa sẽ được thiết kế hoàn hảo, tạo cảm giác ấm áp, yên bình và dễ chịu từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy ngay từ khâu thiết kế xây dựng ban đầu chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt này.
Mai Hân là đơn vị uy tín, nhiều năm kinh nghiệm mang đến cho khách hàng những giải pháp Day Spa hoàn thiện từ A đến Z.
Mai Hân mang đến những mô hình kinh doanh Day Spa là duy nhất cho từng cho khách hàng, hoàn toàn không có sự sao chép, dù là không gian phụ. Tất cả đều đảm bảo nguyên tắc thiết kế đặc thù dành cho spa vừa đáp ứng được ý tưởng, yêu cầu, thị hiếu của chủ đầu tư và đảm bảo hoạt động kinh doanh thành công:
• Tư vấn mô hình kinh doanh chính của Day Spa.
• Tư vấn xây dựng các dịch vụ trong Day Spa.
• Tư vấn cung cấp các trang bị nội thất, máy móc cần thiết trong Day Spa.
• Lên mặt bằng công năng chi tiết.
Không chỉ dừng lại ở setup, Mai Hân Group còn tiếp tục thực hiện đầy đủ các khâu thiết kế, thi công và cung cấp thiết bị giúp bạn làm chủ một mô hình kinh doanh Day Spa hoàn chỉnh. Mai Hân Group sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí bằng cách giúp bạn làm đúng mọi việc ngay từ đầu, nhằm đảm bảo sự thành công trong dài hạn.
Thông tin liên hệ:
Mai Hân Group - Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.