Đi du lịch có thời tiết ẩm ương chăm sóc làn da của bạn như thế nào?

Hỏi: Sắp tới em có chuyến du lịch tới Đà Lạt khoảng 4 ngày. Em nghe nói thời tiết ở đây thay đổi liên tục ảnh hưởng xấu đến làn da. Xin hãy tư vấn cho em nên chăm sóc da thế nào ạ? (Nguyễn Hà, Q.9)

Đáp:
Thân chào bạn Nguyễn Hà!
Lời đầu tiên rất chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm Đẹp. Tiếp sau đây chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:
Đúng như bạn Nguyễn Hà đã chia sẻ thì thời tiết ở Đà Lạt khá “ẩm ương”. Một ngày có thể có 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Đây là một lý do mà nơi đây là điểm đến yêu thích của rất nhiều người. Nhưng chính điều này cũng khiến việc chăm sóc da của các bạn gái đã khó, nay càng khó khăn hơn khi đến đây du lịch.
Buổi sáng thời tiết ở đây khá mát mẻ nhưng đến trưa nhiệt độ tăng lên, trời nóng khiến da bắt đầu đổ dầu, mồ hôi làm lỗ chân lông dãn ra, bụi bẩn xâm nhập. Về chiều và đêm, nhiệt độ lại giảm mạnh, độ ẩm thấp làm da bị căng, khô ráp.
Vậy nên, khi đi du lịch Đà Lạt hay những nơi có điều kiện thời tiết tương tự, bạn Nguyễn Hà hãy lưu ý thực hiện chế độ chăm sóc da cơ bản dưới đây:
1. Làm sạch da
Dù đi đâu, làm gì thì đây vẫn là bước quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ qua để chăm sóc - bảo vệ làn da. Luôn để dành chỗ trong vali hành lý cho sữa rửa mặt, tẩy trang. Hai sản phẩm này sẽ là bước Double Cleansing đánh bay dầu nhờn, bụi bẩn, cho da thoáng sạch sau một ngày dài phải tiếp xúc với các điều kiện môi trường bất lợi.
Nếu có thể thì tốt nhất bạn Nguyễn Hà hãy mang theo một chút toner để vừa làm sạch, vừa dưỡng da. Toner sẽ giúp chân bằng độ pH trên da, làm cho da ổn định, đồng thời điều tiết và bổ sung lượng dầu tự nhiên để đối phó với tình trạng độ ẩm, nhiệt độ thấp ở Đà Lạt về đêm.
2. Chống nắng và hạn chế trang điểm quá nhiều lớp
Ở Đà Lạt có cường độ nắng khá thấp nhưng bạn vẫn phải sử dụng kem chống nắng. Bởi dù ít hay nhiều, bị che phủ bởi mây thì tia UV vẫn hằng ngày tác động lên da, khiến da bị đen sạm, hình thành nám nếu không được bảo vệ.
Đồng thời, khi đi du lịch các bạn gái đừng quá chú trọng vào việc makeup. Nó không chỉ tốn nhiều thời gian mà còn khiến da dễ bị đổ nhờn, loang lổ, bức bí. Tốt nhất hãy sử dụng những sản phẩm đa năng như CC cream để vừa trang điểm vừa dưỡng da và chống nắng. Chúng sẽ giúp bạn có được làn da mịn đẹp, tự nhiên chỉ sau vài phút.
Trang điểm nhẹ nhàng là bạn đã đủ xinh khi đi du lịch rồi
Trang điểm nhẹ nhàng là bạn đã đủ xinh khi đi du lịch rồi
3. Sử dụng kem dưỡng da
Việc thay đổi thời tiết, thường xuyên “chường mặt” ra đường khi đi du lịch sẽ khiến làn da dễ trở nên, nhạy cảm, tổn thương. Bởi vậy, các bạn gái lưu ý là phải bổ sung ẩm, dinh dưỡng cho da đầy đủ, nhất là buổi tối. Điều này sẽ giúp da giữ được độ khỏe, luôn có sự tươi trẻ cần thiết.
Ban ngày bạn hãy sử dụng kem dưỡng giàu độ ẩm. Còn ban đêm nên phục hồi làn da bằng sản phẩm chống lão hóa, tăng sinh collagen.
Để hành trang du lịch không lỉnh kỉnh thì tốt nhất bạn Nguyễn Hà chiết các loại mỹ phẩm ra chiếc chai nhỏ hoặc sử dụng các bộ kit gọn gàng để mang theo. Ví dụ như bộ kit của thương hiệu Crotena Hàn Quốc gồm có kem dưỡng ban ngày Snail Cream, kem chống lão hóa ban đêm Synake Cream và kem trang điểm CC Cream chống nắng.
Bộ sản phẩm có dung tích nhỏ, đầy đủ ba bước chăm sóc da gồm kem dưỡng ngày, trang điểm - chống nắng, dưỡng da ban đêm sẽ giúp bạn chăm sóc toàn diện cho làn da khi đi du lịch, mà vẫn đảm bảo sự tiện lợi, gọn nhẹ.
Ngoài ra để đảm bảo sức khỏe, cũng như giúp da khỏe đẹp từ bên trong, bạn hãy nhớ uống đủ nước mỗi ngày. Đừng mải lo tham quan, chụp hình mà quên mất việc phải bổ sung nước liên tục cho cơ thể. Ăn uống lành mạnh, không uống hay ăn quá nhiều đồ cay nóng, nước ngọt, rượu/bia…
Áp dụng đúng những biện pháp chăm sóc da trên sẽ giúp bạn giữ được làn da sáng mịn, khỏe đẹp sau chuyến du lịch dài ngày.
Chúc bạn Nguyễn Hà sẽ có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.