Điểm danh những loại thực phẩm là cứu tinh của làn da rám nắng

07/09/2016 09:00 GMT+7

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho làn da của phái đẹp trở nên xấu xí hơn. Vậy các nàng đã biết làm cách nào để xua tan những vết sạm đen do ánh nắng gây ra chưa?

Nếu chưa, thì các nàng đừng dại dột mà bỏ qua những loại thực phẩm là cứu tinh của làn da rám nắng dưới đây nhé!
1. Chuối - Khắc tinh của làn da đen sạm
Điểm danh những loại thực phẩm là cứu tinh của làn da rám nắng 1
Chuối là khắc tinh của làn da đen sạm
Chuối là loại quả rất giàu vitamin A, E, độ ẩm cùng nhiều khoáng chất có lợi. Không chỉ tốt cho sức khỏe và đường tiêu hóa, chuối còn là một trong những siêu thực phẩm có thể nhanh chóng đánh tan các vết nám, sạm đen do cháy nắng gây ra, đồng thời cung cấp và bổ sung độ ẩm cho da mềm mại và mịn màng hơn.
Ngoài ra, khi đắp mặt nạ chuối thường xuyên, sẽ giúp bảo vệ làn da bạn khỏi những vết bỏng rát do ánh nắng gây ra, cũng như cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm để nuôi dưỡng và phục hồi hiệu quả những vùng da bị tổn thương và khô ráp.
2. Đu đủ - Nâng niu làn da sáng mịn
Đu đủ cũng là một trong những loại trái cây rất quen thuộc ở xứ sở nhiệt đới. Nhờ chứa hàm lượng enzyme và vitamin dồi dào, nên loại quả này được biết đến với khả năng loại bỏ nhanh các vết sạm da do cháy nắng, điều tiết độ ẩm, cải thiện cấu trúc da và đặc biệt là bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời gay gắt.
Vì vậy, nếu bạn kiên trì đắp mặt nạ đu đủ đều đặn trong 1 tháng, chắc chắn làn da bạn sẽ sớm phục hồi được các vết sạm đen và ngày càng trở nên trắng mịn và ẩm mượt hơn hẳn.
3. Cà chua - Thực phẩm chống nắng tự nhiên
Điểm danh những loại thực phẩm là cứu tinh của làn da rám nắng 2
Cà chua - Thực phẩm chống nắng tự nhiên trên cả tuyệt vời
Một trong những loại quả tiếp theo có khả năng chống nắng và dưỡng da cao, mà phái đẹp không thể bỏ qua được, đó chính là cà chua. Được mệnh danh là vua của các loại quả, nhờ chứa thành phần lycopene cao, cùng nhiều chất chống ô xy hóa dồi dào, nên cà chua có thể làm mờ các vết sạm da chỉ trong một thời gian rất ngắn mà không cần phải dùng đến bất cứ một loại mỹ phẩm nào.
Bên cạnh đó, cà chua còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, giảm mụn trứng cá, dưỡng trắng da và nhất là ngăn ngừa ô xy hóa da cực kỳ tốt.
4. Chanh - Thực phẩm chứa nguồn vitamin C dồi dào
Điểm danh những loại thực phẩm là cứu tinh của làn da rám nắng 3
Quả chanh chứa nguồn vitamin C dồi dào
Chứa hàm lượng cao vitamin C, cùng nhiều nguồn dưỡng chất có lợi cho da, nên chanh luôn đứng đầu trong danh sách những nguyên liệu dưỡng da vô cùng tuyệt vời. Với khả năng tổng hợp collagen tốt, nên chanh có thể làm giảm triệu chứng da viêm nhiễm, sưng đỏ do nắng gây da, đồng thời giúp loại bỏ hiệu quả các loại mụn và dưỡng da sáng mịn, tự nhiên như da em bé.
Ngoài ra, mặt nạ từ quả chanh còn giúp làm chậm quá trình lão hóa và giúp da thêm săn chắc và căng mịn hơn.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da đẹp như ý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.