Dịch vụ foot massage trong spa cần đầu tư những thiết bị nào?

28/10/2017 09:57 GMT+7

Hỏi: Hiện tôi đang định hướng kinh doanh một spa chuyên về foot massage với quy mô nhỏ. Vậy xin nhờ chuyên gia tư vấn giúp cần đầu tư những thiết bị nào để thực hiện dịch vụ này? ( Kim Ái - Cần Thơ ).

Đáp:
Chào bạn Kim Ái, đầu tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:
Đầu tiên bạn cần hiểu về cơ bản foot massage là phương pháp massage và bấm huyệt dưới bàn chân, đây là cách thức đơn giản, mang lại cho con người cuộc sống cân bằng, đồng thời giải tỏa mỏi mệt nhanh chóng nhất. Đặc biệt khi thực hiện foot massage sẽ giúp đẩy nhanh lưu thông máu, tăng cường khí huyết và từ đó nâng cao sức khỏe. Bởi bàn chân là nơi tập trung của rất nhiều các mạch máu, cơ và vô số những dây thần kinh, điểm huyệt vị có liên quan mật thiết đến các cơ quan trong cơ thể. Chăm sóc tốt cho đôi chân có nghĩa là bạn đang duy trì cho mình một sức khỏe dẻo dai, tuổi thọ bền lâu hơn.
Cần đầu tư trang thiết bị nào khi thực hiện foot massage trong spa?
Về dịch vụ massage chân, chủ spa cần đầu tư: ghế foot massage thư giãn, chậu ngâm chân, khăn cùng một số thiết bị khác như đá massage, tủ hấp khăn, tinh dầu, drap, gối,… nếu muốn tăng thêm sự thoải mái cho khách hàng, bạn có thể kết hợp với dịch vụ xông hơi. Có nhiều loại ghế massage đa năng có tăng đơ còn có thể sử dụng cho cả dịch vụ foot và body. Về phòng foot massage nên có sự kết hợp hài hòa giữa đèn và mùi hương đặc trưng để tạo điểm nhấn cho spa cũng như mang đến sự dễ chịu cho khách hàng.
- Ghế foot massage: Gồm có 3 loại chính ghế có tăng đơ, không tăng đơ và ghế làm nail. Trong ghế tăng đơ có tăng đơ gỗ, tăng đơ sắt và tăng đơ điện. Tuy nhiên, dù là loại nào đi nữa thì chúng vẫn được cấu tạo gồm có một ghế để nằm trọn phần thân trên, cùng những cái đôn kèm theo cho khách hàng đặt chân và dùng cho các kỹ thuật viên thao tác. Có thể chọn mua tùy theo diện tích, số lượng ghế muốn đặt trong phòng, các loại ghế có 1 đôn, 2 đôn hay 3 đôn (lưu ý nên chọn ít nhất 2 đôn, 1 đôn cho kỹ thuật viên và 1 đôn dùng cho khách hàng). Ghế foot massage trên thị trường hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, tùy vào không gian và loại hình spa của mình mà bạn hãy cân nhắc chọn mua cho phù hợp.
Ghế foot massage Mai Hân thiết kế sang trọng
Ghế foot massage Mai Hân thiết kế sang trọng
- Bồn ngâm chân: Bồn ngâm chân là vật dụng không thể thiếu khi thực hiện liệu trình foot masage, có 2 loại chính là bồn ngâm chân gỗ và bồn nhựa. Các loại gỗ chủ yếu được sử dụng để sản xuất bồn ngâm chân là gỗ thông, gỗ đinh hương, gỗ sồi, gỗ bách... Kích thước bồn phổ biến có chiều cao 25 cm, chiều rộng 38 cm và kích thước này có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích sử dụng.
Ngâm chân với đá và bồn ngâm chân gỗ trong liệu trình foot massage
Ngâm chân với đá và bồn ngâm chân gỗ trong liệu trình foot massage
- Các phụ kiện đi kèm: Khăn là vật dụng tiếp theo bạn cần chuẩn bị khi thực hiện dịch vụ foot massage, gồm có khăn quấn chân và khăn quấn người. Đi kèm theo đó là tủ hấp khăn (làm nóng bằng tia UV), có 2 loại tủ hấp khăn phổ biến hiện nay là 1 tầng và 2 tầng, được nhập khẩu từ Đài Loan hoặc Trung Quốc. Về gối bạn cần: gối lưng, gối đầu và bọc gối. Ngoài ra, bạn nên chọn drap cho ghế, đôn với nhiều màu sắc khác nhau để tạo sự đa dạng cho spa cũng như phục vụ đúng sở thích của khách hàng.
- Đá và dầu massage: Có 2 loại đá massage phổ biến nhất trong dịch vụ foot massage là đá nóng và đá muối (dùng để kẹp chân, ngâm chân hay hộp đá muối massage thư giãn), được làm nóng bằng tô hoặc tủ hấp khăn, hấp... Dầu massage cũng có nhiều loại cho bạn lựa chọn như: dầu hoa hướng dương, hoa lài, dầu dừa, có thể phun hoặt xịt theo thao tác. Bên cạnh đó, bạn hãy tạo mùi hương cho phòng foot massage tùy theo yêu cầu của khách hàng với sả, cam gừng, lavender, ngọc lan tây hoặc hoa hồng,... Để tạo được mùi hương một cách tốt nhất, chắc chắn bạn không thể thiếu đèn xông tinh dầu (đèn và nến).
Bạn Kim Ái thân mến, với những thông tin được chuyên mục Làm đẹp mà báo Thanh Niên cung cấp trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các vật dụng cần thiết để thực hiện dịch vụ foot massage trong spa. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào trong việc lắp đặt những trang thiết bị này, hãy liên hệ với chúng tôi, các chuyên gia tư vấn setup Mai Hân sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn vừa ý.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.